[JX] Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP! - Trang 3
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3
Kết quả 21 đến 26 của 26
  1. #21
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    274
    Thanks
    42
    Thanked 165 Times in 97 Posts

    Ðề: Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP!

    cuối cùng bạn muốn làm cái gì, bạn nói ra luôn mình có thể đơn giản cho bạn, cứ từng bước rất tốn thời gian của bạn và mọi ng
    Khách viếng thăm hãy cùng HoangTVT xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến HoangTVT vì bài viết này !

    yeuVLTK (05-03-18)

  3. #22
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    288
    Thanks
    180
    Thanked 21 Times in 15 Posts

    Ðề: Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP!

    Trích dẫn Gửi bởi HoangTVT [Only registered and activated users can see links. ]
    cuối cùng bạn muốn làm cái gì, bạn nói ra luôn mình có thể đơn giản cho bạn, cứ từng bước rất tốn thời gian của bạn và mọi ng
    xin lỗi bạn và mọi người vì mình không rõ ràng!
    Ý mình là khi trên đường bất ngờ gặp Npc thì nhận nhiệm vụ yêu cầu ngẫu nhiên (đã được giúp)
    Và mỗi Npc đó chỉ cho một Nhân vật nhận nv 1 lần, nếu Nhân vật thứ hai (mình chơi nhìu phái) có nhận cũng không được (để tránh bản thân ko kiềm chế được gian lận).
    Nếu nhân vật thứ 2 muốn nhận Nhiệm vụ tương tự bắt buộc phải tìm Npc khác. Và nhân vật thứ nhất cũng phải tìm Npc khác sau khi hoàn thành. Vậy á
    Khách viếng thăm hãy cùng yeuVLTK xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  4. #23
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Apr 2014
    Bài viết
    288
    Thanks
    180
    Thanked 21 Times in 15 Posts

    Ðề: Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP!

    Các bác xem giúp mình bị lỗi gì mà hôm trước Script test dùng vẫn bình thường nên mình copy lưu lại.
    Nay mang ra dùng thì khi Load script (item để test script) thì sever báo có lỗi ở Line 52- tức là dòng mình bôi màu đỏ!
    Code:
     tb_coords = {
    {53,1628,3181},
    {53,1659,3189},
    {53,1681,3173},
    {53,1683,3184},
    {53,1671,3144},
    {53,1652,3128},
    {53,1639,3122},
    {53,1621,3114},
    {53,1606,3125},
    {53,1575,3151},
    {53,1560,3151},
    {53,1595,3174},
    {53,1592,3217},
    {53,1571,3201},
    {53,1558,3186},
    {53,1558,3226},
    {53,1575,3248},
    {53,1604,3247},
    {53,1634,3244}
    
    
     }
     
    
     
    name = {
    "\\script\\truyen\\cha.lua",
    "\\script\\truyen\\me.lua",
    "\\script\\truyen\\ongnoi.lua",
    "\\script\\truyen\\myphuong.lua",
    "\\script\\truyen\\bangoai.lua",
    
    
    }
     
     
     
    
    
    function main()
    dofile("script/t.lua");
    ClearMapNpcWithName(53,"YÕt Kiªu")
    local tbCircle = {}
    local nCountNext = 0;
    --bat dau lay random 2 toa ko trung nhau
    while (nCountNext < 10) do -- so luong toa do muon add
    	local rate_random = random(getn(tb_coords))
    	local _Flag = 1
    	for i=1,getn(tbCircle) do
    		if (tbCircle[i] == rate_random){
    			_Flag = 0
    			break;
    		}
    	end
    	if _Flag == 1 then
    		tbCircle[getn(tbCircle)+1] = rate_random
    		nCountNext = nCountNext + 1
    	end
    end
    end
    --add npc da lay 2 toa do random  o tren
    for i, v in tbCircle do 
    	--i: gia tri 1 duoc set mac dinh o tren
    	--v: index cua tb3Npc
    local i
    local map,nx, ny = SubWorldID2Idx(tb_coords[i][1]) ,tb_coords[i][2] * 32, tb_coords[i][3]  * 32; 
     than = AddNpcEx(1779, 100, random(0,4), SubWorldID2Idx(53), nx, ny, 0, "YÕt Kiªu", 0);
     SetNpcScript(than, random(getn(name)));
    end
    return 1
    	end
    Lần sửa cuối bởi yeuVLTK, ngày 14-03-18 lúc 12:50 PM.
    Khách viếng thăm hãy cùng yeuVLTK xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  5. #24
    Moderator DNTmaster's Avatar
    Ngày tham gia
    Jun 2006
    Đang ở
    GameZone
    Bài viết
    932
    Thanks
    6
    Thanked 576 Times in 183 Posts

