View Full Version : Không add npc vào cái map mới unpack này được ?
alimutrinh80
11-08-10, 08:59 PM
Mình mới unpack 1 số map mà SV mình đang chơi hiện không có, nhưng khi vào tool ADD NPC thì bên phần bảng hiện tên quái vật và NPC toàn tiếng trung quốc và kí tự tùm lum. Xóa đi thì nó tự động phục hồi, add npc vào thì cũng mất. Ai bik giúp tui với. Tks
[S]ocola[S]an
11-08-10, 09:02 PM
Map phong thần à hay map nào?................
alimutrinh80
11-08-10, 09:04 PM
Map phong thần à hay map nào?................
Không , Lâm du quan, 3 map trường bạch. lúc trước chơi online rất thích train ở đây
thaihoa91
11-08-10, 09:05 PM
Mình mới unpack 1 số map mà SV mình đang chơi hiện không có, nhưng khi vào tool ADD NPC thì bên phần bảng hiện tên quái vật và NPC toàn tiếng trung quốc và kí tự tùm lum. Xóa đi thì nó tự động phục hồi, add npc vào thì cũng mất. Ai bik giúp tui với. Tks
Do bạn chưa nắm rõ cấu trúc của maps !
Bạn để ý 1 chút, có 2 loại add npc :
+ 1 là add bằng tools thì khi vào game ta ko cần khởi tạo Server
+ 2 là add bằng hàm thì phải khởi tạo Server mới có
Vậy có khi nào bạn tự hỏi, cách 1 có sẵn NPC như thế, liệu nó sẽ dc lưu ở đâu ??? Xin thưa chính là .dat bên thư mục maps của Server ! Nếu ko có .dat đầy đủ thì ko bao giờ add bằng tools dc !
1 ví dụ rất đơn giản, bạn xem đường dẫn thư mục maps của Ba Lăng huyện và Thiếu Lâm phái đi ! Bên Ba Lăng huyện có .dat đầy đủ nên add bằng tools dc, còn bên Thiếu Lâm phái thì ko hề có .dat, bạn thử add npc bằng tools trong Thiếu Lâm phái thử xem, ko dc !
Nên tốt nhất dùng hàm mà add npc vào sẽ tiện lợi và nhanh hơn nhìu !
Việc có .dat cũng khiến GameServer.exe load lâu hơn !
alimutrinh80
11-08-10, 09:10 PM
Do bạn chưa nắm rõ cấu trúc của maps !
Bạn để ý 1 chút, có 2 loại add npc :
+ 1 là add bằng tools thì khi vào game ta ko cần khởi tạo Server
+ 2 là add bằng hàm thì phải khởi tạo Server mới có
Vậy có khi nào bạn tự hỏi, cách 1 có sẵn NPC như thế, liệu nó sẽ dc lưu ở đâu ??? Xin thưa chính là .dat bên thư mục maps của Server ! Nếu ko có .dat đầy đủ thì ko bao giờ add bằng tools dc !
1 ví dụ rất đơn giản, bạn xem đường dẫn thư mục maps của Ba Lăng huyện và Thiếu Lâm phái đi ! Bên Ba Lăng huyện có .dat đầy đủ nên add bằng tools dc, còn bên Thiếu Lâm phái thì ko hề có .dat, bạn thử add npc bằng tools trong Thiếu Lâm phái thử xem, ko dc !
Nên tốt nhất dùng hàm mà add npc vào sẽ tiện lợi và nhanh hơn nhìu !
Việc có .dat cũng khiến GameServer.exe load lâu hơn !
Dùng hàm addnpc àk, lỡ mình mún add rất nhiều quái vậy thì dùng hàm có nhanh hơn không ?
[S]ocola[S]an
11-08-10, 09:11 PM
Mua tools mà dùng
Nhanh còn tiện lợi
thaihoa91
11-08-10, 09:14 PM
Dùng hàm addnpc àk, lỡ mình mún add rất nhiều quái vậy thì dùng hàm có nhanh hơn không ?
Sao ko nhanh ! Có hàm add npc nhìu cùng 1 lúc trong phạm vi random ;))
alimutrinh80
11-08-10, 09:17 PM
Sao ko nhanh ! Có hàm add npc nhìu cùng 1 lúc trong phạm vi random ;))
Có thể trích ra 1 phần hàm đó cho mình tham khảo được hok ?
