View Full Version : Ai Giúp Mask Mặt Nạ Bước 3
Bước 3: Thay đổi res đồ bằng res của NPC
Đầu tiên các bạn vào thư mục item trong settings\item\
Mở Armorres.txt lên
Chọn res mà mình muốn thay đổi
Ví dụ : Tui muốn đổi Sa di phục và res của nó là 2
Tiếp theo các bạn mở 普通npc资源.txt và 男主角躯体.txt lên
Trong 男主角躯体.txt các cột của nó như sau
6 cột đầu là hành động đứng
5 cột sau là hành động đi
5 cột sau là hành động chạy
4 cột tiếp là hành động chết
4 cột tiếp theo là hành động khi dính skill
6 cột tiếp nữa là hành động đánh
Còn lại thì để hành động đứng là ok
Trong 普通npc资源.txt thì
nhìn phía sau tên là xác định dc là hành động gì hết
st,st01,st02 là đứng(st là viết tắt của stand)
wlk là hành động đi(viết tắt của walk
die là chết(khỏi nói cũng biết )
bat là dính skill
at,at01,at02 là hành động đánh(viết tắt của attack)
Bước nầy bí nè các anh em ^:)^
thaihoa91
29-10-10, 09:09 PM
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Không cái đoạn đó la 2 hướng dẫn đến bước 3 thì bó tây
Hướng dẫn làm mặt nạ
Các bạn đã biết là sangpronhat đã hướng dẫn 1 bài làm mask nhưng có vài bạn than vì sangpronhat viết nhiều đọc không hiểu. Hôm nay tui sẽ trình bày cách dễ nhất cho các bạn
Bước 1: Chọn NPC mà bạn thích
Tui sẽ lấy đại NPC Kim Quốc Đại Tướng nhé
Còn các bạn thích npc nào thì cứ mở NpcS.txt mà xem
Bước 2: Tìm Hiểu Res Của NPC đã chọn
Các bạn mở NpcS.txt bằng excel
Các bạn nhìn ở cột NpcResType (cột L)
Nó sẽ tương đương trong 2 file res sau
普通npc资源.txt
普通npc资源信息.txt
Ví dụ Kim Quốc Đại Tướng của tui như sau
NpcResType của nó là enemy022
Bước 3: Thay đổi res đồ bằng res của NPC
Đầu tiên các bạn vào thư mục item trong settings\item\
Mở Armorres.txt lên
Chọn res mà mình muốn thay đổi
Ví dụ : Tui muốn đổi Sa di phục và res của nó là 2
Tiếp theo các bạn mở 普通npc资源.txt và 男主角躯体.txt lên
Trong 男主角躯体.txt các cột của nó như sau
6 cột đầu là hành động đứng
5 cột sau là hành động đi
5 cột sau là hành động chạy
4 cột tiếp là hành động chết
4 cột tiếp theo là hành động khi dính skill
6 cột tiếp nữa là hành động đánh
Còn lại thì để hành động đứng là ok
Trong 普通npc资源.txt thì
nhìn phía sau tên là xác định dc là hành động gì hết
st,st01,st02 là đứng(st là viết tắt của stand)
wlk là hành động đi(viết tắt của walk
die là chết(khỏi nói cũng biết )
bat là dính skill
at,at01,at02 là hành động đánh(viết tắt của attack)
Ví dụ tui thay trong 男主角躯体.txt như sau
躯体02 enemy022_st.spr enemy022_st.spr enemy022_st.spr enemy022_st.spr
enemy022_st.spr enemy022_st.spr
Coi như xong hành động đứng
Còn đi thì thêm
enemy022_wlk.spr enemy022_wlk.spr enemy022_wlk.spr enemy022_wlk.spr
enemy022_wlk.spr
Do NPC ko chạy được nên chúng ta dùng hành động đi luôn
enemy022_wlk.spr enemy022_wlk.spr enemy022_wlk.spr enemy022_wlk.spr
enemy022_wlk.spr
Còn hành động chết thì
enemy022_die.spr enemy022_die.spr enemy022_die.spr enemy022_die.spr
Hành động dính skill thì
enemy022_bat.spr enemy022_bat.spr enemy022_bat.spr enemy022_bat.spr
Hành động đánh thì
enemy022_at.spr enemy022_at.spr enemy022_at.spr enemy022_at.spr
enemy022_at.spr enemy022_at.spr
Còn lại tui dùng hành động đứng
enemy022_st.spr enemy022_st.spr enemy022_st.spr ....................
