Vấn đề Trap cho maps ! - Trang 2
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 29
  1. #11
    Thành Viên SaoPaulo1's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Bài viết
    171
    Thanks
    0
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    irpvn từng nghiên cứu và fix ok , nhưng tui chưa kịp lấy cái bản chỉnh sửa thì anh ấy biến mất rồi.Tui từng xem qua thì khai báo cái trap này là đường dẫn các map trong MAPS = chữ trung quốc cho đúng rồi move thôy
    Khách viếng thăm hãy cùng SaoPaulo1 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. #12
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Trích dẫn Gửi bởi SaoPaulo1 [Only registered and activated users can see links. ]
    irpvn từng nghiên cứu và fix ok , nhưng tui chưa kịp lấy cái bản chỉnh sửa thì anh ấy biến mất rồi.Tui từng xem qua thì khai báo cái trap này là đường dẫn các map trong MAPS = chữ trung quốc cho đúng rồi move thôy
    Thanks bạn ! Có phải ý bạn nói chỉ tạo file LUA và đặt tên Lua tenmaptotenmap ko ? Nếu là cách đó thì mình đã làm rùi và hoàn toàn ko chạy ! Nó phải có file .dat để nó hiểu dc ! Khai báo file TRAP LUA là 1 chuyện mà nó còn phải có .dat để hiểu nữa !

    Và đây là bài viết của Akari về maps có liên quan .dat nè, mình đang nghiên cứu :

    1. Cấu trúc của map trong JX
    a. Cấu trúc chung: Khi nhắc đến map, ta cần quan tâm những thứ sau
    - File Maplist.ini trong thư mục Settings
    - Thư mục Maps, bao gồm file Worldset.ini và các thư mục con chứa các files .dat.
    - Các thư mục có tên map trong thư mục Script. trong này sẽ bao gồm 3 thư mục npc, object, trap.
    [indent]b. Maplist.ini: File này chứa các khai báo về id của map và đường dẫn đến map đó.
    Cấu trúc:
    [code=ini]

    [list]
    mapid = đường dẫn đến thư mục map
    mapid_name = Tên map hiển thị ở bản đồ nhỏ[/code]

    c. Worldset.ini: file này qui định những map nào sẽ được load trong game
    [code=ini][Init]
    Count=n //số map được load
    [World]
    World00=mapid1 //map nào sẽ được load
    ...
    World[n-1]=mapid[n-1][/code]
    d. Cấu trúc 1 map trong thư mục Maps.
    1 map sẽ bao gồm 3 phần, file cấu hình có tên tenmap.wor, file ảnh tenmap24.jpg, thư mục tenmap chứa các file .dat
    - File tenmap.wor : trong file này chúng ta chú ý đến giá trị rect.

    rect = beginX, beginY, endX, endY

    VD: rect=89,86,122,115

    Giải thích: tất cả các số này sẽ được nhân với 2, bạn sẽ ra được tọa độ bắt đầu và kết thúc của map đó.
    Như ví dụ trên, bắt đầu (89*2, 86*2) kết thúc (112*2,115*2)

    [code=c#]
    (89*2,86)
    __________________
    | |
    | |
    | |
    ------------------
    (112*2,115*2)
    [/code]
    Điều này rất quan trọng nếu ta cần viết 1 chương trình đọc tọa độ bản đồ.
    - File tenmap24.jpg: file này đơn thuần chỉ là hình ảnh của bản đồ.
    - Thư mục tenmap: thư mục này chứa các thư mục con dạng v_xxx và trong các thư mục này nó lại chứa các file dạng xxx_Region_S.dat. Vậy cách đặt tên này có ý nghĩa gì?
    + v_xxx: khi bạn nhân thêm 2, nó chính là tọa độ Y của bản đồ. Ví dụ v_089 thì sẽ tương đương với tọa độ Y = 178 và Y = 179
    + xxx_Region_S.dat: xxx cũng có ý nghĩa như trên cho tọa độ X
    Như vậy muốn xem, xóa, chỉnh sửa thông số map của tọa độ nào thì vào thư mục tương ứng
    + Ví dụ, muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (200, 201) ta sẽ vào thư mục v_100 và mở file 100_Region_S.dat.
    Muốn chỉnh sửa thông số map của tọa độ (197, 215) ta sẽ vào thư mục v_098 và mở file 107_Region_S.dat
    + Cấu trúc của 1 file xxx_Region_S.dat: bao gồm 3 phần, các chướng ngại(vật cản), trap và NPC. Ở đây mình chỉ đề cập đến NPC. Khi bạn mở file .dat ra bạn sẽ thấy có dòng sau(đây chỉ là ví dụ)
    Code:
    00000860h: 02 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 3E 00 00 00 ; ............>...
    00000870h: 2C C4 00 00 5C 94 01 00 00 00 00 00 56 65 20 20 ; ,Ä..\”......Ve  
    00000880h: 42 69 6E 68 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 ; Binh............
    00000890h: 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 01 00 00 00 ; ................
    000008a0h: 00 00 03 00 06 00 31 00 5C 73 63 72 69 70 74 5C ; ......1.\script\
    000008b0h: D6 D0 D4 AD C4 CF C7 F8 5C D1 EF D6 DD 5C 6E 70 ; ÖÐÔ­ÄÏÇø\ÑïÖÝ\np
    000008c0h: 63 5C D1 EF D6 DD 5F B3 C7 C3 C5 CE C0 B1 F8 33 ; c\ÑïÖÝ_³ÇÃÅÎÀ±ø3
    000008d0h: B6 D4 BB B0 2E 6C 75 61                         ; ¶Ô»°.lua
    Ta có thể tách ra thành từng phần như sau:
    Code:
    [01]: 02 00 00 00
    [02]: 00 00 00 00 00 00 00 00
    [03]: 3E 00 00 00
    [04]: 2C C4 00 00 
    [05]: 5C 94 01 00 
    [06]: 00 
    [07]: 00 00 00 
    [08]: 56 65 20 20 42 69 6E 68 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00 00
    [09]: 01 00 
    [10]: 00 00
    [11]: 00 00 
    [12]: 03 00
    [13]: 06 
    [14]: 00
    [15]: 31 00
    [16]: 5C 73 63 72 69 70 74 5C D6 D0 D4 AD C4 CF C7 F8 5C D1 EF D6 DD 5C 6E 70 63 5C D1 EF D6 DD 5F B3 C7 C3 C5 CE C0 B1 F8 33 B6 D4 BB B0 2E 6C 75 61 00
    Giải thích