[S]ocola[S]an
11-08-10, 09:19 PM
AddNPCEx(1160,1,53,200,198,0,0,"\\script\\rank.lua",6)
Add xong bỏ vào startup_remix.lua
Ko thì tạo 1 file lua mới gùi lấy startup_remix.lua include file đó
alimutrinh80
11-08-10, 09:23 PM
AddNPCEx(1160,1,53,200,198,0,0,"\\script\\rank.lua",6)
Add xong bỏ vào startup_remix.lua
Ko thì tạo 1 file lua mới gùi lấy startup_remix.lua include file đó
Giải thích các giá trị giùm mình, cái này random lun đúng hok ?
alimutrinh80
11-08-10, 09:41 PM
sao bỏ mặc ta bơ vơ thế này . . . . :(
[S]ocola[S]an
11-08-10, 09:50 PM
Cái này là đúng chỗ
còn random thì tùy bạn
AddNPCEx (id npc,level,tọa độ x,tọa độ y,lệch x,lệch y,"đường dẫn script",Camp)
random thì vd như vậy
i = random(200,220)
z= random(180,200)
AddNPCEx(1160,1,53,i,z,0,0,"\\script\\rank.lua ",6)
Tương tự mà làm nhé
alimutrinh80
11-08-10, 09:54 PM
Cái này là đúng chỗ
còn random thì tùy bạn
AddNPCEx (id npc,level,tọa độ x,tọa độ y,lệch x,lệch y,"đường dẫn script",Camp)
random thì vd như vậy
i = random(200,220)
z= random(180,200)
AddNPCEx(1160,1,53,i,z,0,0,"\\script\\rank.lua ",6)
Tương tự mà làm nhé
để ta về làm thử xem thế nào :)
alimutrinh80
13-08-10, 04:56 PM
Add k được sandaru ơi, 53 ở đây là id ba lăng huyện àk, còn 1160 là id npc so trong file Npcs.txt -2 phải không ?. Tui mún add quái thì cần gì script vậy dòng script ghi sao ?. Ở đây i là tọa độ bắt đầu z là tọa độ kết thúc phải hok ?
kinkina2009
13-08-10, 05:36 PM
AddNPCEx(1160,1,53,200,198,0,0,"\\script\\rank.lua",6)
Add xong bỏ vào startup_remix.lua
Ko thì tạo 1 file lua mới gùi lấy startup_remix.lua include file đó
bậy rồi con
for i = 1,1000 do
idquai = random(a,z)
idmap = w
lvl = 99
posX = random(x,X) *8*32
posY = random(y,Y)8 *16*32
quai = AddNPC(idquai,lvl,idmap,posX,posY)
SetNPCScript("...")
end
end
thaihoa91
13-08-10, 05:39 PM
AddNPCEx(nId,nLevel, nMap,nX,nY,nOffsetX,nOffsetY,nScript,nCurCamp)
AddNPCEx(ID NPC,Cấp độ của quái, ID maps, tọa độ X, tọa độ Y,Tọa độ lệch X (chỉ load dc số từ 0 - 9), Tọa độ lệch y (chỉ load dc số từ 0 - 9), đường dẫn Script, Loại NPC (số 5 là quái, số 6 là NPC nói chuyện)
alimutrinh80
13-08-10, 05:40 PM
bậy rồi con
for i = 1,1000 do
idquai = random(a,z)
idmap = w
lvl = 99
posX = random(x,X) *8*32
posY = random(y,Y)8 *16*32
quai = AddNPC(idquai,lvl,idmap,posX,posY)
SetNPCScript("...")
end
end
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
alimutrinh80
13-08-10, 05:42 PM
AddNPCEx(nId,nLevel, nMap,nX,nY,nOffsetX,nOffsetY,nScript,nCurCamp)
AddNPCEx(ID NPC,Cấp độ của quái, ID maps, tọa độ X, tọa độ Y,Tọa độ lệch X (chỉ load dc số từ 0 - 9), Tọa độ lệch y (chỉ load dc số từ 0 - 9), đường dẫn Script, Loại NPC (số 5 là quái, số 6 là NPC nói chuyện)
thaihoa àk, id npc mình coi trong file Npcs.txt gióng theo số dòng trừ đi 2 phải không ?, tọa độ mình ghi bt không cần phải nhân thêm àk ?
thaihoa91
13-08-10, 05:43 PM
thaihoa àk, id npc mình coi trong file Npcs.txt gióng theo số dòng trừ đi 2 phải không ?, tọa độ mình ghi bt không cần phải nhân thêm àk ?
Chính xác 30 charrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
Powered by vBulletin® Version 4.2.0 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.