[KT] Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item - Trang 2
Hello & Welcome to our community. Is this your first visit? Đăng Ký
Follow us on
Follow us on Facebook Follow us on Twitter Linked In Flickr Watch us on YouTube My Space Blogger
 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 1 2
Kết quả 11 đến 16 của 16
  1. #11
    Thành Viên Tâm Huyết satthupro95's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    2,400
    Thanks
    2,566
    Thanked 1,828 Times in 869 Posts

    Ðề: Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item

    Ae nào muốn làm tham khảo script hộp thư thương hội ngắn gọn, phức tạp hơn ở chỗ khai báo 1 file text rồi đổ vào mảng còn bản chất chỉ là khai báo 1 danh sách item, 1 task với mỗi id tương ứng với 1 loại vật phẩm.
    Tạo 1 file text có cột NameItem<tab>InfoItem<tab>TskIDItemBind<tab>TskIDI temNoBind
    Giá trị ví dụ Huyền Tinh Cấp 1<tab>"18,1,114,1","18,1,1,1"<tab>1<tab>2
    Trong đó InfoItem là danh sách các loại id của vật phẩm ví dụ như huyền tinh có 2 loại id 114 và 1 thì khai báo 2, cái nào có 1 thì khai báo 1
    TskIDItemBind là Task Id của vật phẩm nếu khóa, TskIDItemNoBind là không khóa
    Chạy 1 hàm for đổ dữ liệu từ file text vào mảng dạng key - value, cắt chuỗi cột InfoItem theo dấu , bằng Lib:SplitStr(tbArray, ",") có key là id của vật phẩm dạng
    [id vật phẩm] = {Tên vật phẩm, TskIDItemBind, TskIDItemNoBind};
    Check theo key của mảng và G, D, P,L của pItem, rồi check tiếp xem nó khóa hay không bằng pItem.IsBind() == 1 là khóa thì + cho TskID cột TskIDItemBind, không khóa thì TskIDItemNoBind

    Khi lấy vật phẩm ra thì for nRow, tbRowData in pairs(tbArray) do ở mảng key - value
    nRow chính là id vật phẩm, tbArray[nRow][1] là tên vật phẩm, [2] là TskIDItemBind và [3] là TskIDItemNoBind
    Tạo 1 cái dialog for hết vật phẩm ra, có id rồi để lấy tên theo id dùng hàm
    szItemName = KItem.GetNameById(unpack(nRow));
    Lần sửa cuối bởi satthupro95, ngày 26-06-24 lúc 01:33 AM.
    Khách viếng thăm hãy cùng satthupro95 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  2. #12
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    189
    Thanks
    25
    Thanked 14 Times in 12 Posts

    Ðề: Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item

    Trích dẫn Gửi bởi satthupro95 [Only registered and activated users can see links. ]
    Ae nào muốn làm tham khảo script hộp thư thương hội ngắn gọn, phức tạp hơn ở chỗ khai báo 1 file text rồi đổ vào mảng còn bản chất chỉ là khai báo 1 danh sách item, 1 task với mỗi id tương ứng với 1 loại vật phẩm.
    Tạo 1 file text có cột NameItem<tab>InfoItem<tab>TskIDItemBind<tab>TskIDI temNoBind
    Giá trị ví dụ Huyền Tinh Cấp 1<tab>"18,1,114,1","18,1,1,1"<tab>1<tab>2
    Trong đó InfoItem là danh sách các loại id của vật phẩm ví dụ như huyền tinh có 2 loại id 114 và 1 thì khai báo 2, cái nào có 1 thì khai báo 1
    TskIDItemBind là Task Id của vật phẩm nếu khóa, TskIDItemNoBind là không khóa
    Chạy 1 hàm for đổ dữ liệu từ file text vào mảng dạng key - value, cắt chuỗi cột InfoItem theo dấu , bằng Lib:SplitStr(tbArray, ",") có key là id của vật phẩm dạng
    [id vật phẩm] = {Tên vật phẩm, TskIDItemBind, TskIDItemNoBind};
    Check theo key của mảng và G, D, P,L của pItem, rồi check tiếp xem nó khóa hay không bằng pItem.IsBind() == 1 là khóa thì + cho TskID cột TskIDItemBind, không khóa thì TskIDItemNoBind

    Khi lấy vật phẩm ra thì for nRow, tbRowData in pairs(tbArray) do ở mảng key - value
    nRow chính là id vật phẩm, tbArray[nRow][1] là tên vật phẩm, [2] là TskIDItemBind và [3] là TskIDItemNoBind
    Tạo 1 cái dialog for hết vật phẩm ra, có id rồi để lấy tên theo id dùng hàm
    szItemName = KItem.GetNameById(unpack(nRow));
    Bác nói thế thì chỉ có dân biết code mới làm đc, để check item khóa và không khóa, huyền tinh có 2 dạng 114 và 1. Dạng 114 mặc định sẽ khóa, dạng 1 thì có khóa có không. Check 2 cái này không kỹ dễ bị bug ht lắm. Nếu mà code mỗi dòng 1 loại ht, khóa hay không khóa thì nó dài dòng.
    Lần sửa cuối bởi devsevergame, ngày 26-06-24 lúc 11:10 AM.
    Khách viếng thăm hãy cùng devsevergame xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  3. #13
    Thành Viên Tâm Huyết satthupro95's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    2,400
    Thanks
    2,566
    Thanked 1,828 Times in 869 Posts

