Hướng dẫn 1 số việc cần làm để phát triển JX - Trang 2
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 1 2
Kết quả 11 đến 14 của 14
  1. #11
    Thành Viên Tâm Huyết giangleloi's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2008
    Đang ở
    Lâm Đồng
    Bài viết
    1,877
    Thanks
    38
    Thanked 394 Times in 136 Posts

    Ðề: hướng dẫn 1 số việc cần làm để phát triển JX

    do topic tổng hợp của tôi co 1 số bài ở bmx,hiện nay bmx đang có vấn đề về host nên tôi sẽ upload lại các hd bên đó
    đầu tiên là map
    1. Cấu trúc của map trong JX
    a. Cấu trúc chung: Khi nhắc đến map, ta cần quan tâm những thứ sau
    - File Maplist.ini trong thư mục Settings
    - Thư mục Maps, bao gồm file Worldset.ini và các thư mục con chứa các files .dat.
    - Các thư mục có tên map trong thư mục Script. trong này sẽ bao gồm 3 thư mục npc, object, trap.
    b. Maplist.ini: File này chứa các khai báo về id của map và đường dẫn đến map đó.
    Cấu trúc:
    [list]
    mapid = đường dẫn đến thư mục map
    mapid_name = Tên map hiển thị ở bản đồ nhỏ
    c. Worldset.ini: file này qui định những map nào sẽ được load trong game
    [Init]
    Count=n //số map được load
    [World]
    World00=mapid1 //map nào sẽ được load
    ...
    World[n-1]=mapid[n-1]

    d. Cấu trúc 1 map trong thư mục Maps.
    1 map sẽ bao gồm 3 phần, file cấu hình có tên tenmap.wor, file ảnh tenmap24.jpg, thư mục tenmap chứa các file .dat- File tenmap.wor : trong file này chúng ta chú ý đến giá trị rect.

    rect = beginX, beginY, endX, endY

    VD: rect=89,86,122,115

    Giải thích: tất cả các số này sẽ được nhân với 2, bạn sẽ ra được tọa độ bắt đầu và kết thúc của map đó.
    Như ví dụ trên, bắt đầu (89*2, 86*2) kết thúc (112*2,115*2)
    (89*2,86)
    __________________
    | |
    | |
    | |
    ------------------
    (112*2,115*2)

