[TLBB] Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới - Trang 2
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 CuốiCuối
Kết quả 11 đến 20 của 22
  1. #11
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Bài viết
    83
    Thanks
    21
    Thanked 5 Times in 5 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    vậy thì hết biến là móm rồi
    Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. #12
    Thành Viên songtu's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Đang ở
    Còn lâu mới nói
    Bài viết
    625
    Thanks
    83
    Thanked 241 Times in 181 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Trích dẫn Gửi bởi haxlaye [Only registered and activated users can see links. ]
    vậy thì hết biến là móm rồi
    vậy mới phải cần mã hóa dữ liêu!!
    Khách viếng thăm hãy cùng songtu xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  3. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến songtu vì bài viết này !

    haxlaye (24-08-15)

  4. #13
    Super Moderator Sói Đẹp Trai's Avatar
    Ngày tham gia
    Apr 2011
    Đang ở
    地獄
    Bài viết
    3,991
    Thanks
    369
    Thanked 4,069 Times in 1,403 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Tưởng tượng mỗi monster là một biểu mẫu (table) gồm các trường (filed) và bản ghi (record). Mỗi bản ghi là 1 monster và tương ứng gồm các trường thông tin máu, khí,... và MissionData.
    Bản thân cái MissionData cũng sẽ hiểu là 1 trường gồm 500 cái bản ghi mỗi bản ghi lưu một thông tin nhất định nào đó. Ví dụ MD_ZHUANSHENG = X nào đó thì cái X này là 1 trong các phần tử thuộc 500 bản ghi kia. Trên thực tế nó mã hóa cho đỡ tốn không gian nên MD nó chỉ là một chuỗi dài lưu lại thông tin giá trị 500 biến nhỏ đó thôi. Nhưng hiểu theo mô hình nó dễ hơn.
    Lần sửa cuối bởi Sói Đẹp Trai, ngày 20-08-15 lúc 08:19 PM.
    Khách viếng thăm hãy cùng Sói Đẹp Trai xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  5. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến Sói Đẹp Trai vì bài viết này !

    haxlaye (24-08-15)

  6. #14
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Bài viết
    83
    Thanks
    21
    Thanked 5 Times in 5 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Trích dẫn Gửi bởi songtu [Only registered and activated users can see links. ]
    vậy mới phải cần mã hóa dữ liêu!!
    Vậy. Mã. Hóa. Sẽ. Thêm đc hiến. À. Anh. Hay mã. Hóa. Dùng. Nhất thời. Cho npc
    Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  7. #15
    Thành Viên songtu's Avatar
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Đang ở
    Còn lâu mới nói
    Bài viết
    625
    Thanks
    83
    Thanked 241 Times in 181 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    một biến MD sẽ chứa đc nhiều thông tin hơn, thay vì dùng nhiều biến MD để chứa nhiều thông tin,
    Khách viếng thăm hãy cùng songtu xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  8. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến songtu vì bài viết này !

    haxlaye (24-08-15)

  9. #16
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,927
    Thanks
    122
    Thanked 2,109 Times in 650 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Nó mã hoá hơi chưa chính xác thôi. Đó chỉ là 1 cách lưu trữ thông tin để tiết kiệm biến.
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  10. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !

    haxlaye (24-08-15)

  11. #17
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Bài viết
    83
    Thanks
    21
    Thanked 5 Times in 5 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Trích dẫn Gửi bởi huuduyen_05 [Only registered and activated users can see links. ]
    Nó mã hoá hơi chưa chính xác thôi. Đó chỉ là 1 cách lưu trữ thông tin để tiết kiệm biến.
    vậy có nghĩa là khi mình mã hóa biến thì nó sẽ lưu dữ liệu chung à anh
    ví dụ biến 500 có giá trị là 1
    khi mình mã hóa sẽ có thẻ tạo 1 giá trị khác riêng biệt vd: 2
    [Only registered and activated users can see links. ]

