[TLBB] Chia sẻ Script Update kỵ thuật tổng hợp và thú cưỡi tổng hợp.
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    Super Moderator Sói Đẹp Trai's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Đang ở
    地獄
    Bài viết
    3,991
    Thanks
    369
    Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts

    Chia sẻ Script Update kỵ thuật tổng hợp và thú cưỡi tổng hợp.

    Đây chính là 2 cái script mình đã sử dụng. Mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách cài đặt nó không phụ thuộc vào code chỉ cần các bạn khai báo các loại thú cưỡi và kỵ thuật tương ứng của nó vào vị trí mình bôi đỏ là được.

    1. Kỵ thuật tổng hợp:
    Code:
    --Script kÜ thu§t t±ng hþp
    --Author: Hoàng Steven
    
    --*********************--
    x910016_g_scriptId=910016
    --*********************--
    x910016_g_RiderRecipe={}
    x910016_g_RiderRecipe[30050000]	=	{	RecipeId=446,	NeedLevel=1,	Impact=18	}		--KÜ thu§t: Løc Hành Ðiêu
    --*********************--
    
    --**********************************--
    --*           Read Recipe          *--
    --**********************************--
    function x910016_ReadRecipe(sceneId,selfId,RecipeIndex)
    
    	--*********************--
    	local RecipeFlag=IsPrescrLearned(sceneId,selfId,RecipeIndex)
    	--*********************--
    	if RecipeFlag<1 then
    		SetPrescription(sceneId,selfId,RecipeIndex,1)
    		Msg2Player(sceneId,selfId,"H÷c cách ði«u khi¬n thú cßÞi m¾i!",MSG2PLAYER_PARA)
    		return 1
    	else
    		Msg2Player(sceneId,selfId,"Ðã h÷c ðßþc công thÑc này!",MSG2PLAYER_PARA)
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	return 0
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*      Is Skill Like Script      *--
    --**********************************--
    function x910016_IsSkillLikeScript(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*         Cancel Impacts         *--
    --**********************************--
    function x910016_CancelImpacts(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	return 0
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*       On Condition Check       *--
    --**********************************--
    function x910016_OnConditionCheck(sceneId,selfId)
    	
    	--*********************--
    	if LuaFnVerifyUsedItem(sceneId,selfId)~=1 then
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	local ItemIndex=LuaFnGetItemIndexOfUsedItem(sceneId,selfId)
    	local Recipe=x910016_g_RiderRecipe[ItemIndex]
    	if not Recipe then
    		return
    	end
    	--*********************--
    	if LuaFnIsPrescrLearned(sceneId,selfId,Recipe.RecipeId)>0 then
    		x910016_NotifyFailTips(sceneId,selfId,"Các hÕ ðã h÷c công thÑc này r°i!")
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*           On Deplete           *--
    --**********************************--
    function x910016_OnDeplete(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	if LuaFnDepletingUsedItem(sceneId,selfId) > 0 then
    		return 1
    	end
    	--*********************--
    	return 0
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*        On Activate Once        *--
    --**********************************--
    function x910016_OnActivateOnce(sceneId,selfId)
    	
    	--*********************--
    	local ItemIndex=LuaFnGetItemIndexOfUsedItem(sceneId,selfId)
    	local Recipe=x910016_g_RiderRecipe[ItemIndex]
    	if not Recipe then
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	x910016_ReadRecipe(sceneId,selfId,Recipe.RecipeId)
    	--*********************--
    	LuaFnSendSpecificImpactToUnit(sceneId,selfId,selfId,selfId,Recipe.Impact,0)
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*     On Activate Each Tick      *--
    --**********************************--
    function x910016_OnActivateEachTick(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*        Notify Fail Tips        *--
    --**********************************--
    function x910016_NotifyFailTips(sceneId,selfId,Tip)
    
    	--*********************--
    	BeginEvent(sceneId)
    		AddText(sceneId,Tip)
    	EndEvent(sceneId)
    	DispatchMissionTips(sceneId,selfId)
    	--*********************--
    	
    end
    Như cái code trên khi bạn thêm cái kỵ thuật nào ứng với con thú nào thì bạn chỉ cần khai báo tương ứng tại cái mảng bôi đỏ kia là được. Chỉ số của nó là ID của cuốn kỵ thuật, còn các thông số khác bạn tham khảo bên trên.
    ID kỵ thuật sử dụng (không phải sách học kỵ thuật) khai báo trong file ItemCompound.txt nhé.

    2. Thú cưỡi tổng hợp
    Code:
    --Thú cßÞi
    --Author: Hoàng Steven
    
    --*********************--
    x910015_g_scriptId=910015
    --*********************--
     				
    --*********************--
    x910015_g_Rider={}																		--Impact cüa thú cßÞi (StandardImpact.txt)
    --*********************--
    --*****Thú cßÞi bình th߶ng*****--
    x910015_g_Rider[10141000]={Impact=4912,RecipeId=446}									--Løc Hành Ðiêu (VC)
    --*********************--
    x910015_g_Mount_Pos=108																	--V¸ trí ô thú cßÞi trên ng߶i nhân v§t
    --*********************--
    
    --**********************************--
    --*        On Default Event        *--
    --**********************************--
    function  x910015_OnDefaultEvent(sceneId,selfId,bagIndex)
    
    end
    --**********************************--
    --*      Is Skill Like Script      *--
    --**********************************--
    function  x910015_IsSkillLikeScript(sceneId,selfId)
    	
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*         Cancel Impacts         *--
    --**********************************--
    function  x910015_CancelImpacts(sceneId,selfId)
    	
