Kết quả 21 đến 30 của 43
-
05-01-11, 08:22 AM #21
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
@Bo : Chỉnh lại fạm vi đánh là dc
@batca2tay : Có nói trong bài hướng dẫn mà chắc ông đọc ko kỹ @@
- cột AL: TargetObj {0,1} có hiệu lực lên object ví dụ như item. Mún dùng đao thiếu lâm tự chặt bỏ đồ rớt khi đánh quái thì cứ cho số 1 vào đâyKhách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
05-01-11, 09:28 AM #22
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
lên gặp LHM xin mẹ cái source về cho rồi hihihih, cần gì vào đến game nó mà ngâm ^^! ai cũng bik mấy con rồng bay ra là phải đến tâm điểm trùng point mới bay về, 3 con rồng nay bay lang ra mới quay về...
Khách viếng thăm hãy cùng kenshiwo xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
05-01-11, 11:01 AM #23
-
05-01-11, 04:47 PM #24
-
05-01-11, 04:50 PM #25
- Ngày tham gia
- Jul 2010
- Đang ở
- WwW.ClbGamesVn.Com ®
- Bài viết
- 1,355
- Thanks
- 19
- Thanked 416 Times in 135 Posts
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
Khách viếng thăm hãy cùng Tiến Đạt xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
05-01-11, 06:22 PM #26
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
Vật cản hay không do các bạn quy định trong lớp class. Mỗi npc là 1 đối tượng có các class và các giá trị kèm theo, thứ chúng ta nhìn thấy là đối tượng đồ hoạ. Tất cả các cách hiển thị đồ hoạ đều dựa vào toạ độ thực vì vậy để các giá trị phù hợp với game các bạn phải tạo hệ toạ độ ảo và thêm công thức hiển thị theo hệ toạ độ ảo vào class. Sau đó thêm toạ độ các đỉnh hình elip cản của đối tượng theo toạ độ ảo. rồi dùng công thức hình học tính điều kiện 2 hình elip giao nhau (cái này các bạn học ở cấp 3 rồi khỏi nói thêm), điều kiện đó là điều kiện xảy ra va chạm. Rồi sau đó xây dựng hàm di chuyển (chỉ là thay đổi toạ độ ảo sau mỗi khung hình được vẽ lên) và xét điều kiện vật thể khi va chạm. Nếu các bạn dùng game make thì các hàm game make cũng xây dựng code theo hướng này, có điều game make tốc độ làm việc chậm với các game lớn chút và không thể tuỳ biến nhiều. Muốn dùng game Make để viết game tử tế thí tối thiểu phải biết C++ để viết dll, tất cả phần phức tạp, phần phát triển,.. nhét hết vào đó (chỉ hỗ trợ 2 kiểu giá trị char *, double). Game maker rất tiện lợi cho game 2D, còn làm được game nào, online hay ofline thì phụ thuộc vào trình độ (nếu có trình độ hầu hết lại không sủ dụng game maker, vì dùng eng trên VC++ tốc độ tính toán gấp vài lần là ít, chưa kể khả năng tuỳ biến rất cao, nhưng không thể phủ nhận 1 điều tốc độ đồ hoạ, và sử lý mức độ game 2d ở clien thì tốc độ chậm của nó không thành vấn đề). Nếu thực sự muốn lâu dài thì down code HGE về lắm bắt về nó và xửa (HGE là enig 2D rất chuẩn và thuộc loại khó nhất 2D bây giờ, các diễn đàn VN không nói đến nó nhiều vì hầu hết chỉ biết những enig ăn sẵn và code C++ chập chững, có soce đó, dùng soce nó phát triển 1 enig mới rất hay và hiệu quả nữa).
@... : Chà bạn nên xem thêm kiến thức về toạ độ điểm, góc, vector trong mặt phẳng. Chứ thế thì không ổn rồi, mình nghĩ chỉ cần đọc qua là bạn hình dung được quỹ đạo của nó rồi chứ.Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 05-01-11 lúc 06:52 PM.
VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến thachlong78 vì bài viết này !
Čħīċķėň (05-01-11)
-
05-01-11, 06:50 PM #27
- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Đang ở
- Đà Lạt City
- Bài viết
- 934
- Thanks
- 73
- Thanked 97 Times in 85 Posts
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
Bác nói có nói quá ko
cũng đúng nhưng mà dùng toàn từ ngữ thế thì newbies sao hỉu
giải thích lại thế này
Ví dụ thui nha
1 NPC là 1 dấu chấm
và từ dấu chấm đó vẻ vẻ sao ra 1 thằng NPC
mình add vào map nó ra thế
skill cũng thế
rùi đọc lại ở trên là hỉu
rồi dùng công thức hình học tính điều kiện 2 hình elip giao nhau (cái này các bạn học ở cấp 3 rồi khỏi nói thêm
giải thích đi em mới học cấp 2Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!
-
05-01-11, 07:18 PM #28
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
Không đúng rồi bạn à, NPC không phải là 1 dấu chấm (thứ bạn nói là phần va chạm), thường dạng elip hoặc hình tròn. Và nếu tất cả theo dạng dấu chấm (nếu hiểu không nhầm là điểm) thì sẽ gần như không bao giờ có va chạm nổi vì mọi thứ không phải là liên tục. Bạn down HGE về rồi thử đi, sẽ hiểu hơn về cấu trúc của 1 enig game như thế nào. Còn nói chỉ là nói thôi, nếu các bạn chú ý những lời đó và thực sự cần mẫn tìm tòi thì sẽ có ích (thật kiên nhẫn nhé), còn trong lập trình mọi thứ là tuyệt đối, nên không thể tuỳ tiện được. Việc viết phương trình 2 elip thì dựa vào khoảng cách 2a1,2b1,2a2,2b2 và toạ độ tâm (x01,y01) (miss),(x02,y02) (npc), sau đó tính giao điểm, sẽ ra sỗ giao điểm dựa vào điều kiện x01,y01,x02,y02,a1,b1,a2,b2. Chỉ có vậy.
Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 05-01-11 lúc 07:28 PM.
VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...
-
05-01-11, 07:24 PM #29
- Ngày tham gia
- Aug 2010
- Đang ở
- Đà Lạt City
- Bài viết
- 934
- Thanks
- 73
- Thanked 97 Times in 85 Posts
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
mình hỉu gì mình chết liền luk
Ta đã trở lại và ngu hơn xưa!
-
05-01-11, 07:40 PM #30
Ðề: Vấn đề Skills dí của Cái Bang !!!
Chà, thấy dạo này người học C++ ở clbgamesvn khá nhiều, tưởng nói các bạn hiểu. Chà, mà làm gì đến lỗi, cái hình elip và vetor thì là hình học chứ đâu có gì. Chưa học thì google là xong thôi có gì đâu.
Lần sửa cuối bởi thachlong78, ngày 05-01-11 lúc 07:43 PM.
VLTK, huyền thoại sẽ trở lại...
Các Chủ đề tương tự
-
Skills khủng nhất của Võ Lâm từ trước tới nay !!!
Bởi thaihoa91 trong diễn đàn Võ Lâm Truyền Kỳ (Jx Server)Trả lời: 49Bài viết cuối: 04-08-10, 08:48 AM -
Cho hỏi về skills ?
Bởi drcool trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu CầuTrả lời: 30Bài viết cuối: 23-07-10, 08:44 PM