[TLBB] Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1
    Super Moderator Sói Đẹp Trai's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Đang ở
    地獄
    Bài viết
    3,991
    Thanks
    369
    Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts

    Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Như tiêu đề ai biết giúp mình nhé. Giải thích cái hàm này nó lấy giá trị từ khai báo ở chỗ nào. Cách dùng của nó giống với ScriptGlobal nhưng không rõ mấy cái tham biến bên trong nó khai báo ở đâu. Vì nó có liên quan đến hàm tính thời gian tồn tại của phụ bản mà mình mới chỉ làm được bằng cách sử dụng biến toàn cục nhưng cái đó hơi lãng phí vì đây chỉ là Copy Scene. Thanks nhiều.
    Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến Sói Đẹp Trai vì bài viết này !

    rikudo (21-07-14)

  3. #2
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,925
    Thanks
    122
    Thanked 2,108 Times in 649 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    mỗi phụ bản trong tlbb có 32 biến tạm cho mình sử dụng, 32 biến đó lưu thông tin của phụ bản đó.

    Cách set:
    LuaFnSetCopySceneData_Param( sceneId, x, y ) => set y vào vùng biến x của phụ bản
    Cách get:
    LuaFnGetCopySceneData_Param( sceneId, x) => trả về giá trị y
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  4. The Following 2 Users Say Thank You to huuduyen_05 For This Useful Post:

    rikudo (21-07-14), Sói Đẹp Trai (20-07-14)

  5. #3
    Super Moderator Sói Đẹp Trai's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Đang ở
    地獄
    Bài viết
    3,991
    Thanks
    369
    Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Trích dẫn Gửi bởi huuduyen_05 [Only registered and activated users can see links. ]
    mỗi phụ bản trong tlbb có 32 biến tạm cho mình sử dụng, 32 biến đó lưu thông tin của phụ bản đó.

    Cách set:
    LuaFnSetCopySceneData_Param( sceneId, x, y ) => set y vào vùng biến x của phụ bản
    Cách get:
    LuaFnGetCopySceneData_Param( sceneId, x) => trả về giá trị y
    Cảm ơn anh. Nhưng mà em còn một thắc mắc nữa là cái giá trị này nó không tồn tại nếu chưa được ghép vào phụ bản. Và cái x kia nó có thể là tên mình đặt ra đc ko hay chỉ có thể là số?
    Ví dụ thay vì thế này
    LuaFnSetCopySceneData_Param(sceneId,1,0)
    Thì mình có thể để như này cho nó dễ nhìn
    LuaFnSetCopySceneData_Param(sceneId,SHENGXIAOLEITA I_LAST_DIED,0)
    Có đc ko ạ?
    Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  6. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến Sói Đẹp Trai vì bài viết này !

    rikudo (21-07-14)

  7. #4
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,925
    Thanks
    122
    Thanked 2,108 Times in 649 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Trích dẫn Gửi bởi Sói Đẹp Trai [Only registered and activated users can see links. ]
    Cảm ơn anh. Nhưng mà em còn một thắc mắc nữa là cái giá trị này nó không tồn tại nếu chưa được ghép vào phụ bản. Và cái x kia nó có thể là tên mình đặt ra đc ko hay chỉ có thể là số?
    Ví dụ thay vì thế này
    LuaFnSetCopySceneData_Param(sceneId,1,0)
    Thì mình có thể để như này cho nó dễ nhìn
    LuaFnSetCopySceneData_Param(sceneId,SHENGXIAOLEITA I_LAST_DIED,0)
    Có đc ko ạ?
    Cái x đó tất nhiên là số rồi.
    Nhưng muốn dễ nhìn thì khai báo 1 biến nào đó trước, rồi lát thay biến đó vào x thì cũng vậy.
    Khi khởi tạo phụ bản thì set luôn các giá trị đó.
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  8. The Following 2 Users Say Thank You to huuduyen_05 For This Useful Post:

    rikudo (21-07-14), Sói Đẹp Trai (20-07-14)

  9. #5
    Super Moderator Sói Đẹp Trai's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Đang ở
    地獄
    Bài viết
    3,991
    Thanks
    369
    Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Trích dẫn Gửi bởi huuduyen_05 [Only registered and activated users can see links. ]
    Cái x đó tất nhiên là số rồi.
    Nhưng muốn dễ nhìn thì khai báo 1 biến nào đó trước, rồi lát thay biến đó vào x thì cũng vậy.
    Khi khởi tạo phụ bản thì set luôn các giá trị đó.
    OK cảm ơn anh nhiều......................................

