Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!! - Trang 3
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 3 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 CuốiCuối
Kết quả 21 đến 30 của 43
  1. #21
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    @Bo : Chỉnh lại fạm vi đánh là dc

    @batca2tay : Có nói trong bài hướng dẫn mà chắc ông đọc ko kỹ @@

    - cột AL: TargetObj {0,1} có hiệu lực lên object ví dụ như item. Mún dùng đao thiếu lâm tự chặt bỏ đồ rớt khi đánh quái thì cứ cho số 1 vào đây
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. #22
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Đang ở
    USA
    Bài viết
    144
    Thanks
    7
    Thanked 16 Times in 7 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    lên gặp LHM xin mẹ cái source về cho rồi hihihih, cần gì vào đến game nó mà ngâm ^^! ai cũng bik mấy con rồng bay ra là phải đến tâm điểm trùng point mới bay về, 3 con rồng nay bay lang ra mới quay về...
    Khách viếng thăm hãy cùng kenshiwo xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  3. #23
    cao to đen hôi Sir.THÀNH™'s Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2009
    Đang ở
    Mai danh ẩn tích
    Bài viết
    1,732
    Thanks
    255
    Thanked 395 Times in 83 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Trích dẫn Gửi bởi kenshiwo [Only registered and activated users can see links. ]
    lên gặp LHM xin mẹ cái source về cho rồi hihihih, cần gì vào đến game nó mà ngâm ^^! ai cũng bik mấy con rồng bay ra là phải đến tâm điểm trùng point mới bay về, 3 con rồng nay bay lang ra mới quay về...
    lúc nỏ xuyên qua rồi nó bay về là lúc nó DAMAGE mạnh nhất


  4. #24
    ±‡[̲̅ə̲̅٨̲̅٥̲̅٦� �� �̅]‡± Čħīċķėň's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2009
    Đang ở
    TP HCM
    Bài viết
    1,349
    Thanks
    62
    Thanked 101 Times in 48 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Trích dẫn Gửi bởi Tiến Đạt [Only registered and activated users can see links. ]
    Cho em hỏi chút. Ở phần 2 ý, vậy mình phải quy định từ khoảng bao nhiu các Miss sẽ k bao // nữa mà bắt đầu có sự lệch đên mục tiêu chứ? Với lại nếu như ta đánh vào vật cản (vd : cây , đá .v.v.) thì Miss cug~ rẽ hướng và chập lại thì khợp lý lắm.
    Và ...cơ bản trên lý thuyết là vậy.Còn thự tế lúc viết Game chưa chắc là vậy.
    Cậu thấy "Tân VLTK" ổng làm rùi chưa , rất hợp lý đấy chứ , cậu đọc lại HD skill đi có phần vật cản đây
    Chúc 4rum ngày càng phát triển

