[JX] Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hàm - Trang 2
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 23
  1. #11
    Thành Viên ThanhVipLn's Avatar
    Ngày tham gia
    Mar 2010
    Bài viết
    598
    Thanks
    1
    Thanked 71 Times in 43 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sữ dụng hà

    Nó chính là GetItemCount2 Và DelItem2 Đó. Chỉ Khác Cấu Trúc
    Khách viếng thăm hãy cùng ThanhVipLn xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến ThanhVipLn vì bài viết này !

    chaoban6 (02-03-13)

  3. #12
    ±‡[̲̅ə̲̅٨̲̅٥̲̅٦� �� �̅]‡± Čħīċķėň's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    TP HCM
    Bài viết
    1,349
    Thanks
    62
    Thanked 101 Times in 48 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sữ dụng hà

    Cách sử dụng của 5 hàm defend bao gồm:

    GetColdR(Type)
    SetColdR(Type,Value)

    GetFireR(Type)
    SetFireR(Type,Value)

    GetLightR(Type)
    SetLightR(Type,Value)

    GetPoisonR(Type)
    SetPoisonR(Type,Value)

    GetPhyR(Type)
    SetPhyR(Type,Value)

    Trong đó:
    Type : có thể là
    0 : Hiện tại
    1 : Bình thường(cái nì ko rõ)
    2 : Max
    Value : tuỳ đối với hàm để set
    Chúc 4rum ngày càng phát triển

  4. #13
    JX-Group-Development ohishu's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2009
    Đang ở
    TPHCM
    Bài viết
    337
    Thanks
    45
    Thanked 848 Times in 49 Posts

    Icon10 Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sữ dụng hà

    Trích dẫn Gửi bởi jxvietnam [Only registered and activated users can see links. ]
    sau khi view datau.lua của TQ thì rút ra đc 2 hàm : Del trang bị và kiểm tra trang bị
    Cấu trúc :
    Hàm kiểm tra : HaveBaseItem(cột B,cột C,cột D,hệ của trang bị,cột L)
    Del trang bị : DelBaseItem(cột B,cột C,cột D,hệ của trang bị,cột L)
    * cột B,C,D ở đây là cột của file item ta view = Excel ai biết AddItem chẳng lẽ ko biết cái này @@
    Đối Với GameServer Cũ ( TSBĐ 0.3 ) Thì:

    Hàm Kiểm Tra Trang Bị: GetItemCount2("Tên Item",Cột B,Cột C,Cột D,Ngũ Hành)

    Hàm Xóa Trang Bị: DelItem2("Tên Item",Cột B,Cột C,Cột D,Ngũ Hành)

    Làm Sao Đễ Xác Định Cột ??? Mở Excel Lên Sẽ Rõ ( Excel: 1 Công Cụ Trong Bộ MS Office )
    Lần sửa cuối bởi thaihoa91, ngày 03-06-11 lúc 06:08 PM.
    Phiêu bạc giang hồ tìm chốn dung thân !

  5. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến ohishu vì bài viết này !

    f-fantasy (07-08-11)

  6. #14
    Bộ Kinh Vân nguyenquocbo's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2006
    Bài viết
    94
    Thanks
    8
    Thanked 8 Times in 5 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sữ dụng hà

    Trích dẫn Gửi bởi KingMax [Only registered and activated users can see links. ]
    góp zui thêm vài hàm nữa :
    Hàm PlayerIndex
    Sử dụng check bản thân của 1 nhân vật nào đó . Ví dụ nhân vật có tên "KingMax" thì sử dụng hàm nt này

    for i = 1,300 do --Số Player sẽ kiểm tra
    PlayerIndex = i -- Gán vào biến i cái này không đúng à nhe mà phải hiểu là gán giá trị của biến i vào biến PlayerIndex
    if (GetName() == "KingMax") then --Kiểm tra tên Player
    return 1
    else
    return 0
    end
    end

