View Full Version : [JX] Hỏi Load script vào button trong source?
traminh83
02-05-17, 01:33 PM
Mình có code 1 button hiển thị background như sau (Cái khung gần trong suốt ấy)
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Mình thấy trong source có mấy cặp file UiNewPlayerStartMsg, UiHelp gì đó cho hiển thị thông tin từ file .INI trong Ui
Giờ mình muốn load script file .lua vào trong background này thì mình code trong source hay làm như thế nào?
wermanhme1990
02-05-17, 01:38 PM
Bạn xem phần F12 của võ lâm thử.
traminh83
02-05-17, 02:05 PM
Bạn xem phần F12 của võ lâm thử.
Mình chưa hiểu rõ. Nhấn F12 thì hiện lên 1 bảng giống như Võ Lâm VNG - hiện 1 bảng nhiệm vụ... Trong file script - nếu 1 NPC được load - như Dã tẩu hay NPC nào đó - thì mình biết load file lua.
Nhưng có chỗ nào trong script hay trong source qui định load script lên background khi nhấn F12 không - Vì hiện tại cái background button là một dạng button - không phải dạng NPC - ý là bình thường load script lua cho NPC thì OK - còn load script cho background button thì phải làm trong script hay trong source
(mình chỉ mới hiểu như vậy) (mình chỉ biết trong Gameserver thì nó load gmscript.lua - mình đang code JX WIN)
làm tương tự như chức năng của hàm AddNote đó bạn, UI liên quan có UiTaskNote và UiTaskDataFile cũng hơi khó 1 chút, còn nếu bạn muốn dễ hơn thì như chức năng F12 bên VNG, bạn dùng giá trị của 1 task để lấy nội dung trong 1 file ini ở client do bạn quy định rồi paint lên bảng thôi. Nó cũng tương đồng với UiHelp đó khác là lấy nội dung dựa vào giá trị task là bao nhiêu thôi
traminh83
02-05-17, 02:53 PM
làm tương tự như chức năng của hàm AddNote đó bạn, UI liên quan có UiTaskNote và UiTaskDataFile cũng hơi khó 1 chút, còn nếu bạn muốn dễ hơn thì như chức năng F12 bên VNG, bạn dùng giá trị của 1 task để lấy nội dung trong 1 file ini ở client do bạn quy định rồi paint lên bảng thôi. Nó cũng tương đồng với UiHelp đó khác là lấy nội dung dựa vào giá trị task là bao nhiêu thôi
chức năng F12 là do hai file UiTaskNote và UiTaskDataFile qui định hả bạn?
Mình cũng chưa hiểu được.
Hồi nãy có xem script Dã tẩu
Bình thường mình nhấn vào NPC Dã tẩu, tức thì tự động nó hiện một bảng Main (gọi là background đi - ) - rồi khi giao nhiệm vụ (nếu nhiệm vụ kêu đi mua cái gì đó) - nó hiện lên một cái Ui giao nhiêm vụ.
Mình không hiểu là bảng Main hay Ui giao nhiệm vụ nó load từ đâu - từ file script hay từ trong source. Mình kiếm trong script vẫn chưa thấy chỗ này (Mình thấy script của Dã Tẩu hay NPC khác thường có Hàm "Say", hay hàm "Talk" hay hàm "SayNew" gì đó. Có phải cái hàm này mình định nghĩa trong file script hay trong source? Trong sourcejx49.lua thì thấy có hàm SayEx, mình hiểu là định nghĩa hàm, nhưng hàm "Say" thì mình định nghĩa từ đâu.
traminh83
02-05-17, 03:05 PM
Hồi nãy xem trong source thấy có 2 file UiSayNew .cpp và .h.
Search nội dung trong file thì có liên quan đến File GameSpaceChangedNotify.
Không biết có liên quan đến vấn đề mình đang hỏi không?
Liên quan đến Core nữa. Hơi bị rối rùi!
traminh83
02-05-17, 03:47 PM
Thanks 2 bạn. Giờ mình mới biết muốn code source thì phải động não nhiều hơn. Cấu trúc các file liên quan đúng là nhiều và hơi phức tạp. Hiện tại mình chưa thiệt biết cách vận hành cái dạng load script có liên quan đến Core và những cái khác nữa. Mình cũng tìm thấy cách load file lua trong Core file KPlayer.cpp - hiện tại đang tìm hiểu cái Kỳ trân các - load UI giao diện thì ok, còn load script thì đang xem nó có liên quan đến những file nào, đầu mối gì.
Hihi - tiếp tục ngâm nữa - mới hiểu một chút code source giờ phải qua cái phần khác nhằn hơn. Hi vọng sẽ hiểu được.
AlexKing
02-05-17, 07:21 PM
làm tương tự như chức năng của hàm AddNote đó bạn, UI liên quan có UiTaskNote và UiTaskDataFile cũng hơi khó 1 chút, còn nếu bạn muốn dễ hơn thì như chức năng F12 bên VNG, bạn dùng giá trị của 1 task để lấy nội dung trong 1 file ini ở client do bạn quy định rồi paint lên bảng thôi. Nó cũng tương đồng với UiHelp đó khác là lấy nội dung dựa vào giá trị task là bao nhiêu thôi
bạn có thề nói rõ hơn được không bạn :-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
Powered by vBulletin® Version 4.2.0 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.