    	--*********************--
    	local nIndex=LuaFnGetItemTableIndexByIndex(sceneId,selfId,x910015_g_Mount_Pos)		--Index thú cßÞi ðang trang b¸ trên ng߶i
    	--*********************--
    	if not x910015_g_Rider[nIndex] then
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	if LuaFnCancelSpecificImpact(sceneId,selfId,x910015_g_Rider[nIndex].Impact)>0 then			--Hüy bö trÕng thái cßÞi hi®n tÕi
    		return 1
    	else
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*       On Condition Check       *--
    --**********************************--
    function  x910015_OnConditionCheck(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	local nIndex=LuaFnGetItemTableIndexByIndex(sceneId,selfId,x910015_g_Mount_Pos)		--Index thú cßÞi ðang trang b¸ trên ng߶i
    	--*********************--
    	if LuaFnIsPrescrLearned(sceneId,selfId,x910015_g_Rider[nIndex].RecipeId)<1 then		--Chßa có kÜ thu§t
    		x910015_ShowTips(sceneId,selfId,"Các hÕ chßa h÷c kÛ nång ði«u khi¬n thú cßÞi này!")	--Thông báo chßa trang b¸ thú cßÞi
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	if LuaFnGetItemTableIndexByIndex(sceneId,selfId,x910015_g_Mount_Pos)~=0 then		--Có trang b¸ thú cßÞi
    		return 1
    	end
    	--*********************--
    	x910015_ShowTips(sceneId,selfId,"Các hÕ c¥n trang b¸ thú cßÞi!")					--Thông báo chßa trang b¸ thú cßÞi
    	--*********************--
    	return 0
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*           On Deplete           *--
    --**********************************--
    function  x910015_OnDeplete(sceneId,selfId)
    	
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    
    end
    --**********************************--
    --*        On Activate Once        *--
    --**********************************--
    function  x910015_OnActivateOnce(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	local nIndex=LuaFnGetItemTableIndexByIndex(sceneId,selfId,x910015_g_Mount_Pos)		--Index thú cßÞi ðang trang b¸ trên ng߶i
    	--*********************--
    	if not x910015_g_Rider[nIndex] then													--Chßa c§p nh§t thú cßÞi
    		x910015_ShowTips(sceneId,selfId,"Thú cßÞi này hi®n chßa ðßþc c§p nh¤t!")		
    		return 0
    	end
    	--*********************--
    	LuaFnSendSpecificImpactToUnit(sceneId,selfId,selfId,selfId,x910015_g_Rider[nIndex].Impact,0)
    	--*********************--
    	x910015_ShowTips(sceneId,selfId,"Tri®u h°i thú cßÞi thành công!")
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*      On Activate Each Tick     *--
    --**********************************--
    function  x910015_OnActivateEachTick(sceneId,selfId)
    
    	--*********************--
    	return 1
    	--*********************--
    	
    end
    --**********************************--
    --*            Show Tips           *--
    --**********************************--
    function x910015_ShowTips(sceneId,selfId,Tip)
    	
    	--*********************--
    	BeginEvent(sceneId)
    		AddText(sceneId,Tip)
    	EndEvent(sceneId)
    	DispatchMissionTips(sceneId,selfId)
    	--*********************--
    	
    end
    
    
    Xin giải thích cái hàm x910015_g_Rider[10141000]={Impact=4912,RecipeId=446} --Løc Hành Ðiêu (VC) một chút.
    Đây chính là con thú cưỡi Lục Hành Điêu, cái Impact kia chính là hình ảnh của nó khi cưỡi lên, chi tiết tham khảo StandardImpact.txt, còn cái RecipeId chính là ID kỵ thuật tương ứng. Chỉ số của cái mảng này chính là ID của con thú cưỡi trong EquipBase.txt

    Chốt lại ở đây bạn chỉ cần quan tâm đến con thú cưỡi có hình ảnh như nào (quan tâm đến stdimpact), kỵ thuật ID bao nhiêu (tham khảo ItemCompound), ID thú cưỡi trong EquipBase và sách kỵ thuật trong CommonItem như thế nào. Và quan trọng phải biết cho code nó vận hành. Các bạn để ý cả 2 file EquipBase và CommonItem cái cột quy định Script cho thú cưỡi và kỵ thuật nhé.

    Không nhận gạch đá dưới mọi hình thức.
    Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. The Following 6 Users Say Thank You to Sói Đẹp Trai For This Useful Post:

    Dark.Hades (07-02-15), Double.T (06-02-15), hoailinh93 (04-12-15), levanhieu96 (27-02-15), vuhuy99v (27-12-15), yuusen (14-08-15)

  3. #2
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Jan 2013
    Bài viết
    7
    Thanks
    9
    Thanked 4 Times in 2 Posts

    Ðề: Chia sẻ Script Update kỵ thuật tổng hợp và thú cưỡi tổng hợp.

    anh Sói ơi chỉnh cái file kỵ thuật thông dụng trong Shop đc ko , thú cưỡi ko cưỡi đc , nó yêu cầu kỵ thuật
    trong bài : Share server TLBB 3.0 việt hóa full 100% by Sói.
    Khách viếng thăm hãy cùng hoailinh93 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. [KT] Giải thuật nào cho script đổi đồ Hoàng Kim tương ứng
    Bởi mr.rain trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 06-07-13, 10:10 PM
  2. [Hỏi] Về các webgame xây dựng, chiến thuật !
    Bởi LinhKid trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 27-08-11, 09:08 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 04:54 AM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.