    [code=ini]
    [01]: Số npc trong files .dat, 4bytes
    [02]: Chưa dùng, 8bytes
    [03]: Id của npc, 4bytes
    [04]: Tọa độ X của npc, 4bytes
    [05]: Tọa độ Y của npc, 4bytes
    [06]: Xác định có phải là NPC đặc biệt ko, 1byte
    [07]: chưa dùng, 3bytes
    [08]: Tên hiển thị npc, 32bytes
    [09]: Đẳng cấp, 2bytes
    [10]: chưa biết dịch, 2bytes
    [11]: chưa biết dịch, 2bytes
    [12]: Loại npc, 2bytes(bình thường, người chơi, đồng đội, giao tiếp, chim, chuột)
    [13]: Quan hệ giữa npc và player, 2bytes(chính phái, tà phái, trung lập...)
    [14]: Hệ npc, 2bytes(Kim, Mộc...)
    [15]: Độ dài đường dẫn file script, 2bytes
    [16]: đường dẫn files script, bằng giá trị từ [15] byte
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  3. #13
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2008
    Đang ở
    Thiên Đàng City
    Bài viết
    126
    Thanks
    1
    Thanked 2 Times in 1 Post

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Cho tui góp chút sức nha
    [01]: 02 00 00 00 - Có 2 NPC được khai báo trong file dat
    [02]: 00 00 00 00 00 00 00 00 - 0, có 8 byte chưa sử dụng
    [03]: 3E 00 00 00 - ID của NPC là 62
    [04]: 2C C4 00 00 - 11460: cái nì chưa biết làm sao để đổi ra cái tọa độ X như anh aka nói
    [05]: 5C 94 01 00 - 6067201: cái nì cũng vầy
    [06]: 00 - không phải là NPC đặc biệt
    [07]: 00 00 00 - còn 3 bute chưa dùng
    [08]: Khỏi nói cũng biết
    [09]: 01 00 - Level 1
    [10] và [11] pó chân
    [12]: 03 00 - nhìn lên kia là biết hà , đồng đội thì phải
    [13]: 06 - 6, khỏi nói cũng bít nha
    [14]: 00 - 0 khỏi nói cũng biết luôn - Kim
    [15]: 31 00 - độ dai script là 31
    [16]: cái nì khỏi nói

    Xin nói trước là tui chỉ giải thích theo cái bài của ông thaihoa vừa mới post đó nha. Mọi người về nhà mở thấy khác tui không biết đâu đó

    Cái này là 2 con NPC vệ binh ở thành dương châu, tọa độ 196/202
    Khách viếng thăm hãy cùng x10tinpro xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  4. #14
    [S]-[A]-[N]-[G] sangpronhat's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Đang ở
    HCM
    Bài viết
    546
    Thanks
    9
    Thanked 82 Times in 27 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Này có thắc mắc sao mà 3E lại thành 62 được
    ông làm sao thế chỉ tui với
    Soure game mobile full Unity3d mới nhất cập nhật liên tục
    Có share 1 số source free cho anh em học tập
    Click ngay
    [Only registered and activated users can see links. ]

