Kết quả 11 đến 20 của 22
-
20-08-15, 07:01 PM #11
- Ngày tham gia
- Aug 2014
- Bài viết
- 83
- Thanks
- 21
- Thanked 5 Times in 5 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
vậy thì hết biến là móm rồi
Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
20-08-15, 07:17 PM #12
- Ngày tham gia
- Feb 2014
- Đang ở
- Còn lâu mới nói
- Bài viết
- 625
- Thanks
- 83
- Thanked 241 Times in 181 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
Khách viếng thăm hãy cùng songtu xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến songtu vì bài viết này !
haxlaye (24-08-15)
-
20-08-15, 08:16 PM #13
- Ngày tham gia
- Apr 2011
- Đang ở
- 地獄
- Bài viết
- 3,991
- Thanks
- 369
- Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
Tưởng tượng mỗi monster là một biểu mẫu (table) gồm các trường (filed) và bản ghi (record). Mỗi bản ghi là 1 monster và tương ứng gồm các trường thông tin máu, khí,... và MissionData.
Bản thân cái MissionData cũng sẽ hiểu là 1 trường gồm 500 cái bản ghi mỗi bản ghi lưu một thông tin nhất định nào đó. Ví dụ MD_ZHUANSHENG = X nào đó thì cái X này là 1 trong các phần tử thuộc 500 bản ghi kia. Trên thực tế nó mã hóa cho đỡ tốn không gian nên MD nó chỉ là một chuỗi dài lưu lại thông tin giá trị 500 biến nhỏ đó thôi. Nhưng hiểu theo mô hình nó dễ hơn.Lần sửa cuối bởi Sói Đẹp Trai, ngày 20-08-15 lúc 08:19 PM.
Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến Sói Đẹp Trai vì bài viết này !
haxlaye (24-08-15)
-
21-08-15, 09:39 AM #14
- Ngày tham gia
- Aug 2014
- Bài viết
- 83
- Thanks
- 21
- Thanked 5 Times in 5 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
21-08-15, 10:24 AM #15
- Ngày tham gia
- Feb 2014
- Đang ở
- Còn lâu mới nói
- Bài viết
- 625
- Thanks
- 83
- Thanked 241 Times in 181 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
một biến MD sẽ chứa đc nhiều thông tin hơn, thay vì dùng nhiều biến MD để chứa nhiều thông tin,
Khách viếng thăm hãy cùng songtu xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến songtu vì bài viết này !
haxlaye (24-08-15)
-
21-08-15, 11:27 AM #16
- Ngày tham gia
- May 2006
- Đang ở
- Unknow
- Bài viết
- 2,927
- Thanks
- 122
- Thanked 2,109 Times in 650 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
Nó mã hoá hơi chưa chính xác thôi. Đó chỉ là 1 cách lưu trữ thông tin để tiết kiệm biến.
Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !
haxlaye (24-08-15)
-
22-08-15, 10:53 AM #17
- Ngày tham gia
- Aug 2014
- Bài viết
- 83
- Thanks
- 21
- Thanked 5 Times in 5 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
vậy có nghĩa là khi mình mã hóa biến thì nó sẽ lưu dữ liệu chung à anh
ví dụ biến 500 có giá trị là 1
khi mình mã hóa sẽ có thẻ tạo 1 giá trị khác riêng biệt vd: 2
[Only registered and activated users can see links. ]
--- Chế độ gộp bài viết ---
ở diễn đàn hình như chưa có bài hd mã hóa biến anh nhỉ... em tìm không thấyKhách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
22-08-15, 09:43 PM #18
- Ngày tham gia
- May 2006
- Đang ở
- Unknow
- Bài viết
- 2,927
- Thanks
- 122
- Thanked 2,109 Times in 650 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
Bạn hiểu sai rồi. Ở đây không phải mã hóa, mà chỉ là 1 dạng tối ưu để lưu trữ.
Ví dụ biến thứ 100 lưu trữ thông tin chuyển sinh của nhân vật.
Biến 101 lưu trữ thông tin số lần đổi tên của nhân vật.
Thông thường thì lưu dạng giá trị đơn như a =1, b=2
Ở đây mình tối ưu bằng cách tự định mức giá trị sử dụng như chuyển sinh chỉ cho đến max là 0->99999 và số lần đổi tên là 0->9
-> biến cần lưu a= xxxxxy (trong đó xxxxx là thông tin số lần chuyển sinh còn y là số lần đổi tên nhân vật)
Cách tách các số đó ra thì học lại môn toán ở phổ thông để biết thêm chi tiết.Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !
haxlaye (24-08-15)
-
23-08-15, 09:51 AM #19
- Ngày tham gia
- Aug 2014
- Bài viết
- 83
- Thanks
- 21
- Thanked 5 Times in 5 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
theo em hiểu như thế này nhé xem có đúng không anh:
chuyển sinh :1999
tên nhân vật:8
vậy sẽ có số 19998 có trong biến 100
có nghĩa là ở đây có 5 ký tự thì 4 ký tự đầu tiên là của hàm chuyển sinh còn ký tự cuối là của hàm đổi tên nhân vật:
khi mình gét và set thì mình tách nó ra.... mà em nghĩ là nó thấy 4 ký tự đầu thôi chứ. hay làm công thức tách như toán
em thì dốt toán :v
[Only registered and activated users can see links. ]Lần sửa cuối bởi haxlaye, ngày 23-08-15 lúc 09:55 AM.
Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
23-08-15, 11:59 AM #20
- Ngày tham gia
- May 2006
- Đang ở
- Unknow
- Bài viết
- 2,927
- Thanks
- 122
- Thanked 2,109 Times in 650 Posts
Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới
Đúng rồi đó bạn .
Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!
-
Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !
haxlaye (24-08-15)