    Điều này rất quan trọng nếu ta cần viết 1 chương trình đọc tọa độ bản đồ.
    - File tenmap24.jpg: file này đơn thuần chỉ là hình ảnh của bản đồ.
    - Thư mục tenmap: thư mục này chứa các thư mục con dạng v_xxx và trong các thư mục này nó lại chứa các file dạng xxx_Region_S.dat. Vậy cách đặt tên này có ý nghĩa gì?+ v_xxx: khi bạn nhân thêm 2, nó chính là tọa độ Y của bản đồ. Ví dụ v_089 thì sẽ tương đương với tọa độ Y = 178 và Y = 179
    + xxx_Region_S.dat: xxx cũng có ý nghĩa như trên cho tọa độ X
    Như vậy muốn xem, xóa, chỉnh sửa thông số map của tọa độ nào thì vào thư mục tương ứng
    + Ví dụ, muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (200, 201) ta sẽ vào thư mục v_100 và mở file 100_Region_S.dat.
    Muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (197, 215) ta sẽ vào thư mục v_098 và mở file 107_Region_S.dat
    + Cấu trúc của 1 file xxx_Region_S.dat: bao gồm 3 phần, các chướng ngại(vật cản), trap và NPC. Ở đây mình chỉ đề cập đến NPC. Khi bạn mở file .dat ra bạn sẽ thấy có dòng sau(đây chỉ là ví dụ)
    00000860h: 02 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 3E 00 00 00 ; ............>...
    00000870h: 2C C4 00 00 5C 94 01 00 00 00 00 00 56 65 20 20 ; ,Ä..\”......Ve
    00000880h: 42 69 6E 68 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 ; Binh............
    00000890h: 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 01 00 00 00 ; ................
    000008a0h: 00 00 03 00 06 00 31 00 5C 73 63 72 69 70 74 5C ; ......1.\script\
    000008b0h: D6 D0 D4 AD C4 CF C7 F8 5C D1 EF D6 DD 5C 6E 70 ; ÖÐÔ­ÄÏÇø\ÑïÖÝ\np
    000008c0h: 63 5C D1 EF D6 DD 5F B3 C7 C3 C5 CE C0 B1 F8 33 ; c\ÑïÖÝ_³ÇÃÅÎÀ±ø3
    000008d0h: B6 D4 BB B0 2E 6C 75 61 ; ¶Ô»°.lua
    Ta có thể tách ra thành từng phần như sau:
    [01]: 02 00 00 00
    [02]: 00 00 00 00 00 00 00 00
    [03]: 3E 00 00 00
    [04]: 2C C4 00 00
    [05]: 5C 94 01 00
    [06]: 00
    [07]: 00 00 00
    [08]: 56 65 20 20 42 69 6E 68 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00
    [09]: 01 00
    [10]: 00 00
    [11]: 00 00
    [12]: 03 00
    [13]: 06
    [14]: 00
    [15]: 31 00
    [16]: 5C 73 63 72 69 70 74 5C D6 D0 D4 AD C4 CF C7 F8 5C D1 EF D6 DD 5C 6E 70 63 5C D1 EF D6 DD 5F B3 C7 C3 C5 CE C0 B1 F8 33 B6 D4 BB B0 2E 6C 75 61 00
    Giải thích
    [01]: Số npc trong files .dat, 4bytes
    [02]: Chưa dùng, 8bytes
    [03]: Id của npc, 4bytes
    [04]: Tọa độ X của npc, 4bytes
    [05]: Tọa độ Y của npc, 4bytes
    [06]: Xác định có phải là NPC đặc biệt ko, 1byte
    [07]: chưa dùng, 3bytes
    [08]: Tên hiển thị npc, 32bytes
    [09]: Đẳng cấp, 2bytes
    [10]: chưa biết dịch, 2bytes
    [11]: chưa biết dịch, 2bytes
    [12]: Loại npc, 2bytes(bình thường, người chơi, đồng đội, giao tiếp, chim, chuột)
    [13]: Quan hệ giữa npc và player, 2bytes(chính phái, tà phái, trung lập...)
    [14]: Hệ npc, 2bytes(Kim, Mộc...)
    [15]: Độ dài đường dẫn file script, 2bytes
    [16]: đường dẫn files script, bằng giá trị từ [15] bytes
    copyright akari
    tiếp theo là phần mở map
    Sau
    khi bạn cài đặt server xong việc tiếp theo bạn muốn làm đó là di chuyển
    qua lại giữa các map và giao tiếp với NPC. Ở khuôn khổ bài viế này tôi
    xin hướng dẫn các bạn cách mở map trong Võ lâm offine. Cũng khá đơn
    giản.

    Thông số map để server load sẽ nằm trong file worldset.ini. Tùy theo
    cấu hình máy bạn, bạn quyết định nên mở bao nhiêu maps, vì càng mở
    nhiều map càng nặng.

    Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn mở một số map thông dụng để có thể
    chơi đc, đó là list 33 map trong file maps mà tôi đã upload
    [Init]
    Count=33
    [World]
    World00=1 //1-Phuong Tuong
    World01=23 //23-Than Tien Dong
    World02=11 //11-Thanh Do
    World03=13 //13-Nga My Phai
    World04=19 //19-Kiem Cac tay Nam
    World05=22 //22-Bach van Dong
    World06=24 //24-Huong Thuy Dong
    World07=25 //25-Duong Mon
    World08=37 //37-Bien Kinh
    World09=326 //326-Tong Kim
    World10=49 //49-Thien Nhan Giao Tang 3
    World11=53 //53-Ba Lang Huyen
    World13=56 //56-Dao Hoa Nguyen
    World14=59 //59-THien Vuong Bang
    World15=78 //78-Tuong Duong
    World16=80 //80-Duong Chau
    World17=81 //81-Vo Dang Phai
    World18=103 //103-Thieu Lam Phai
    World19=115 //115-Cai Bang
    World20=131 //131-Con Lon Phai
    World21=154 //154-THuy Yen Mon
    World22=162 //162-Phu Dai Ly
    World23=166 //166-Thien Tam That tang 3
    World24=250 //Khu Vuc Binh Nguyen
    World25=244 //Chan Nui Truong Bach
    World26=247 //Phong Lang Do
    World27=176 //Lam An
    World28=183 //Ngu Doc Giao
    World29=248 //Mac Cao Quat
    World30=226 //Sa mac
    World31=242 //Dao Tay Tuy
    World32=243 //Lam Du Quan

    bạn. Trong đó bao gồm :

    10 map môn phái

    7 map thành thị

    1 map thôn

    10 map luyện lv tương ứng đẳng cấp từ 1x đến 10x

    1 map chiến trường tống kim(khu vực bình nguyên)

    1 map săn boss

    1 map tẩy tủy

    Còn lại là dự phòng.

    Bạn chỉ việc cấu hình file Worldset.ini như sau(giống trong file maps.rar mà tôi đã gửi) :
    Còn như máy ai yếu quá có thể lược bớt một số map. Bạn sẽ khai báo Count ít đi và viết lại thứ tự cho đúng, Ví dụ bạn chỉ muốn mở 10 map thì bạn đặt :
    Count = 10
    Và id các maps chỉ có ý nghĩa từ World00 - World09.
    Bài viết này là hướng dẫn cơ bản về mở map. Để các bạn có thể hình dung được rõ hơn trình tự làm JX.
    máy tui,giangleloi, ram 512 nhưng mở 70 map vẫn chạy dc do đó cứ hên xui nha
    Khách viếng thăm hãy cùng giangleloi xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. #12
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Jan 2009
    Bài viết
    137
    Thanks
    16
    Thanked 7 Times in 6 Posts

    Ðề: hướng dẫn 1 số việc cần làm để phát triển JX

    Trích dẫn Gửi bởi giangleloi [Only registered and activated users can see links. ]
    topic này lập ra để guide những việc quan trọng cần cho jx như trans no font,add 1 item....................ko spam nhảm ở đây,ai biết thì cứ hướng dẫn,nhớ là những việc cần thiết thôi,còn mấy cái lắt vặt như mở map.............thì wa topic khác sẽ hướng dẫn
    để mở hàng mình sẽ hướng dẫn lại cách làm server no font
    cách 1(huongphieubat)
    1.Đầu Tiên Down server có font về
    2.cài máy ảo Virtual PC 2007
    3.cài windows cho máy ảo
    4.cái font china cho máy ảo
    5.share cái folder SERVER JX có font cho máy ảo
    6.kéo thư mục server trong máy ảo qua DESkTOP máy thật
    7.ok thế là xong
    cách 2(Thanh CHương):cài font china vào máy thật
    dùng ở đây làm 1 ví dụ nha
    vì vụ trans cái link nào đó có tiếng china
    mở notepad save cái link china đó vào
    save lại dùng fire fox load
    sau đó view->character encoding->WESTERN(IsO-8859-1)
    sau đó save lại(lúc này toàn là à ế ô nhưng mặc kệ)
    replace cái à á ô ê đó vào lại link có font
    ok xong 1 cái
    cứ thế làm là xong server
    bữa nào sẽ up film cho giờ bận rồi
    giang ơi có thể hướng dẫn chi tiết một chút về việc kéo từ máy ảo sang máy thật không ^^ mình kéo qua nó để toàn ô vuông ^^
    Khách viếng thăm hãy cùng Alvin xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  3. #13
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: hướng dẫn 1 số việc cần làm để phát triển JX