    Ðề: Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP!

    Code:
     tb_coords = {
    {53,1628,3181},
    {53,1659,3189},
    {53,1681,3173},
    {53,1683,3184},
    {53,1671,3144},
    {53,1652,3128},
    {53,1639,3122},
    {53,1621,3114},
    {53,1606,3125},
    {53,1575,3151},
    {53,1560,3151},
    {53,1595,3174},
    {53,1592,3217},
    {53,1571,3201},
    {53,1558,3186},
    {53,1558,3226},
    {53,1575,3248},
    {53,1604,3247},
    {53,1634,3244}
    
    
     }
     
    
     
    name = {
    "\\script\\truyen\\cha.lua",
    "\\script\\truyen\\me.lua",
    "\\script\\truyen\\ongnoi.lua",
    "\\script\\truyen\\myphuong.lua",
    "\\script\\truyen\\bangoai.lua",
    
    
    }
     
     
     
    
    
    function main()
    dofile("script/t.lua");
    ClearMapNpcWithName(53,"YÕt Kiªu")
    local tbCircle = {} --cái này khởi tạo ko có dữ liệu thì xuống dưới làm gì có dữ liệu mà chạy để lấy tbCircle[i] 
    local nCountNext = 0;
    --bat dau lay random 2 toa ko trung nhau
    while (nCountNext < 10) do -- so luong toa do muon add
    	local rate_random = random(getn(tb_coords))
    	local _Flag = 1
    	for i=1,getn(tbCircle) do  -- Cái này cho vào 1 if kiểm tra table tbCircle rỗng thì bỏ qua có dữ liệu thì mới chạy. Theo cả code thì tới đây nó là for 1,0 thì ko lỗi mới lạ
    		if (tbCircle[i] == rate_random){
    			_Flag = 0
    			break;
    		}
    	end
    	if _Flag == 1 then
    		tbCircle[getn(tbCircle)+1] = rate_random
    		nCountNext = nCountNext + 1
    	end
    end
    end
    --add npc da lay 2 toa do random  o tren
    for i, v in tbCircle do 
    	--i: gia tri 1 duoc set mac dinh o tren
    	--v: index cua tb3Npc
    local i
    local map,nx, ny = SubWorldID2Idx(tb_coords[i][1]) ,tb_coords[i][2] * 32, tb_coords[i][3]  * 32; 
     than = AddNpcEx(1779, 100, random(0,4), SubWorldID2Idx(53), nx, ny, 0, "YÕt Kiªu", 0);
     SetNpcScript(than, random(getn(name)));
    end
    return 1
    	end
    [Only registered and activated users can see links. ]

  6. The Following 2 Users Say Thank You to DNTmaster For This Useful Post:

    trungkhuyen (20-03-18), yeuVLTK (15-03-18)

  7. #25
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Mar 2014
    Bài viết
    274
    Thanks
    42
    Thanked 165 Times in 97 Posts

    Ðề: Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP!