  5. #25
    ♣—»»ßå†çå2†å¥««•—♣ Tiến Đạt's Avatar
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Đang ở
    WwW.ClbGamesVn.Com ®
    Bài viết
    1,355
    Thanks
    19
    Thanked 416 Times in 135 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Trích dẫn Gửi bởi Čħīċķėň [Only registered and activated users can see links. ]
    Cậu thấy "Tân VLTK" ổng làm rùi chưa , rất hợp lý đấy chứ , cậu đọc lại HD skill đi có phần vật cản đây
    Èo Võ Lâm gì mà dùng chuột để chọn NV sau đó di chuyển nhân vật cứ như Ra2 với đế chế ấy @@. Mình chỉ thấy cái Skill là giống VL còn lại k có gì giống cả. CÒn về cái vật cản của skill mình xem rùi
    Khách viếng thăm hãy cùng Tiến Đạt xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  6. #26
    Thành Viên thachlong78's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    587
    Thanks
    2
    Thanked 271 Times in 70 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Vật cản hay không do các bạn quy định trong lớp class. Mỗi npc là 1 đối tượng có các class và các giá trị kèm theo, thứ chúng ta nhìn thấy là đối tượng đồ hoạ. Tất cả các cách hiển thị đồ hoạ đều dựa vào toạ độ thực vì vậy để các giá trị phù hợp với game các bạn phải tạo hệ toạ độ ảo và thêm công thức hiển thị theo hệ toạ độ ảo vào class. Sau đó thêm toạ độ các đỉnh hình elip cản của đối tượng theo toạ độ ảo. rồi dùng công thức hình học tính điều kiện 2 hình elip giao nhau (cái này các bạn học ở cấp 3 rồi khỏi nói thêm), điều kiện đó là điều kiện xảy ra va chạm. Rồi sau đó xây dựng hàm di chuyển (chỉ là thay đổi toạ độ ảo sau mỗi khung hình được vẽ lên) và xét điều kiện vật thể khi va chạm. Nếu các bạn dùng game make thì các hàm game make cũng xây dựng code theo hướng này, có điều game make tốc độ làm việc chậm với các game lớn chút và không thể tuỳ biến nhiều. Muốn dùng game Make để viết game tử tế thí tối thiểu phải biết C++ để viết dll, tất cả phần phức tạp, phần phát triển,.. nhét hết vào đó (chỉ hỗ trợ 2 kiểu giá trị char *, double). Game maker rất tiện lợi cho game 2D, còn làm được game nào, online hay ofline thì phụ thuộc vào trình độ (nếu có trình độ hầu hết lại không sủ dụng game maker, vì dùng eng trên VC++ tốc độ tính toán gấp vài lần là ít, chưa kể khả năng tuỳ biến rất cao, nhưng không thể phủ nhận 1 điều tốc độ đồ hoạ, và sử lý mức độ game 2d ở clien thì tốc độ chậm của nó không thành vấn đề). Nếu thực sự muốn lâu dài thì down code HGE về lắm bắt về nó và xửa (HGE là enig 2D rất chuẩn và thuộc loại khó nhất 2D bây giờ, các diễn đàn VN không nói đến nó nhiều vì hầu hết chỉ biết những enig ăn sẵn và code C++ chập chững, có soce đó, dùng soce nó phát triển 1 enig mới rất hay và hiệu quả nữa).

    @... : Chà bạn nên xem thêm kiến thức về toạ độ điểm, góc, vector trong mặt phẳng. Chứ thế thì không ổn rồi, mình nghĩ chỉ cần đọc qua là bạn hình dung được quỹ đạo của nó rồi chứ.
    Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 05-01-11 lúc 06:52 PM.
    VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...

  7. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến thachlong78 vì bài viết này !

    Čħīċķėň (05-01-11)

  8. #27
    trí tưởng tượng quan trọn [M]r[K]id's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Đang ở
    Đà Lạt City
    Bài viết
    934
    Thanks
    73
    Thanked 97 Times in 85 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Trích dẫn Gửi bởi thachlong78 [Only registered and activated users can see links. ]
    Vật cản hay không do các bạn quy định trong lớp class. Mỗi npc là 1 đối tượng có các class và các giá trị kèm theo, thứ chúng ta nhìn thấy là đối tượng đồ hoạ. Tất cả các cách hiển thị đồ hoạ đều dựa vào toạ độ thực vì vậy để các giá trị phù hợp với game các bạn phải tạo hệ toạ độ ảo và thêm công thức hiển thị theo hệ toạ độ ảo vào class. Sau đó thêm toạ độ các đỉnh hình elip cản của đối tượng theo toạ độ ảo. rồi dùng công thức hình học tính điều kiện 2 hình elip giao nhau (cái này các bạn học ở cấp 3 rồi khỏi nói thêm), điều kiện đó là điều kiện xảy ra va chạm. Rồi sau đó xây dựng hàm di chuyển (chỉ là thay đổi toạ độ ảo sau mỗi khung hình được vẽ lên) và xét điều kiện vật thể khi va chạm. Nếu các bạn dùng game make thì các hàm game make cũng xây dựng code theo hướng này, có điều game make tốc độ làm việc chậm với các game lớn chút và không thể tuỳ biến nhiều. Muốn dùng game Make để viết game tử tế thí tối thiểu phải biết C++ để viết dll, tất cả phần phức tạp, phần phát triển,.. nhét hết vào đó (chỉ hỗ trợ 2 kiểu giá trị char *, double). Game maker rất tiện lợi cho game 2D, còn làm được game nào, online hay ofline thì phụ thuộc vào trình độ (nếu có trình độ hầu hết lại không sủ dụng game maker, vì dùng eng trên VC++ tốc độ tính toán gấp vài lần là ít, chưa kể khả năng tuỳ biến rất cao, nhưng không thể phủ nhận 1 điều tốc độ đồ hoạ, và sử lý mức độ game 2d ở clien thì tốc độ chậm của nó không thành vấn đề).