    --- Chế độ gộp bài viết ---

    Còn cái em thắc mắc nữa đó là cái phần tính thời gian cho phụ bản ấy mà anh. Thì cái phần tính đó nó nằm trong function tên OnSceneTimer đúng không ạ. Và cái function đó hoạt động liên tục suốt thời gian diễn ra phụ bản hay là nó chỉ dừng lại. Em có liên tưởng đến một cái hàm TG hiện tại-TG khởi tạo=TG phụ bản nhưng mà không rõ là nó hoạt động ra sao, có liên tục không hay bị ngắt quãng.
    Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  10. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến Sói Đẹp Trai vì bài viết này !

    rikudo (21-07-14)

  11. #6
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,925
    Thanks
    122
    Thanked 2,108 Times in 649 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Hàm xxx_OnSceneTimer chạy liên tục trong mỗi giây.
    Đối với phụ bản thì nó sẽ dừng khi phụ bản đóng, đối với hàm ở scene.lua thì nó chạy suốt trong quá trình vận hành server.

    Phụ bản chỉ đóng khi lúc tạo có set hàm LuaFnSetCopySceneData_NoUserCloseTime (sceneid, thoigian)

    Trong đó: thoigian => biến lưu thời gian tính bằng ms.

    Trường hợp của Sói muốn viết phụ bản kết thúc sau 1 khoảng thời gian thì trong xxx_OnSceneTimer -> cho 1 biến set +1 liên tục sau mỗi giây.

    Trong hàm đó cũng check sao cho nếu biến đó đạt đến xx giây thì -> cho out all mem trong phụ bản.
    Sau thoigian ms không có mem nào trong phụ bản thì phụ bản tự đóng.

    Tham khảo các script chuẩn gốc để xem cách vận hành của script như: Phiêu Miễu Phong.
    Hoặc tham khảo script mình đã share: phụ bản 12 con giáp (sinh tiêu lôi đài)
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  12. The Following 2 Users Say Thank You to huuduyen_05 For This Useful Post:

    rikudo (21-07-14), Sói Đẹp Trai (21-07-14)

  13. #7
    Super Moderator Sói Đẹp Trai's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Đang ở
    地獄
    Bài viết
    3,991
    Thanks
    369
    Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Trích dẫn Gửi bởi huuduyen_05 [Only registered and activated users can see links. ]
    Hàm xxx_OnSceneTimer chạy liên tục trong mỗi giây.
    Đối với phụ bản thì nó sẽ dừng khi phụ bản đóng, đối với hàm ở scene.lua thì nó chạy suốt trong quá trình vận hành server.

    Phụ bản chỉ đóng khi lúc tạo có set hàm LuaFnSetCopySceneData_NoUserCloseTime (sceneid, thoigian)

    Trong đó: thoigian => biến lưu thời gian tính bằng ms.

    Trường hợp của Sói muốn viết phụ bản kết thúc sau 1 khoảng thời gian thì trong xxx_OnSceneTimer -> cho 1 biến set +1 liên tục sau mỗi giây.

    Trong hàm đó cũng check sao cho nếu biến đó đạt đến xx giây thì -> cho out all mem trong phụ bản.
    Sau thoigian ms không có mem nào trong phụ bản thì phụ bản tự đóng.

    Tham khảo các script chuẩn gốc để xem cách vận hành của script như: Phiêu Miễu Phong.
    Hoặc tham khảo script mình đã share: phụ bản 12 con giáp (sinh tiêu lôi đài)
    Vậy em hiểu rồi ạ trước không biết nó chạy liên tục cứ gọi đi gọi lại cái thủ tục đó . Em sợ cái đó nó gây tràn bộ nhớ nên chưa dám thử. Cái đó nó gọi là quay lui thì phải...
    Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  14. #8
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,925
    Thanks
    122
    Thanked 2,108 Times in 649 Posts

    Ðề: Hỏi hàm Set/GetCopySceneData_Param

    Trích dẫn Gửi bởi Sói Đẹp Trai [Only registered and activated users can see links. ]
    Vậy em hiểu rồi ạ trước không biết nó chạy liên tục cứ gọi đi gọi lại cái thủ tục đó . Em sợ cái đó nó gây tràn bộ nhớ nên chưa dám thử. Cái đó nó gọi là quay lui thì phải...
    Đệ qui chứ quay lui gì.

    Mà đối với server tl thì nó run suốt không sao, trước mình có code hàm anti hack đổi tên cho bản 3 lỗ.
    Viết ở scene.lua cứ sau mỗi 3s thì call hàm check tên của nhân vật và kiểm tra điều kiện addimpact cho nhân vật.
    Server chỉ lỗi khi chạy vòng lặp vô hạn ở phụ bản => dump thread.
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  15. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !

    Sói Đẹp Trai (22-07-14)

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:22 AM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.