cách thức viết script
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 12
  1. #1
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    206
    Thanks
    4
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    cách thức viết script

    mọi người cho mình hỏi tác dụng của mấy cái file lua trong thư mục lib không
    để khi mình viết script biết cái gì cần thì con khai báo

    mà sao mình thấy các server khi viết script sao khai báo đi khao báo lại các thư viện thế
    ví dụ file a.lua khai báo file b.lua
    trong file c.lua khai báo a.lua ,lại còn khai báo b.lua

    mình tưởng đã khai báo file b trong file a rôi thì file c khi khai báo file a tức là cũng đã khai báo file b cần gì phải khai báo lại nữa


    ======================
    mọi người biết tạo thủ tục switch không
    trong lua sao lại không có cái này vậy nhỉ bất tiện quá
    ================================
    à cho hỏi có phải muốn huỷ giá trị hay hàm thì ta cho nó =nil không



    ====================================
    cho hỏi thêm cái làm sao để thiết đặt random cho hàm ran dom vậy
    ở trong c++ có hàm randommize()
    còn trong lua nó là hàm nào vậy
    chứ không lần nào ran dom cung giống y nhau
    Lần sửa cuối bởi alisson, ngày 04-02-11 lúc 10:45 AM.
    Khách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. #2
    trí tưởng tượng quan trọn [M]r[K]id's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Đang ở
    Đà Lạt City
    Bài viết
    934
    Thanks
    73
    Thanked 97 Times in 85 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    VD file a.lua khia bái file b.lua thì b.lua ko cần mian nữa
    tham khảo bài cùa thái hòa link wen rùi ^^!
    hủy giá trị hàm là sao ko hỉu
    switch là j` ??
    VD
    a = random(số dầu,số cuối)
    VD
    a = random (10,50)
    thì nó sẽ là 10 -> 50 có 11,12,13,14....,50
    Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!

  3. #3
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    206
    Thanks
    4
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    ủa bạn chưa học lập trình c hả

    ví dụ file a.lua khai báo include("\\b.lua")
    file c.lua khai báo include("\\a.lua")
    nếu file c.lua muốn sử dụng hàm trong file b.lua thì không cần lhai báo file b.lua nữa vì nó đã khai báo file a.lua
    mà file a.lua đã khai báo b.lua rồi

    liệu như thế có được không

    còn huỷ giá trị là vì :1 biến khi được tạo ra sẽ chiếm 1 ô nhớ cần phải huỷ để giải phóng biến nhớ cho nhẹ game

    switch là lựa chọn dùng đỡ tốn hơn là if và elseif

    hàm random thì mình biết rồi nhưng mà khi random nó random các số giống y nhau

    ví dụ mình có file a.lua trong đó có lệnh print(random(1,10))
    chạy lệnh nó được 1 số ngâu nhiên là 5 chẳng hạn
    thì lần sau chạy nó cũng ra y nguyên số 5 và hầu như lần nào cũng vậy
    vì vậy cần phải đặt 1 hàm set random

    ở trong các ngôn ngữ lập trình thường là randommize()
    còn trong lua là gì thì mình không biết tìm hiểu mãi mà không thấy
    Khách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  4. #4
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    Trích dẫn Gửi bởi alisson [Only registered and activated users can see links. ]
    ví dụ file a.lua khai báo include("\\b.lua")
    file c.lua khai báo include("\\a.lua")
    nếu file c.lua muốn sử dụng hàm trong file b.lua thì không cần lhai báo file b.lua nữa vì nó đã khai báo file a.lua
    mà file a.lua đã khai báo b.lua rồi

    liệu như thế có được không
    Hoàn toàn dc ! Các file .lua miễn là đã dc khai báo Include thì nó chạy OK hết !

    Trích dẫn Gửi bởi alisson [Only registered and activated users can see links. ]
    còn huỷ giá trị là vì :1 biến khi được tạo ra sẽ chiếm 1 ô nhớ cần phải huỷ để giải phóng biến nhớ cho nhẹ game

    switch là lựa chọn dùng đỡ tốn hơn là if và elseif

    hàm random thì mình biết rồi nhưng mà khi random nó random các số giống y nhau

    ví dụ mình có file a.lua trong đó có lệnh print(random(1,10))
    chạy lệnh nó được 1 số ngâu nhiên là 5 chẳng hạn
    thì lần sau chạy nó cũng ra y nguyên số 5 và hầu như lần nào cũng vậy
    vì vậy cần phải đặt 1 hàm set random

    ở trong các ngôn ngữ lập trình thường là randommize()
    còn trong lua là gì thì mình không biết tìm hiểu mãi mà không thấy
    Hàm random bạn sử dụng nhiều lần thì mỗi lần random bạn cho 1 biến khác ! Đừng để bị trùng là dc !

