Kết quả 11 đến 20 của 29
Chủ đề: Vấn đề Trap cho maps !
-
28-02-09, 06:56 PM #11
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
irpvn từng nghiên cứu và fix ok , nhưng tui chưa kịp lấy cái bản chỉnh sửa thì anh ấy biến mất rồi.Tui từng xem qua thì khai báo cái trap này là đường dẫn các map trong MAPS = chữ trung quốc cho đúng rồi move thôy
Khách viếng thăm hãy cùng SaoPaulo1 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
28-02-09, 07:29 PM #12
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Thanks bạn ! Có phải ý bạn nói chỉ tạo file LUA và đặt tên Lua tenmaptotenmap ko ? Nếu là cách đó thì mình đã làm rùi và hoàn toàn ko chạy ! Nó phải có file .dat để nó hiểu dc ! Khai báo file TRAP LUA là 1 chuyện mà nó còn phải có .dat để hiểu nữa !
Và đây là bài viết của Akari về maps có liên quan .dat nè, mình đang nghiên cứu :
1. Cấu trúc của map trong JXa. Cấu trúc chung: Khi nhắc đến map, ta cần quan tâm những thứ sau[indent]b. Maplist.ini: File này chứa các khai báo về id của map và đường dẫn đến map đó.- File Maplist.ini trong thư mục Settings
- Thư mục Maps, bao gồm file Worldset.ini và các thư mục con chứa các files .dat.
- Các thư mục có tên map trong thư mục Script. trong này sẽ bao gồm 3 thư mục npc, object, trap.
Cấu trúc:
[code=ini]
[list]
mapid = đường dẫn đến thư mục map
mapid_name = Tên map hiển thị ở bản đồ nhỏ[/code]
c. Worldset.ini: file này qui định những map nào sẽ được load trong game
[code=ini][Init]
Count=n //số map được load
[World]
World00=mapid1 //map nào sẽ được load
...
World[n-1]=mapid[n-1][/code]
d. Cấu trúc 1 map trong thư mục Maps.
1 map sẽ bao gồm 3 phần, file cấu hình có tên tenmap.wor, file ảnh tenmap24.jpg, thư mục tenmap chứa các file .dat- File tenmap.wor : trong file này chúng ta chú ý đến giá trị rect.
rect = beginX, beginY, endX, endY
VD: rect=89,86,122,115
Giải thích: tất cả các số này sẽ được nhân với 2, bạn sẽ ra được tọa độ bắt đầu và kết thúc của map đó.
Như ví dụ trên, bắt đầu (89*2, 86*2) kết thúc (112*2,115*2)
[code=c#]
(89*2,86)
__________________
| |
| |
| |
------------------
(112*2,115*2)
[/code]
Điều này rất quan trọng nếu ta cần viết 1 chương trình đọc tọa độ bản đồ.
- File tenmap24.jpg: file này đơn thuần chỉ là hình ảnh của bản đồ.
- Thư mục tenmap: thư mục này chứa các thư mục con dạng v_xxx và trong các thư mục này nó lại chứa các file dạng xxx_Region_S.dat. Vậy cách đặt tên này có ý nghĩa gì?+ v_xxx: khi bạn nhân thêm 2, nó chính là tọa độ Y của bản đồ. Ví dụ v_089 thì sẽ tương đương với tọa độ Y = 178 và Y = 179
+ xxx_Region_S.dat: xxx cũng có ý nghĩa như trên cho tọa độ X
Như vậy muốn xem, xóa, chỉnh sửa thông số map của tọa độ nào thì vào thư mục tương ứng
+ Ví dụ, muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (200, 201) ta sẽ vào thư mục v_100 và mở file 100_Region_S.dat.
Muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (197, 215) ta sẽ vào thư mục v_098 và mở file 107_Region_S.dat
+ Cấu trúc của 1 file xxx_Region_S.dat: bao gồm 3 phần, các chướng ngại(vật cản), trap và NPC. Ở đây mình chỉ đề cập đến NPC. Khi bạn mở file .dat ra bạn sẽ thấy có dòng sau(đây chỉ là ví dụ)
Code:00000860h: 02 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 3E 00 00 00 ; ............>... 00000870h: 2C C4 00 00 5C 94 01 00 00 00 00 00 56 65 20 20 ; ,Ä..\”......Ve 00000880h: 42 69 6E 68 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 ; Binh............ 00000890h: 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 01 00 00 00 ; ................ 000008a0h: 00 00 03 00 06 00 31 00 5C 73 63 72 69 70 74 5C ; ......1.\script\ 000008b0h: D6 D0 D4 AD C4 CF C7 F8 5C D1 EF D6 DD 5C 6E 70 ; ÖÐÔÄÏÇø\ÑïÖÝ\np 000008c0h: 63 5C D1 EF D6 DD 5F B3 C7 C3 C5 CE C0 B1 F8 33 ; c\ÑïÖÝ_³ÇÃÅÎÀ±ø3 000008d0h: B6 D4 BB B0 2E 6C 75 61 ; ¶Ô»°.lua
Code:[01]: 02 00 00 00 [02]: 00 00 00 00 00 00 00 00 [03]: 3E 00 00 00 [04]: 2C C4 00 00 [05]: 5C 94 01 00 [06]: 00 [07]: 00 00 00 [08]: 56 65 20 20 42 69 6E 68 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 [09]: 01 00 [10]: 00 00 [11]: 00 00 [12]: 03 00 [13]: 06 [14]: 00 [15]: 31 00 [16]: 5C 73 63 72 69 70 74 5C D6 D0 D4 AD C4 CF C7 F8 5C D1 EF D6 DD 5C 6E 70 63 5C D1 EF D6 DD 5F B3 C7 C3 C5 CE C0 B1 F8 33 B6 D4 BB B0 2E 6C 75 61 00
[code=ini]
[01]: Số npc trong files .dat, 4bytes
[02]: Chưa dùng, 8bytes
[03]: Id của npc, 4bytes
[04]: Tọa độ X của npc, 4bytes
[05]: Tọa độ Y của npc, 4bytes
[06]: Xác định có phải là NPC đặc biệt ko, 1byte
[07]: chưa dùng, 3bytes
[08]: Tên hiển thị npc, 32bytes
[09]: Đẳng cấp, 2bytes
[10]: chưa biết dịch, 2bytes
[11]: chưa biết dịch, 2bytes
[12]: Loại npc, 2bytes(bình thường, người chơi, đồng đội, giao tiếp, chim, chuột)
[13]: Quan hệ giữa npc và player, 2bytes(chính phái, tà phái, trung lập...)
