PDA

View Full Version : [MU] Làm sao để gõ tiếng việt trên main 1.04P+



anhhgkh
05-08-16, 08:58 PM
Chào các bác. E đang dùng server của bác Maximum (Zteam 8.2 main 1.04P+) không thể gõ được tiếng việt mặc dù đổi các kiểu bảng mã r. Thấy trước kia có tut đổi font ASCII sang Unicode nhưng e đã thử và k thành công 8-} Mong các pro đi qua thì giúp đỡ e với. Không gõ được tiếng việt thì k thể việt hóa nổi.
Cám ơn các bác đã đi qua đọc bài... Và khẩn thiết mong các pro MU chỉ cách fix với ạ ^:)^

anhhgkh
09-08-16, 10:32 AM
Up cái cho đỡ trôi bài... Các pro giúp e với ạ :-s

KhongGianOL
09-08-16, 11:01 AM
Up cái cho đỡ trôi bài... Các pro giúp e với ạ :-s


MU giờ ai cũng tranh thủ kiếm lợi cho riêng mình...cho nên chẳng PRO nào có thể giúp bạn đc đâu...còn bạn cần tút để làm việc đó hay chưa, hay có rồi mà k biết làm...

dragonwall
09-08-16, 01:59 PM
Hi! Mình tuy dốt nhưng khả năng có thể thì sẽ nhiệt tình, vì lúc này ít giao lưu cùng Box nên không bắt gặp thắc mắc. Khi chết cũng không đem theo được gì nên biết gì mình sẽ cố gắng để giúp, không phải ai cũng thế, đừng nặng lời quá bạn phía trên ơi :D
- Để việt hóa hay gõ chữ cũng có nhiều cách chứ không nhất thiết là phải có Unicode trên một tập tin hay không, nhưng giờ Webzen đã chuyển công nghệ dùng font chữ nên chuyện có Unicode hay không nó không còn là vấn đề nữa bạn ạ! ;)
- Kết quả bên dưới đây mình đã từng sử dụng cách đây khá lâu ở phiên bản main 1.03.46 Tha (tức eX802 Thái lan), nên cũng hy vọng nó cũng sẽ hữu ích trên main eX802 khác và đặc biệt là main bạn đang dùng:

<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
----------------------------------------------------------------------------

Tải tập tin fonts_tha.zip về theo địa chỉ bên dưới:

fonts_tha.zip (<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>)
Giải nén và đổi tên tập tin này thành fonts_eng. Sau đó, chép nó vào đường dẫn bên dưới:


\Data\Interface\GFx\fonts

Mở tập tin theo đường dẫn như bên dưới và cấu hình chúng lại như sau :

\Data\Interface\GFx\fontconfig.txt


[FontConfig "English"]
fontlib "fonts/fonts_eng.swf"
map "$NormalFont" = "Arial Unicode MS" --> ".VnTahoma"



Tổng kết : Như vậy fonts_eng chính là tên tập tin ta vừa mới lưu đổi và sử dụng chúng trên nền font chữ .VnTahoma, tức là chúng ta sẽ sử dụng bỗ gõ TCVN3.
Hy vọng giúp ích được cùng các bạn!
Chào thân ái!

anhhgkh
10-08-16, 03:02 PM
Tổng kết : Như vậy fonts_eng chính là tên tập tin ta vừa mới lưu đổi và sử dụng chúng trên nền font chữ .VnTahoma, tức là chúng ta sẽ sử dụng bỗ gõ TCVN3.
Hy vọng giúp ích được cùng các bạn!
Chào thân ái!
Cám ơn bác đã hỗ trợ e. Nhưng mà nó lỗi hết font bác ạ :( E mới VH 1 phần thôi mà nó lỗi hết cả những chữ tiếng anh luôn ^:)^
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> (<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>)