    Chicken
    : PlayerIndex là biến ko phải hàm
    Ý tưởng lập ra box này thật tuyệt vời !
    Sẽ là nơi mà mọi người học hỏi được nhiểu,nảy ra nhiều ý tượng để làm JX
    Mong các Mod và các Pro phát huy,tiếp tục mạch bài viết
    Sorry nếu có spam nhé anh em !
    Lần sửa cuối bởi nguyenquocbo, ngày 25-06-11 lúc 07:14 PM.
    Khách viếng thăm hãy cùng nguyenquocbo xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  7. #15
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    93
    Thanks
    15
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hà

    Bác ohishu ơi cho em hỏi sao cái hàm GetItemCount2() kiểm tra đc trang bị nhưng hàm DelItem2() k xoá đc trang bị vậy em xài GS của mướp ver1.0 em đã dùng đúng như cấu trúc của bác và GS của em cũng không báo lỗi
    Khách viếng thăm hãy cùng Tôilàai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  8. #16
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    297
    Thanks
    29
    Thanked 42 Times in 30 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hà

    sao it ham quá vậy ai post nhìu hàm lên tham khảo đi
    Khách viếng thăm hãy cùng tututu12 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  9. #17
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hà

    Vào đây tham khảo hàm : [Only registered and activated users can see links. ]
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  10. #18
    Thành Viên Tâm Huyết KingMax's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2010
    Bài viết
    642
    Thanks
    143
    Thanked 321 Times in 125 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hà

    Update bộ hàm cho mọi người tham khảo
    2 hàm :

    KickOutSelf()
    KickOutAccount()

    Kick nhân vật ra khỏi Server

    hàm

    SetLevel(level cần Set)

    chắc mọi người hiểu , tuy nhiên hàm SetLevel phải kick nhân vật ra mới có thể hiển thị được

    hàm

    GetPlayerCount()

    kiểm tra số người OnLine

    GetMSPlayerCount()

    kiểm tra số người tham gia MiSSion

    AddMSPlayer(id mission, phe )

    hàm thêm nhân vật vào Mission rất hay khi làm Quest , Misssion

    Msg2MSAll(id mission , " câu thoại ")


    còn rất nhiều hàm trong JX hay mà đa số không ai chịu mò nữa
    Ví dụ :

    SetTimer(id trong TimerTask.txt , thời gian (giây) * 18)

    tác dụng là tới 1 thời điểm mình định sẵn sẽ thực thi script cho nhân vật

    còn 1 hàm khá quan trọng

    DelNpc( npc index )
    , thông thường cú pháp là abc = AddNpc
    DelNpc(abc) nhưng qua file .lua khác lại không dùng được vì abc là biến cục bộ , cách xài đơn giản là :
    abc = AddNpc
    SetMissionV(1,abc)
    qua script khác chỉ việc DelNpc(abc)


    hàm
    Rollbackskill()
    Updateskill()
    2 hàm trong Tẩy tuỷ , dùng khá ổn , để set điểm
    Comeback JXP

  11. The Following 3 Users Say Thank You to KingMax For This Useful Post:

    ditimtinhyeu (16-11-11), duongcao (22-08-13), jxvietnam (10-08-11)

  12. #19
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Jun 2007
    Bài viết
    48
    Thanks
    0
    Thanked 2 Times in 2 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hà

    có hàm nào xóa item hoặc drop item đang mang trên người (vũ khí, trang bị) không?
    Khách viếng thăm hãy cùng ppkhoa xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  13. #20
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: Hướng dẫn để viết 1 kịch bản game đơn giản và cách sử dụng hà

    Trích dẫn Gửi bởi ppkhoa [Only registered and activated users can see links. ]
    có hàm nào xóa item hoặc drop item đang mang trên người (vũ khí, trang bị) không?
    Vui lòng tháo trang bị và đặt vào Hành Trang F4 !
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. thoát game không thể đăng nhập vào game được
    Bởi daicahoanh trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 15-08-11, 12:01 AM
  2. [Help] Vào game không có Máy chủ để chọn & Item trong game lỗi !!
    Bởi Zin Kull trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 09-05-11, 09:36 AM
  3. Cần hướng dẫn hex file game.exe để vào game
    Bởi Minh Phụng trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 06-01-10, 06:43 AM

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:59 PM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.