    --- Chế độ gộp bài viết ---

    Trích dẫn Gửi bởi Sói Đẹp Trai [Only registered and activated users can see links. ]
    Tưởng tượng mỗi monster là một biểu mẫu (table) gồm các trường (filed) và bản ghi (record). Mỗi bản ghi là 1 monster và tương ứng gồm các trường thông tin máu, khí,... và MissionData.
    Bản thân cái MissionData cũng sẽ hiểu là 1 trường gồm 500 cái bản ghi mỗi bản ghi lưu một thông tin nhất định nào đó. Ví dụ MD_ZHUANSHENG = X nào đó thì cái X này là 1 trong các phần tử thuộc 500 bản ghi kia. Trên thực tế nó mã hóa cho đỡ tốn không gian nên MD nó chỉ là một chuỗi dài lưu lại thông tin giá trị 500 biến nhỏ đó thôi. Nhưng hiểu theo mô hình nó dễ hơn.
    ở diễn đàn hình như chưa có bài hd mã hóa biến anh nhỉ... em tìm không thấy
    Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  12. #18
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,927
    Thanks
    122
    Thanked 2,109 Times in 650 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Bạn hiểu sai rồi. Ở đây không phải mã hóa, mà chỉ là 1 dạng tối ưu để lưu trữ.

    Ví dụ biến thứ 100 lưu trữ thông tin chuyển sinh của nhân vật.
    Biến 101 lưu trữ thông tin số lần đổi tên của nhân vật.

    Thông thường thì lưu dạng giá trị đơn như a =1, b=2
    Ở đây mình tối ưu bằng cách tự định mức giá trị sử dụng như chuyển sinh chỉ cho đến max là 0->99999 và số lần đổi tên là 0->9
    -> biến cần lưu a= xxxxxy (trong đó xxxxx là thông tin số lần chuyển sinh còn y là số lần đổi tên nhân vật)
    Cách tách các số đó ra thì học lại môn toán ở phổ thông để biết thêm chi tiết.
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  13. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !

    haxlaye (24-08-15)

  14. #19
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Bài viết
    83
    Thanks
    21
    Thanked 5 Times in 5 Posts

    Icon7 Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Trích dẫn Gửi bởi huuduyen_05 [Only registered and activated users can see links. ]
    Bạn hiểu sai rồi. Ở đây không phải mã hóa, mà chỉ là 1 dạng tối ưu để lưu trữ.

    Ví dụ biến thứ 100 lưu trữ thông tin chuyển sinh của nhân vật.
    Biến 101 lưu trữ thông tin số lần đổi tên của nhân vật.

    Thông thường thì lưu dạng giá trị đơn như a =1, b=2
    Ở đây mình tối ưu bằng cách tự định mức giá trị sử dụng như chuyển sinh chỉ cho đến max là 0->99999 và số lần đổi tên là 0->9
    -> biến cần lưu a= xxxxxy (trong đó xxxxx là thông tin số lần chuyển sinh còn y là số lần đổi tên nhân vật)
    Cách tách các số đó ra thì học lại môn toán ở phổ thông để biết thêm chi tiết.
    theo em hiểu như thế này nhé xem có đúng không anh:
    chuyển sinh :1999
    tên nhân vật:8
    vậy sẽ có số 19998 có trong biến 100
    có nghĩa là ở đây có 5 ký tự thì 4 ký tự đầu tiên là của hàm chuyển sinh còn ký tự cuối là của hàm đổi tên nhân vật:
    khi mình gét và set thì mình tách nó ra.... mà em nghĩ là nó thấy 4 ký tự đầu thôi chứ. hay làm công thức tách như toán
    em thì dốt toán :v
    [Only registered and activated users can see links. ]
    Lần sửa cuối bởi haxlaye, ngày 23-08-15 lúc 09:55 AM.
    Khách viếng thăm hãy cùng haxlaye xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  15. #20
    Super Moderator huuduyen_05's Avatar
    Ngày tham gia
    May 2006
    Đang ở
    Unknow
    Bài viết
    2,927
    Thanks
    122
    Thanked 2,109 Times in 650 Posts

    Ðề: Xin Hướng Dẫn Tạo 1 Biến datamission Mới

    Đúng rồi đó bạn .
    Khách viếng thăm hãy cùng huuduyen_05 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  16. Các thành viên gởi lời cảm ơn đến huuduyen_05 vì bài viết này !

    haxlaye (24-08-15)

 

 
Trang 2 của 3 Đầu tiênĐầu tiên 1 2 3 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 06:09 PM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.