Kết quả 1 đến 10 của 12
Chủ đề: cách thức viết script
-
04-02-11, 10:31 AM #1
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
cách thức viết script
mọi người cho mình hỏi tác dụng của mấy cái file lua trong thư mục lib không
để khi mình viết script biết cái gì cần thì con khai báo
mà sao mình thấy các server khi viết script sao khai báo đi khao báo lại các thư viện thế
ví dụ file a.lua khai báo file b.lua
trong file c.lua khai báo a.lua ,lại còn khai báo b.lua
mình tưởng đã khai báo file b trong file a rôi thì file c khi khai báo file a tức là cũng đã khai báo file b cần gì phải khai báo lại nữa
======================
mọi người biết tạo thủ tục switch không
trong lua sao lại không có cái này vậy nhỉ bất tiện quá
================================
à cho hỏi có phải muốn huỷ giá trị hay hàm thì ta cho nó =nil không
====================================
cho hỏi thêm cái làm sao để thiết đặt random cho hàm ran dom vậy
ở trong c++ có hàm randommize()
còn trong lua nó là hàm nào vậy
chứ không lần nào ran dom cung giống y nhauLần sửa cuối bởi alisson, ngày 04-02-11 lúc 10:45 AM.
Khách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
04-02-11, 11:01 AM #2
- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Đang ở
- Đà Lạt City
- Bài viết
- 934
- Thanks
- 73
- Thanked 97 Times in 85 Posts
Ðề: cách thức viết script
VD file a.lua khia bái file b.lua thì b.lua ko cần mian nữa
tham khảo bài cùa thái hòa link wen rùi ^^!
hủy giá trị hàm là sao ko hỉu
switch là j` ??
VD
a = random(số dầu,số cuối)
VD
a = random (10,50)
thì nó sẽ là 10 -> 50 có 11,12,13,14....,50Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!
-
04-02-11, 02:24 PM #3
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
Ðề: cách thức viết script
ủa bạn chưa học lập trình c hả
ví dụ file a.lua khai báo include("\\b.lua")
file c.lua khai báo include("\\a.lua")
nếu file c.lua muốn sử dụng hàm trong file b.lua thì không cần lhai báo file b.lua nữa vì nó đã khai báo file a.lua
mà file a.lua đã khai báo b.lua rồi
liệu như thế có được không
còn huỷ giá trị là vì :1 biến khi được tạo ra sẽ chiếm 1 ô nhớ cần phải huỷ để giải phóng biến nhớ cho nhẹ game
switch là lựa chọn dùng đỡ tốn hơn là if và elseif
hàm random thì mình biết rồi nhưng mà khi random nó random các số giống y nhau
ví dụ mình có file a.lua trong đó có lệnh print(random(1,10))
chạy lệnh nó được 1 số ngâu nhiên là 5 chẳng hạn
thì lần sau chạy nó cũng ra y nguyên số 5 và hầu như lần nào cũng vậy
vì vậy cần phải đặt 1 hàm set random
ở trong các ngôn ngữ lập trình thường là randommize()
còn trong lua là gì thì mình không biết tìm hiểu mãi mà không thấyKhách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
04-02-11, 06:37 PM #4
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: cách thức viết script
Hoàn toàn dc ! Các file .lua miễn là đã dc khai báo Include thì nó chạy OK hết !
Hàm random bạn sử dụng nhiều lần thì mỗi lần random bạn cho 1 biến khác ! Đừng để bị trùng là dc !
Ví dụ trong cùng 1 file cùng 1 function mà bạn ghi 2 lần random đều cùng 1 biến a thì chắc ăn nó lần random thứ nhất thì a đã chọn dc 1 số và lần random thứ 2 vô tác dụng !
Còn mún 2 lần random khác thì có thể cho random lần 1 là biến a và random lần 2 là biến b ! Như vậy sẽ ko bị trùng giá trị khi random nhiều lần !Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
04-02-11, 08:13 PM #5
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
Ðề: cách thức viết script
các pro vẫn chưa hiểu ý mình
code ví dụ đây
file a.lua
function main()
print(random(1,100))
end
sử dụng công cụ biên dịch file lua
kết quả 100 lần biên dịch kết quả luôn giống nhau
=================================
các pro dev server lâu năm cho mình hỏi 1 số thắc mắc được không:
1.tác dụng của 2 thư mục npclevelscript và transpoter trong thư mục script là gì nó có phải là thư mục gốc của game hay không hay là do người dev game thêm vào
2.file nào quy định load dữ liệu các file item như vũ khí,áo........