    Thì bởi vì rỗng nên lần lặp đầu tiên sẽ k chạy vòng lặp đó mà chỉ gán thôi, lần 2 trở lên mới chạy trong đó mà. Vấn đề ở đây bạn post ảnh gsv báo lỗi vào code thay vì bôi đỏ code nhé
    Khách viếng thăm hãy cùng HoangTVT xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  8. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến HoangTVT vì bài viết này !

    yeuVLTK (15-03-18)

  9. #26
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    May 2009
    Bài viết
    498
    Thanks
    278
    Thanked 96 Times in 18 Posts

    Ðề: Xin giúp đỡ addnpc random tọa độ KHÔNG TRÙNG LẬP!

    Trích dẫn Gửi bởi DNTmaster [Only registered and activated users can see links. ]
    Code:
     tb_coords = {
    {53,1628,3181},
    {53,1659,3189},
    {53,1681,3173},
    {53,1683,3184},
    {53,1671,3144},
    {53,1652,3128},
    {53,1639,3122},
    {53,1621,3114},
    {53,1606,3125},
    {53,1575,3151},
    {53,1560,3151},
    {53,1595,3174},
    {53,1592,3217},
    {53,1571,3201},
    {53,1558,3186},
    {53,1558,3226},
    {53,1575,3248},
    {53,1604,3247},
    {53,1634,3244}
    
    
     }
     
    
     
    name = {
    "\\script\\truyen\\cha.lua",
    "\\script\\truyen\\me.lua",
    "\\script\\truyen\\ongnoi.lua",
    "\\script\\truyen\\myphuong.lua",
    "\\script\\truyen\\bangoai.lua",
    
    
    }
     
     
     
    
    
    function main()
    dofile("script/t.lua");
    ClearMapNpcWithName(53,"YÕt Kiªu")
    local tbCircle = {} --cái này khởi tạo ko có dữ liệu thì xuống dưới làm gì có dữ liệu mà chạy để lấy tbCircle[i] 
    local nCountNext = 0;
    --bat dau lay random 2 toa ko trung nhau
    while (nCountNext < 10) do -- so luong toa do muon add
    	local rate_random = random(getn(tb_coords))
    	local _Flag = 1
    	for i=1,getn(tbCircle) do  -- Cái này cho vào 1 if kiểm tra table tbCircle rỗng thì bỏ qua có dữ liệu thì mới chạy. Theo cả code thì tới đây nó là for 1,0 thì ko lỗi mới lạ
    		if (tbCircle[i] == rate_random){
    			_Flag = 0
    			break;
    		}
    	end
    	if _Flag == 1 then
    		tbCircle[getn(tbCircle)+1] = rate_random
    		nCountNext = nCountNext + 1
    	end
    end
    end
    --add npc da lay 2 toa do random  o tren
    for i, v in tbCircle do 
    	--i: gia tri 1 duoc set mac dinh o tren
    	--v: index cua tb3Npc
    local i
    local map,nx, ny = SubWorldID2Idx(tb_coords[i][1]) ,tb_coords[i][2] * 32, tb_coords[i][3]  * 32; 
     than = AddNpcEx(1779, 100, random(0,4), SubWorldID2Idx(53), nx, ny, 0, "YÕt Kiªu", 0);
     SetNpcScript(than, random(getn(name)));
    end
    return 1
    	end
    Mình cũng muốn biết cách add random không trùng kiểu này, vậy phải kiểm tra rỗng thế nào bạn?
    Khách viếng thăm hãy cùng trungkhuyen xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 
Trang 3 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3

Các Chủ đề tương tự

  1. [JX] Mong mấy pro giúp về addNpc
    Bởi davichi trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 08-01-15, 04:33 AM
  2. Ai có thể edit giùm tôi cái tool addnpc
    Bởi cuncon82 trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 10
    Bài viết cuối: 02-05-11, 07:54 PM
  3. Giúp mình sử dụng hàm addNpc
    Bởi nguyenquocbo trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 3
    Bài viết cuối: 29-11-10, 07:17 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 10:59 AM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.