[14]: Hệ npc, 2bytes(Kim, Mộc...)
[15]: Độ dài đường dẫn file script, 2bytes
[16]: đường dẫn files script, bằng giá trị từ [15] byteKhách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
28-02-09, 09:11 PM #13
- Ngày tham gia
- Feb 2008
- Đang ở
- Thiên Đàng City
- Bài viết
- 126
- Thanks
- 1
- Thanked 2 Times in 1 Post
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Cho tui góp chút sức nha
[01]: 02 00 00 00 - Có 2 NPC được khai báo trong file dat
[02]: 00 00 00 00 00 00 00 00 - 0, có 8 byte chưa sử dụng
[03]: 3E 00 00 00 - ID của NPC là 62
[04]: 2C C4 00 00 - 11460: cái nì chưa biết làm sao để đổi ra cái tọa độ X như anh aka nói
[05]: 5C 94 01 00 - 6067201: cái nì cũng vầy
[06]: 00 - không phải là NPC đặc biệt
[07]: 00 00 00 - còn 3 bute chưa dùng
[08]: Khỏi nói cũng biết
[09]: 01 00 - Level 1
[10] và [11] pó chân
[12]: 03 00 - nhìn lên kia là biết hà , đồng đội thì phải
[13]: 06 - 6, khỏi nói cũng bít nha
[14]: 00 - 0 khỏi nói cũng biết luôn - Kim
[15]: 31 00 - độ dai script là 31
[16]: cái nì khỏi nói
Xin nói trước là tui chỉ giải thích theo cái bài của ông thaihoa vừa mới post đó nha. Mọi người về nhà mở thấy khác tui không biết đâu đó
Cái này là 2 con NPC vệ binh ở thành dương châu, tọa độ 196/202Khách viếng thăm hãy cùng x10tinpro xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
01-03-09, 07:36 PM #14
-
01-03-09, 08:20 PM #15
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
02-03-09, 10:43 AM #16
- Ngày tham gia
- Feb 2008
- Đang ở
- Thiên Đàng City
- Bài viết
- 126
- Thanks
- 1
- Thanked 2 Times in 1 Post
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Ồ, rất đơn giản. Ta thấy cái [03] là 3E 00 00 00, như vậy cái 00 00 00 ta không cần quan tâm, ta chỉ cần dịch cái 3E mà thôi. Vậy thì ta chỉ việc mở Calculator lên, chọn View -> Scientific, Chọn Hex và nhập 3E, sau đó chọn sang cái Dec là ra số 62 đó
Khách viếng thăm hãy cùng x10tinpro xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
03-03-09, 08:03 PM #17
-
30-06-09, 05:40 PM #18
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Tuyệt hay tuyệt
Khách viếng thăm hãy cùng kennhovip xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
02-02-12, 02:04 PM #19
- Ngày tham gia
- Jan 2012
- Bài viết
- 142
- Thanks
- 18
- Thanked 470 Times in 43 Posts
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Thaihoa ơi bi giờ đã nghiên cứu ra gì mới chưa thaihoa ơi ? Cách add trap mới vào map đó ?
VD add một trap tại vị trí bất kỳ và trỏ về file lua bất kỳ. Có ai làm được chưa ?Lần sửa cuối bởi invalidpw, ngày 02-02-12 lúc 04:11 PM.
Khách viếng thăm hãy cùng invalidpw xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
02-02-12, 07:22 PM #20
- Ngày tham gia
- Apr 2008
- Bài viết
- 12,110
- Thanks
- 662
- Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts
Ðề: Vấn đề Trap cho maps !
Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
Các Chủ đề tương tự
-
[JX] Share Bộ Maps 800 Maps - Và Script - Thành Thị Rất Chuẩn
Bởi TS2GVN trong diễn đàn Guides - Kho Lưu trữTrả lời: 18Bài viết cuối: 27-09-14, 07:32 PM -
Giúp em về Trap với
Bởi banphaixanh trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu CầuTrả lời: 1Bài viết cuối: 19-06-11, 08:53 PM -
Trap ..........
Bởi banphaixanh trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu CầuTrả lời: 1Bài viết cuối: 19-06-11, 07:47 PM -
X Trap lỗi điên người
Bởi svzodiac trong diễn đàn Các Server Không Nằm Trong BoxTrả lời: 6Bài viết cuối: 13-01-09, 08:59 PM