3.file nào điều khiển việc save nhân vật và save vào đâu
4.file nào load dữ liệu của file npcs.txt
5.khi nhân vật giết chết quái vật thì file nào xử lí cộng kinh nghiệm cho nhân vật
6.mọi chỉ số sinh lực,nội lực,kháng tính,cấp độ của nhân vật thay đổi khi ta có sự thay đổi do file nào trong script quy định hay
là 1 file bên ngoài script quy định
ví dụ :khi cộng 1 điểm kĩ năng vào skill cấp 10 :vậy việc xử lí trừ đi 1 điểm kĩ năng,tăng 1 cấp level skill cấp 10 và cập nhật điểm kĩ năng cũng như level skill cấp 10 là do file nào có phải trong script không hay là 1 file dll
7.đang dev tiếp
thankKhách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
04-02-11, 09:21 PM #6
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: cách thức viết script
1) Các file .lua npclevelscript gốc do KingSoft quy định dc khai báo trong NpcS.txt nhằm cho bít mức độ thông minh cũng như thuộc tính của loại quái hay NPC đó !
2) Từ trong SOURCE compile ra CoreClient.dll, CoreServer.dll để nó load dc !
3) GameServer.exe cũng như 5 trình chạy Server ! Dữ liệu dc lưu dưới các file .log và ko thể chỉnh gì trong .log dc !
4) CoreClient.dll, CoreServer.dll
5) Cột ExpParam trong NpcS.txt (mở bằng Excel)
6) Quy định tận trong SOURCE !Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
05-02-11, 08:44 AM #7
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
Ðề: cách thức viết script
uhm cám ơn thai hoa
sao thay cái avatar chuối thế
câu thứ 5 :ý mình là file nào điều khiển cộng kinh nghiệm vào nhân vật chứ không phải chỉnh sủa điểm kinh nghiệm nhận được
thế mấy cái file blueitem.txt,golditem.txt ,magicattriblevel.txt, minebase.txt,rangeweapon.txt trong thư mục item có tác dụng gì
sao mình thấy trong script có mấy cái hàm load file này vàoKhách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
05-02-11, 09:35 AM #8
- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Đang ở
- Đà Lạt City
- Bài viết
- 934
- Thanks
- 73
- Thanked 97 Times in 85 Posts
Ðề: cách thức viết script
cái đó là nó quy định item
níu mún add item trong đó thì ngâm ebook đi
mấy cái hàm đó
hàm đó là
additem()Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!
-
05-02-11, 04:54 PM #9
- Ngày tham gia
- Feb 2010
- Bài viết
- 206
- Thanks
- 4
- Thanked 4 Times in 4 Posts
Ðề: cách thức viết script
không phải thế
mấy cái file item này là các file khác
mấy cái file này nó đủ loại item không phân loại
tôi thấy lạ
thấy trong file sourcejx49.lua nó load mà không hiểu có tác dụng gìKhách viếng thăm hãy cùng alisson xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
05-02-11, 06:04 PM #10
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: cách thức viết script
blueitem.txt và golditem.txt thực chất cả Server và Client đều ko load !
Sở dĩ load dc 2 file .txt chỉ định là do code LUA gần giống C ! code C cho phép mở ra 1 file chỉ định rùi ghi vào hoặc lấy dữ liệu theo các cột và dòng ! LUA cũng tương tự !
Nhưng dùng cách load .txt như thế chỉ làm nặng GameServer.exe hơn ! Ko khuyến khích dùng cái vụ này @@
Chính vì JX 49 load .txt chỉ định nhìu quá nên GameServer.exe load lâu quá chài + lag kinh khủng @@Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
Các Chủ đề tương tự
-
Một số script trong thư mục script Vina (unpack)
Bởi sangpronhat trong diễn đàn ScriptsTrả lời: 19Bài viết cuối: 26-11-11, 08:12 AM -
giúp em về add script với
Bởi vudachung trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu CầuTrả lời: 5Bài viết cuối: 26-08-10, 06:59 PM