xaophayxoan
30-05-12, 06:13 PM
dạo này không có thời gian ngồi mày mò kiếm thế được, tiện hôm rảnh hướng dẫn ae add 1 item bất kỳ thành khóa :) vấn đề nhiều người muốn, đặc biệt là admin 1 số server private :D có thể nhiều người biết, đã add được rồi nhưng ko tiện chia sẻ :D hôm nay chia sẻ cho mọi ng cùng biết
Có nhiều cách để add 1 item khóa, sau đây mình hướng dẫn 2 cách cơ bản mình biết :)
Ngoài add 1 item khóa ra, còn có thể giới hạn ngày sử dụng item như kiểu phi phong ấy :D và còn nhiều cái khác, ai muốn tự tìm hiểu
Cách 1: mình gọi là cách cổ điển :)) có vẻ ai cũng biết lệnh add này
local pItem = me.AddItem(<id item muốn add>);
pItem.Bind(1);
giải thích cho các bạn hiểu, local pItem là khai báo 1 biến pItem có giá trị = item vừa add, sử dụng lệnh pItem.Bind(1); để thực hiện khóa item này
cách này đơn giản dễ hiểu nhưng rất bất tiện, chỉ thích hợp với việc add từng loại item 1 (vd chỉ add 1 thẻ GM, 10 huyền tinh 5)
Cách 2: cách add này mới mẻ so với nhiều người :D có vẻ phức tạp hơn, nhưng khi đã hiểu thì cực kỳ đơn giản
đầu tiên mình khai báo 1 phương thức tbItemInfo, lưu ý trong 1 file chỉ khai báo 1 lần, nên để ở những dòng đầu tiên của file
tbGift.tbItemInfo = {
bForceBind=1,
};
ví dụ của mình để như sau:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
tiếp theo là sử dụng lệnh me.AddStackItem để add 1 item
me.AddStackItem(18,1,191,1,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,191,2,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,192,1,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,192,2,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,326,2,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,326,3,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,198,1,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,465,1,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,236,1,self.tbItemInfo,1);
me.AddStackItem(21,9,1,1,self.tbItemInfo,3);
lệnh me.AddStackItem có chức năng như sau, 4 số đầu giống của lệnh additem cũ, số cuối cùng của ví dụ trên chính là số lượng của item, ví dụ me.AddStackItem(18,1,191,1,self.tbItemInfo,5); sẽ cho 5 item (18,1,191,1), self.tbItemInfo thực hiện thiết lập trong tbItemInfo khai báo trước đó.
Trên là 2 cách để add 1 item khóa, các bạn cố gắng tìm hiểu chứ đừng yêu cầu làm hộ thì mới hiểu đc :)
bonus: các thiết lập khác trong tbItemInfo ngoài chức năng khóa item; mình chỉ giải thích cái mình biết ^^!
tbItemInfo =
{
nSeries or Env.SERIES_NONE, --Ngũ hành ( từ 1-5, 0 là ko vô, mặc định ko thiết lập là Env.SERIES_NONE )
nEnhTimes or 0,
nLucky or 0, --May mắn, mặc định là 0
tbGenInfo,
tbRandomInfo,
nVersion or 0,
uRandSeed or 0,
bForceBind, --Thiết lập khóa, mặc định 0-ko khóa; 1-khóa
bTimeOut, --Hạn sử dụng
bMsg,
}
Các bạn tự tìm hiểu nhá ^^ Chúc may mắn!
Có nhiều cách để add 1 item khóa, sau đây mình hướng dẫn 2 cách cơ bản mình biết :)
Ngoài add 1 item khóa ra, còn có thể giới hạn ngày sử dụng item như kiểu phi phong ấy :D và còn nhiều cái khác, ai muốn tự tìm hiểu
Cách 1: mình gọi là cách cổ điển :)) có vẻ ai cũng biết lệnh add này
local pItem = me.AddItem(<id item muốn add>);
pItem.Bind(1);
giải thích cho các bạn hiểu, local pItem là khai báo 1 biến pItem có giá trị = item vừa add, sử dụng lệnh pItem.Bind(1); để thực hiện khóa item này
cách này đơn giản dễ hiểu nhưng rất bất tiện, chỉ thích hợp với việc add từng loại item 1 (vd chỉ add 1 thẻ GM, 10 huyền tinh 5)
Cách 2: cách add này mới mẻ so với nhiều người :D có vẻ phức tạp hơn, nhưng khi đã hiểu thì cực kỳ đơn giản
đầu tiên mình khai báo 1 phương thức tbItemInfo, lưu ý trong 1 file chỉ khai báo 1 lần, nên để ở những dòng đầu tiên của file
tbGift.tbItemInfo = {
bForceBind=1,
};
ví dụ của mình để như sau:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
tiếp theo là sử dụng lệnh me.AddStackItem để add 1 item
me.AddStackItem(18,1,191,1,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,191,2,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,192,1,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,192,2,self.tbItemInfo,5);
me.AddStackItem(18,1,326,2,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,326,3,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,198,1,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,465,1,self.tbItemInfo,2);
me.AddStackItem(18,1,236,1,self.tbItemInfo,1);
me.AddStackItem(21,9,1,1,self.tbItemInfo,3);
lệnh me.AddStackItem có chức năng như sau, 4 số đầu giống của lệnh additem cũ, số cuối cùng của ví dụ trên chính là số lượng của item, ví dụ me.AddStackItem(18,1,191,1,self.tbItemInfo,5); sẽ cho 5 item (18,1,191,1), self.tbItemInfo thực hiện thiết lập trong tbItemInfo khai báo trước đó.
Trên là 2 cách để add 1 item khóa, các bạn cố gắng tìm hiểu chứ đừng yêu cầu làm hộ thì mới hiểu đc :)
bonus: các thiết lập khác trong tbItemInfo ngoài chức năng khóa item; mình chỉ giải thích cái mình biết ^^!
tbItemInfo =
{
nSeries or Env.SERIES_NONE, --Ngũ hành ( từ 1-5, 0 là ko vô, mặc định ko thiết lập là Env.SERIES_NONE )
nEnhTimes or 0,
nLucky or 0, --May mắn, mặc định là 0
tbGenInfo,
tbRandomInfo,
nVersion or 0,
uRandSeed or 0,
bForceBind, --Thiết lập khóa, mặc định 0-ko khóa; 1-khóa
bTimeOut, --Hạn sử dụng
bMsg,
}
Các bạn tự tìm hiểu nhá ^^ Chúc may mắn!