  5. #15
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Trích dẫn Gửi bởi x10tinpro [Only registered and activated users can see links. ]
    Cho tui góp chút sức nha
    [01]: 02 00 00 00 - Có 2 NPC được khai báo trong file dat
    [02]: 00 00 00 00 00 00 00 00 - 0, có 8 byte chưa sử dụng
    [03]: 3E 00 00 00 - ID của NPC là 62
    [04]: 2C C4 00 00 - 11460: cái nì chưa biết làm sao để đổi ra cái tọa độ X như anh aka nói
    [05]: 5C 94 01 00 - 6067201: cái nì cũng vầy
    [06]: 00 - không phải là NPC đặc biệt
    [07]: 00 00 00 - còn 3 bute chưa dùng
    [08]: Khỏi nói cũng biết
    [09]: 01 00 - Level 1
    [10] và [11] pó chân
    [12]: 03 00 - nhìn lên kia là biết hà , đồng đội thì phải
    [13]: 06 - 6, khỏi nói cũng bít nha
    [14]: 00 - 0 khỏi nói cũng biết luôn - Kim
    [15]: 31 00 - độ dai script là 31
    [16]: cái nì khỏi nói

    Xin nói trước là tui chỉ giải thích theo cái bài của ông thaihoa vừa mới post đó nha. Mọi người về nhà mở thấy khác tui không biết đâu đó

    Cái này là 2 con NPC vệ binh ở thành dương châu, tọa độ 196/202
    Tui cũng thắc mắc như sangpronhat đó ! Ko hiểu sao 3E thì có số 62 ! Chưa hiểu lắm ^__^!
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  6. #16
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Feb 2008
    Đang ở
    Thiên Đàng City
    Bài viết
    126
    Thanks
    1
    Thanked 2 Times in 1 Post

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Ồ, rất đơn giản. Ta thấy cái [03] là 3E 00 00 00, như vậy cái 00 00 00 ta không cần quan tâm, ta chỉ cần dịch cái 3E mà thôi. Vậy thì ta chỉ việc mở Calculator lên, chọn View -> Scientific, Chọn Hex và nhập 3E, sau đó chọn sang cái Dec là ra số 62 đó
    Khách viếng thăm hãy cùng x10tinpro xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  7. #17
    [S]-[A]-[N]-[G] sangpronhat's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Đang ở
    HCM
    Bài viết
    546
    Thanks
    9
    Thanked 82 Times in 27 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Cảm ơn ông rất nhìu tui đã hiểu oài
    một lần nữa thanks
    Soure game mobile full Unity3d mới nhất cập nhật liên tục
    Có share 1 số source free cho anh em học tập
    Click ngay
    [Only registered and activated users can see links. ]

  8. #18
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    May 2009
    Bài viết
    16
    Thanks
    1
    Thanked 0 Times in 0 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Tuyệt hay tuyệt
    Khách viếng thăm hãy cùng kennhovip xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  9. #19
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    142
    Thanks
    18
    Thanked 470 Times in 43 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Thaihoa ơi bi giờ đã nghiên cứu ra gì mới chưa thaihoa ơi ? Cách add trap mới vào map đó ?
    VD add một trap tại vị trí bất kỳ và trỏ về file lua bất kỳ. Có ai làm được chưa ?
    Lần sửa cuối bởi invalidpw, ngày 02-02-12 lúc 04:11 PM.
    Khách viếng thăm hãy cùng invalidpw xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  10. #20
    Super Moderator thaihoa91's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    12,110
    Thanks
    662
    Thanked 3,168 Times in 1,602 Posts

    Ðề: Vấn đề Trap cho maps !

    Trích dẫn Gửi bởi invalidpw [Only registered and activated users can see links. ]
    Thaihoa ơi bi giờ đã nghiên cứu ra gì mới chưa thaihoa ơi ? Cách add trap mới vào map đó ?
    VD add một trap tại vị trí bất kỳ và trỏ về file lua bất kỳ. Có ai làm được chưa ?
    Ko add trap mới dc ông ui, phải có tools gì đó mới dc, chứ ko hex kiểu này để add 1 trap mới dc @@ Tại mỗi trap có 1 ID riêng ! Ta cần nó load ID Trap mới thì mới dc !
    Khách viếng thăm hãy cùng thaihoa91 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 CuốiCuối

Các Chủ đề tương tự

  1. [JX] Share Bộ Maps 800 Maps - Và Script - Thành Thị Rất Chuẩn
    Bởi TS2GVN trong diễn đàn Guides - Kho Lưu trữ
    Trả lời: 18
    Bài viết cuối: 27-09-14, 07:32 PM
  2. Giúp em về Trap với
    Bởi banphaixanh trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 19-06-11, 08:53 PM
  3. Trap ..........
    Bởi banphaixanh trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 19-06-11, 07:47 PM
  4. X Trap lỗi điên người
    Bởi svzodiac trong diễn đàn Các Server Không Nằm Trong Box
    Trả lời: 6
    Bài viết cuối: 13-01-09, 08:59 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 05:49 AM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.