    Ví dụ trong cùng 1 file cùng 1 function mà bạn ghi 2 lần random đều cùng 1 biến a thì chắc ăn nó lần random thứ nhất thì a đã chọn dc 1 số và lần random thứ 2 vô tác dụng !

    Còn mún 2 lần random khác thì có thể cho random lần 1 là biến a và random lần 2 là biến b ! Như vậy sẽ ko bị trùng giá trị khi random nhiều lần !
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  5. #5
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    206
    Thanks
    4
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    các pro vẫn chưa hiểu ý mình

    code ví dụ đây

    file a.lua

    function main()

    print(random(1,100))

    end

    sử dụng công cụ biên dịch file lua
    kết quả 100 lần biên dịch kết quả luôn giống nhau

    =================================
    các pro dev server lâu năm cho mình hỏi 1 số thắc mắc được không:
    1.tác dụng của 2 thư mục npclevelscript và transpoter trong thư mục script là gì nó có phải là thư mục gốc của game hay không hay là do người dev game thêm vào

    2.file nào quy định load dữ liệu các file item như vũ khí,áo........
    3.file nào điều khiển việc save nhân vật và save vào đâu
    4.file nào load dữ liệu của file npcs.txt
    5.khi nhân vật giết chết quái vật thì file nào xử lí cộng kinh nghiệm cho nhân vật
    6.mọi chỉ số sinh lực,nội lực,kháng tính,cấp độ của nhân vật thay đổi khi ta có sự thay đổi do file nào trong script quy định hay
    là 1 file bên ngoài script quy định
    ví dụ :khi cộng 1 điểm kĩ năng vào skill cấp 10 :vậy việc xử lí trừ đi 1 điểm kĩ năng,tăng 1 cấp level skill cấp 10 và cập nhật điểm kĩ năng cũng như level skill cấp 10 là do file nào có phải trong script không hay là 1 file dll
    7.đang dev tiếp
    thank
    Khách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  6. #6
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    1) Các file .lua npclevelscript gốc do KingSoft quy định dc khai báo trong NpcS.txt nhằm cho bít mức độ thông minh cũng như thuộc tính của loại quái hay NPC đó !

    2) Từ trong SOURCE compile ra CoreClient.dll, CoreServer.dll để nó load dc !

    3) GameServer.exe cũng như 5 trình chạy Server ! Dữ liệu dc lưu dưới các file .log và ko thể chỉnh gì trong .log dc !

    4) CoreClient.dll, CoreServer.dll

    5) Cột ExpParam trong NpcS.txt (mở bằng Excel)

    6) Quy định tận trong SOURCE !
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  7. #7
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    206
    Thanks
    4
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    uhm cám ơn thai hoa
    sao thay cái avatar chuối thế

    câu thứ 5 :ý mình là file nào điều khiển cộng kinh nghiệm vào nhân vật chứ không phải chỉnh sủa điểm kinh nghiệm nhận được

    thế mấy cái file blueitem.txt,golditem.txt ,magicattriblevel.txt, minebase.txt,rangeweapon.txt trong thư mục item có tác dụng gì
    sao mình thấy trong script có mấy cái hàm load file này vào
    Khách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  8. #8
    trí tưởng tượng quan trọn [M]r[K]id's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Đang ở
    Đà Lạt City
    Bài viết
    934
    Thanks
    73
    Thanked 97 Times in 85 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    cái đó là nó quy định item
    níu mún add item trong đó thì ngâm ebook đi
    mấy cái hàm đó
    hàm đó là
    additem()
    Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!

  9. #9
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2010
    Bài viết
    206
    Thanks
    4
    Thanked 4 Times in 4 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    không phải thế
    mấy cái file item này là các file khác
    mấy cái file này nó đủ loại item không phân loại
    tôi thấy lạ
    thấy trong file sourcejx49.lua nó load mà không hiểu có tác dụng gì
    Khách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  10. #10
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: cách thức viết script

    blueitem.txt và golditem.txt thực chất cả Server và Client đều ko load !

    Sở dĩ load dc 2 file .txt chỉ định là do code LUA gần giống C ! code C cho phép mở ra 1 file chỉ định rùi ghi vào hoặc lấy dữ liệu theo các cột và dòng ! LUA cũng tương tự !

    Nhưng dùng cách load .txt như thế chỉ làm nặng GameServer.exe hơn ! Ko khuyến khích dùng cái vụ này @@

    Chính vì JX 49 load .txt chỉ định nhìu quá nên GameServer.exe load lâu quá chài + lag kinh khủng @@
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 
Trang 1 của 2 1 2 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Một số script trong thư mục script Vina (unpack)
    Bởi sangpronhat trong diễn đàn Scripts
    Trả lời: 19
    Bài viết cuối: 26-11-11, 08:12 AM
  2. giúp em về add script với
    Bởi vudachung trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 5
    Bài viết cuối: 26-08-10, 06:59 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 07:55 PM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.