PDA

View Full Version : [TLBB] Lưu ý khi làm server với máy và mạng cùi



tlxichkiem
04-05-12, 11:20 PM
Một số người muốn lập một server TLBB để chơi trong lớp hoặc mở quy mô nhỏ nhưng thắc mắc xem máy của mình có chạy được không với game TLBB đẹp và khá nặng với máy cùi? Câu trả lời là hoàn toàn có thể vì máy chủ chỉ xử lý dữ liệu gửi từ các người chơi đến và đáp lại thông tin chứ không xử lý hình vẽ và đồ hoạ như một số người nghĩ. Chính vì thế máy chủ CPU Pentium >1,8GHz, ram 1gb thừa sức gánh hơn 10 người chơi cùng lúc. Thậm chí có thể hơn nêu biết tối ưu hoá phần cứng cũng như phần mềm. Nhưng lưu ý ở topic này mà em đề cập đến là:
1. Lưu ý về phần mềm:
Nếu máy chỉ dùng để làm server TLBB thì chúng ta chỉ nên cài những phần mềm cần thiết để chạy server, ngoài ra không nên cài. Nên cài phần mềm dọn rác và dồn ổ cứng để đạt được hiệu suất xử lý thông tin trong ổ cứng đạt tối đa.
2. Lưu ý về phần cứng:
Việc đầu tiên cần làm là nghĩ xem server của mình sẽ đáp ứng hoặc muốn đáp ứng bao nhiêu người chơi. Nhiều, tầm 30-40 người online cùng lúc mà trong nước thì tối thiểu nên dùng 1.5-2gb ram, CPU có GHz > 2GHz, mạng FPT trong nước connect nhanh nhất nên ưu tiên chọn FPT. Còn VNPT thì lờ đơ mà yếu lắm, Viettel thì khỏi bàn, không đụng đến.
Việc tiếp theo là bố trí máy chủ:
+ Máy chủ nên đặt ở nơi rộng rãi, nếu mở liên tục >2 tiếng đồng hồ thì nên mở nắp thùng máy và cho quạt thổi vào, để cạnh thùng máy cái modem cho nó mát, tránh bị disconnect. Nếu mở 24/24, nên cho quạt chạy max công suất, nhà có điều kiện thì bật điều hoà một lúc xong đóng kín cửa để giữ lạnh.
+ Máy chủ và modem nên dùng nguồn qua ổn áp và ổ lưu điện (vì có thể mất điện dẫn tới ngắt điện đột ngột máy chủ, giảm tuổi thọ máy rất nhiều, còn khi điện yếu thì modem rất dễ bị nóng nguồn và chập chờn)
+ Vệ sinh máy 2 tuần một lần, ít thời gian thì 1 tháng 1 lần
Đó là những kinh nghiệm của em. Có gì mọi người bổ sung, đừng chém em!
:x hay thì thanks em nhé :x

tlbbdeath184
05-05-12, 12:19 AM
hi mình đang mò làm 1 cái mà sợ máy chạy ko nổi h thấy bài viết này chắc làm thử 1 cái cho bạn bè chơi chung

[Mr.K]
09-05-12, 04:04 PM
Hiện nay mình đang có 1 VPS Lunix ram 1,5 Gb định làm sever để rảnh cho ae chơi với nhau cho vui. Nếu bạn chủ topic rảnh thì giúp mình nhé.
YH của mình là : anhkhongthe_yêum_29069x PM ae giao lưu nói chuyện. VPS của mình chưa cài đc vnc nên chưa làm j đc hxjhjx