    Ðề: Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item

    Đừng bảo là bác sẽ định if elseif đến hết các loại vật phẩm nhé, ai lại viết code kiểu đó bao giờ. Sau sửa đổi, thêm mới phải mò từng dòng à
    Khách viếng thăm hãy cùng satthupro95 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  4. #14
    Thành Viên
    Ngày tham gia
    Nov 2023
    Bài viết
    31
    Thanks
    1
    Thanked 14 Times in 7 Posts

    Ðề: Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item

    Trích dẫn Gửi bởi devsevergame [Only registered and activated users can see links. ]
    Bác nói thế thì chỉ có dân biết code mới làm đc, để check item khóa và không khóa, huyền tinh có 2 dạng 114 và 1. Dạng 114 mặc định sẽ khóa, dạng 1 thì có khóa có không. Check 2 cái này không kỹ dễ bị bug ht lắm. Nếu mà code mỗi dòng 1 loại ht, khóa hay không khóa thì nó dài dòng.
    Tạo 1 file khai báo làm chuẩn ví dụ : ruonghuyentinh_def.lua
    Trong đó chỉ định các điều kiện về vật phẩm ( list ht ( gồm 1 và 114 ) , taskgroup , task con , Name , id rương). Khoảng 10 dòng.

    Tạo tiếp 1 file khác để gọi các điều kiện bên def sang , vd : ruonghuyentinh.lua ( gán getclass để gọi từ scriptitem.txt)
    Trong này sẽ check các điều kiện mà đã khai bên def.

    Thực hiện hàm khi gửi vào thì mở ô check đúng id đã khai bên def thì xóa item đó đi và settask +1 , rút ra thì lại -1
    Và show cái mgs lên theo số gettask là sẽ nhìn được số lượng.

    Làm thêm 1 cái điều kiện chặn để tránh nhầm khóa và không khóa , if itemlist = dãy 18.1.1 thì cho vào cho ra , khác dãy thì return chặn lại. Là giải quyết đc vấn đề khóa hay ko khóa chỉ với khoảng 150-200 dòng :v
    Khách viếng thăm hãy cùng joecaster1995 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  5. #15
    Thành Viên visaothe123's Avatar
    Ngày tham gia
    Aug 2014
    Đang ở
    zalo: 0898240744
    Bài viết
    263
    Thanks
    30
    Thanked 82 Times in 55 Posts

    Ðề: Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item

    Toàn cao thủ không, share luôn đi máy bro 🥰🥰🥰
    Khách viếng thăm hãy cùng visaothe123 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

  6. #16
    Thành Viên phungrong004's Avatar
    Ngày tham gia
    Jan 2015
    Bài viết
    125
    Thanks
    82
    Thanked 10 Times in 8 Posts

    Icon7 Ðề: Cần giúp đỡ tạo 1 túi chứa nhiều item

    Trích dẫn Gửi bởi joecaster1995 [Only registered and activated users can see links. ]
    Tạo 1 file khai báo làm chuẩn ví dụ : ruonghuyentinh_def.lua
    Trong đó chỉ định các điều kiện về vật phẩm ( list ht ( gồm 1 và 114 ) , taskgroup , task con , Name , id rương). Khoảng 10 dòng.

    Tạo tiếp 1 file khác để gọi các điều kiện bên def sang , vd : ruonghuyentinh.lua ( gán getclass để gọi từ scriptitem.txt)
    Trong này sẽ check các điều kiện mà đã khai bên def.

    Thực hiện hàm khi gửi vào thì mở ô check đúng id đã khai bên def thì xóa item đó đi và settask +1 , rút ra thì lại -1
    Và show cái mgs lên theo số gettask là sẽ nhìn được số lượng.

    Làm thêm 1 cái điều kiện chặn để tránh nhầm khóa và không khóa , if itemlist = dãy 18.1.1 thì cho vào cho ra , khác dãy thì return chặn lại. Là giải quyết đc vấn đề khóa hay ko khóa chỉ với khoảng 150-200 dòng :v


    Xin tham khảo code với bác................................
    Khách viếng thăm hãy cùng phungrong004 xây dựng diễn đàn CLBGAMESVN vững mạnh nhé!

 

 
Trang 2 của 2 Đầu tiênĐầu tiên 1 2

Các Chủ đề tương tự

  1. [MU] [Giúp đỡ] Config nhiệm vụ 1,2,3 không rớt item nhiệm vụ
    Bởi hoaitam1990 trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 2
    Bài viết cuối: 16-11-15, 04:41 PM
  2. [MU] Xin các cao thủ chỉ giáo : Tự nhiên bay hết Item nhân vật
    Bởi xuxaxuxa trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 16-06-14, 06:15 PM
  3. [KT] Xin chỉ cách xếp chồng Item : 1 ô chứa nhiều Item
    Bởi minhtrong90 trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 10-12-12, 09:21 PM
  4. [KT] Xin cách nhận nhiệm vụ thương hội không cần làm nhiệm vụ chính tuyến 50
    Bởi Sesshomaru trong diễn đàn Hỏi Đáp/ Yêu Cầu
    Trả lời: 8
    Bài viết cuối: 13-07-12, 07:50 AM
  5. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 27-03-12, 09:14 AM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •  
Múi giờ GMT +7. Bây giờ là 01:41 AM.
vBulletin®, Copyright ©2000-2011, Jelsoft Enterprises Ltd.
CLBGamesVN không chịu trách nhiệm về Luật Bản Quyền của các tài liệu, bài viết v.v...được đăng tải trên diễn đàn này.
Diễn đàn phát triển dưới sự đóng góp của tất cả thành viên. BQT chỉ là những người thành lập ra sân chơi, quản lý và duy trì về mặt kỹ thuật, nội dung khi hợp lệ.