    Trích dẫn Gửi bởi Alvin [Only registered and activated users can see links. ]
    giang ơi có thể hướng dẫn chi tiết một chút về việc kéo từ máy ảo sang máy thật không ^^ mình kéo qua nó để toàn ô vuông ^^
    Ra ô vuông là do máy bạn chưa cài Font China cho máy đó !
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  4. #14
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Mar 2013
    Bài viết
    2
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ðề: hướng dẫn 1 số việc cần làm để phát triển JX

    Trích dẫn Gửi bởi giangleloi [Only registered and activated users can see links. ]
    do topic tổng hợp của tôi co 1 số bài ở bmx,hiện nay bmx đang có vấn đề về host nên tôi sẽ upload lại các hd bên đó
    đầu tiên là map
    1. Cấu trúc của map trong JX
    a. Cấu trúc chung: Khi nhắc đến map, ta cần quan tâm những thứ sau
    - File Maplist.ini trong thư mục Settings
    - Thư mục Maps, bao gồm file Worldset.ini và các thư mục con chứa các files .dat.
    - Các thư mục có tên map trong thư mục Script. trong này sẽ bao gồm 3 thư mục npc, object, trap.
    b. Maplist.ini: File này chứa các khai báo về id của map và đường dẫn đến map đó.
    Cấu trúc:

    c. Worldset.ini: file này qui định những map nào sẽ được load trong game

    d. Cấu trúc 1 map trong thư mục Maps.
    1 map sẽ bao gồm 3 phần, file cấu hình có tên tenmap.wor, file ảnh tenmap24.jpg, thư mục tenmap chứa các file .dat- File tenmap.wor : trong file này chúng ta chú ý đến giá trị rect.

    rect = beginX, beginY, endX, endY

    VD: rect=89,86,122,115

    Giải thích: tất cả các số này sẽ được nhân với 2, bạn sẽ ra được tọa độ bắt đầu và kết thúc của map đó.
    Như ví dụ trên, bắt đầu (89*2, 86*2) kết thúc (112*2,115*2)

    Điều này rất quan trọng nếu ta cần viết 1 chương trình đọc tọa độ bản đồ.
    - File tenmap24.jpg: file này đơn thuần chỉ là hình ảnh của bản đồ.
    - Thư mục tenmap: thư mục này chứa các thư mục con dạng v_xxx và trong các thư mục này nó lại chứa các file dạng xxx_Region_S.dat. Vậy cách đặt tên này có ý nghĩa gì?+ v_xxx: khi bạn nhân thêm 2, nó chính là tọa độ Y của bản đồ. Ví dụ v_089 thì sẽ tương đương với tọa độ Y = 178 và Y = 179
    + xxx_Region_S.dat: xxx cũng có ý nghĩa như trên cho tọa độ X
    Như vậy muốn xem, xóa, chỉnh sửa thông số map của tọa độ nào thì vào thư mục tương ứng
    + Ví dụ, muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (200, 201) ta sẽ vào thư mục v_100 và mở file 100_Region_S.dat.
    Muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (197, 215) ta sẽ vào thư mục v_098 và mở file 107_Region_S.dat
    + Cấu trúc của 1 file xxx_Region_S.dat: bao gồm 3 phần, các chướng ngại(vật cản), trap và NPC. Ở đây mình chỉ đề cập đến NPC. Khi bạn mở file .dat ra bạn sẽ thấy có dòng sau(đây chỉ là ví dụ)

    Ta có thể tách ra thành từng phần như sau:

    Giải thích
    [01]: Số npc trong files .dat, 4bytes
    [02]: Chưa dùng, 8bytes
    [03]: Id của npc, 4bytes
    [04]: Tọa độ X của npc, 4bytes
    [05]: Tọa độ Y của npc, 4bytes
    [06]: Xác định có phải là NPC đặc biệt ko, 1byte
    [07]: chưa dùng, 3bytes
    [08]: Tên hiển thị npc, 32bytes
    [09]: Đẳng cấp, 2bytes
    [10]: chưa biết dịch, 2bytes
    [11]: chưa biết dịch, 2bytes
    [12]: Loại npc, 2bytes(bình thường, người chơi, đồng đội, giao tiếp, chim, chuột)
    [13]: Quan hệ giữa npc và player, 2bytes(chính phái, tà phái, trung lập...)
    [14]: Hệ npc, 2bytes(Kim, Mộc...)
    [15]: Độ dài đường dẫn file script, 2bytes
    [16]: đường dẫn files script, bằng giá trị từ [15] bytes
    copyright akari
    tiếp theo là phần mở map
    Sau
    khi bạn cài đặt server xong việc tiếp theo bạn muốn làm đó là di chuyển
    qua lại giữa các map và giao tiếp với NPC. Ở khuôn khổ bài viế này tôi
    xin hướng dẫn các bạn cách mở map trong Võ lâm offine. Cũng khá đơn
    giản.

    Thông số map để server load sẽ nằm trong file worldset.ini. Tùy theo
    cấu hình máy bạn, bạn quyết định nên mở bao nhiêu maps, vì càng mở
    nhiều map càng nặng.

    Sau đây tôi xin hướng dẫn các bạn mở một số map thông dụng để có thể
    chơi đc, đó là list 33 map trong file maps mà tôi đã upload

    bạn. Trong đó bao gồm :

    10 map môn phái

    7 map thành thị

    1 map thôn

    10 map luyện lv tương ứng đẳng cấp từ 1x đến 10x

    1 map chiến trường tống kim(khu vực bình nguyên)

    1 map săn boss

    1 map tẩy tủy

    Còn lại là dự phòng.

    Bạn chỉ việc cấu hình file Worldset.ini như sau(giống trong file maps.rar mà tôi đã gửi) :
    Còn như máy ai yếu quá có thể lược bớt một số map. Bạn sẽ khai báo Count ít đi và viết lại thứ tự cho đúng, Ví dụ bạn chỉ muốn mở 10 map thì bạn đặt :
    Count = 10
    Và id các maps chỉ có ý nghĩa từ World00 - World09.
    Bài viết này là hướng dẫn cơ bản về mở map. Để các bạn có thể hình dung được rõ hơn trình tự làm JX.
    máy tui,giangleloi, ram 512 nhưng mở 70 map vẫn chạy dc do đó cứ hên xui nha
    Xin lỗi đã đào mộ topic, bạn cho mình hỏi một chút.
    Mình có áp dụng hướng dẫn này để thử làm map mới trong game Phong Thần (tương tự JX).
    (Map mới mình copy đại một map trong game sau đó đổi tên)
    Nhưng khi mình di chuyển sang map đó thì bị báo lỗi không di chuyển được. (change map error).
    Bạn có biết lỗi này từ đâu không nhỉ, giúp mình với,
    Cảm ơn
    Lần sửa cuối bởi lolyoshi, ngày 14-03-13 lúc 05:14 PM.
    Khách viếng thăm hãy cùng lolyoshi xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 1 2

Các Chủ đề tương tự

  1. Phát triển tru tiên 12 phái (DEV)
    Bởi zmioduz trong diễn đàn Tru Tiên Private
    Trả lời: 178
    Bài viết cuối: 21-07-13, 10:25 AM
  2. [MU] Cần Pro chỉ bảo làm Mu hậu tạ 2 triệu
    Bởi JumBo trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 7
    Bài viết cuối: 13-05-13, 10:15 AM
  3. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 14-01-13, 08:19 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 02:49 AM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.