Làm xong các bạn mở 男主角躯体信息.txt và 普通npc资源信息.txt để ghi chỉ số
Các cột trong 男主角躯体信息.txt và 普通npc资源信息.txt thì tương tự 2 file kia nhé
Bước 4: Unpack NPC
Khi đã làm res xong chúng ta bắt tay vào Unpack
Ở đây tui dùng Ldunpack cho lẹ
Các bạn vào file 人物类型.txt để sem đường dẫn Npc để unpack
Ví dụ của tui là \spr\npcres\enemy\enemy022
Chúng ta vào thư mục Ldunpack tạo 1 text document
vào trong đó ghi đường dẫn vào
Ví dụ của tui:
\spr\npcres\enemy\enemy022\enemy022_st.spr
\spr\npcres\enemy\enemy022\enemy022_wlk.spr
\spr\npcres\enemy\enemy022\enemy022_die.spr
\spr\npcres\enemy\enemy022\enemy022_bat.spr
\spr\npcres\enemy\enemy022\enemy022_at.spr
Save lại rồi unpack
Nếu xài client Trung quốc thì unpack Update.pak + Spr.pak nhé
Còn client VNG thì unpack hết trong đó
Bước 5: Sem kết quả
Khi Unpack xong các bạn vào client theo đường dẫn \Client\Spr\NpcRes\
Ở đây tui chỉ làm mask cho nam nên bỏ spr vào \Client\Spr\NpcRes\man\
Các bạn làm res nữ thì bỏ vào \Client\Spr\NpcRes\woman\ nhé
Lưu ý : Có một vài Npc bị lak như ngựa kiếm thế thì các bạn khỏi thắc mắc nhé
Nếu các bạn làm res nữ thì vào 女主角躯体.txt và 女主角躯体信息.txt làm tươngtự như trên nhé
Lưu ý phải bỏ vào \Spr\NpcRes\woman nhé không thì khỏi có mask mà xài.
Trích Sandaru
thaihoa91
29-10-10, 09:57 PM
Mình khuyên bạn hãy học kiến thức trong Ebook trước ! Sau đó tính đến Res ! Res cần sự tổng hợp các kiến thức cơ bản ! Bạn ko nắm vững khó mà làm dc !
jxvietnam
30-10-10, 04:52 PM
mình nói thế này nhé
普通npc资源.txt và 普通npc资源信息.txt mở lên = Excel. B,C,D chính là cột B,C,D
vd : Cột B,C,D là spr của hành động đứng.
B chien dau dung thang
C chien dau dung thang 1
D chien dau dung thang 2
E chien dau chay
F binh thuong chay
G chien dau chay bo
H binh thuong chay bo
I bi thuong
J Tu vong
K cong kich 1
L cong kich 2
M ma phap
N ngoi xuong
O toat ra
男主角躯体.txt và 男主角躯体信息.txt
cot B C D : tay khong dung thang 1 2 3
-------------------
E vu khi ngan dung thang
F vu khi dai dung thang
G song vu khi dung thang
-------------------------
H tay khong di duong
I binh thuong di duong
J vu khi ngan di duong
K vu khi dai di duong
L song vu khi di duong
-------------------
M tay khong chay bo
N binh thuong chay bo
O vu khi ngan chay bo
P vu khi dai chay bo
Q song vu khi chay bo
---------------------
R tay khong bi thuong
S vu khi ngan bi thuong
T vu khi dai bi thuong
U song vu khi bi thuong
-----------------
V tay khong chet
W vu khi ngan chet
X vu khi dai chet
Y song vi khi chet
-----------
Z tay khong cong kich
AA vu khi ngan thu
AB vu khi ngan kham
AC vu khi dai trac
AD dai vu khi phach
AE song vu khi hoa
AF song vu khi tap
AG am khi nem manh
AH tay khong ma phap
AI vu khi ngan ma phap
AJ vu khi dai ma phap
AK song vu khi ma phap
------------------
AL ngoi xuong
AM toat ra
AN ngua dung thang
AO ngua di lai
AP ngua chay
AQ ngua cong kich
AR ngua cong kich thu
AS ngua ma phap
AT ngua bi thuong
AU ngua die
AV ngua dung thang 1
AW ngua dung thang 2
hiểu chứ :(
Powered by vBulletin® Version 4.2.0 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.