    @... : Chà bạn nên xem thêm kiến thức về toạ độ điểm, góc, vector trong mặt phẳng. Chứ thế thì không ổn rồi, mình nghĩ chỉ cần đọc qua là bạn hình dung được quỹ đạo của nó rồi chứ.
    Bác nói có nói quá ko
    cũng đúng nhưng mà dùng toàn từ ngữ thế thì newbies sao hỉu
    giải thích lại thế này
    Ví dụ thui nha
    1 NPC là 1 dấu chấm
    và từ dấu chấm đó vẻ vẻ sao ra 1 thằng NPC
    mình add vào map nó ra thế

    skill cũng thế
    rùi đọc lại ở trên là hỉu
    rồi dùng công thức hình học tính điều kiện 2 hình elip giao nhau (cái này các bạn học ở cấp 3 rồi khỏi nói thêm
    giải thích đi em mới học cấp 2
    Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!

  9. #28
    Thành Viên thachlong78's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    587
    Thanks
    2
    Thanked 271 Times in 70 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Không đúng rồi bạn à, NPC không phải là 1 dấu chấm (thứ bạn nói là phần va chạm), thường dạng elip hoặc hình tròn. Và nếu tất cả theo dạng dấu chấm (nếu hiểu không nhầm là điểm) thì sẽ gần như không bao giờ có va chạm nổi vì mọi thứ không phải là liên tục. Bạn down HGE về rồi thử đi, sẽ hiểu hơn về cấu trúc của 1 enig game như thế nào. Còn nói chỉ là nói thôi, nếu các bạn chú ý những lời đó và thực sự cần mẫn tìm tòi thì sẽ có ích (thật kiên nhẫn nhé), còn trong lập trình mọi thứ là tuyệt đối, nên không thể tuỳ tiện được. Việc viết phương trình 2 elip thì dựa vào khoảng cách 2a1,2b1,2a2,2b2 và toạ độ tâm (x01,y01) (miss),(x02,y02) (npc), sau đó tính giao điểm, sẽ ra sỗ giao điểm dựa vào điều kiện x01,y01,x02,y02,a1,b1,a2,b2. Chỉ có vậy.
    Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 05-01-11 lúc 07:28 PM.
    VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...

  10. #29
    trí tưởng tượng quan trọn [M]r[K]id's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Đang ở
    Đà Lạt City
    Bài viết
    934
    Thanks
    73
    Thanked 97 Times in 85 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    mình hỉu gì mình chết liền luk
    Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!

  11. #30
    Thành Viên thachlong78's Avatar
    Ngày tham gia
    Dec 2008
    Bài viết
    587
    Thanks
    2
    Thanked 271 Times in 70 Posts

    Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!

    Chà, thấy dạo này người học C++ ở clbgamesvn khá nhiều, tưởng nói các bạn hiểu. Chà, mà làm gì đến lỗi, cái hình elip và vetor thì là hình học chứ đâu có gì. Chưa học thì google là xong thôi có gì đâu.
    Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 05-01-11 lúc 07:43 PM.
    VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...

 

 
Trang 3 của 5 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 4 5 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. Skills khủng nhất của Võ Lâm từ trước tới nay !!!
    Bởi thaihoa91 trong diễn đàn Võ Lâm Truyền Kỳ (Jx Server)
    Trả lời: 49
    Bài viết cuối: 04-08-10, 08:48 AM
  2. Cho hỏi về skills ?
    Bởi drcool trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 30
    Bài viết cuối: 23-07-10, 08:44 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 01:08 PM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.