omasa
24-08-15, 02:33 PM
Tại hạ mơi buôn tẩu giang hồ trên GZ và Clbgamesvn cũng đã đc tầm 5 năm rùi. Cũng đã từng tham gia 1 số team và có sức phát triển cũng tàm tạm. Nay mạn phép chuyển qua TLBB mới đc 2 tháng và muốn cùng ae ngâm cứu học hỏi chút kỹ năng về TLBB cũng như niềm đam mê Dev Game. :)
Nay xin mạn phép lập topic này để ae cùng nhau trao đổi học hỏi kinh nghiệm. Trình chưa cao nên mong các Pro chỉ giáo thêm. Mình chỉ post 1 số lỗi cơ bản và cách khắc phục 1 vài lỗi đơn giản mà mình thấy không phải SV nào cũng feed mấy cái lỗi thế này :). Quan trọng nhất vẫn là phát triển thêm chứ lực mình còn yếu, khí công chưa đủ nên ae giang hồ có gì tiếp thêm sức nhé :))
Về cơ bản là sẽ Share bản đầy đủ gốc của nó ko thêm ko bớt gì. Nhưng cứ đưa lên đây cho ae ngâm cứu tự Dev chút đã :D
Xin phép vào vấn đề.
A. Tổng hợp 1 số lỗi cơ bản của bản 3.56
1. Lỗi hoàn đồng Pet (Đã fix)
2. Lỗi dịch chuyển map + 1 số Map chưa mở (Đã fix)
3. Chưa VH sang tiếng việt bao gồm (NPC, Pet, Quái, Script,...) (Đang làm đc 80%).
4. VH Item chuẩn VNG (Đã fix)
4. Lỗi 1 số khung (Đang làm)
5. Mở bản đồ Thế giới chia làm 2 phần(Thế giới + Thiên Hoang Cổ Cảnh như VNG) (98% ok)
6. Fix 1 số Pet mới bị lỗi (Chưa làm).
7. Fix tu luyện, Võ Hồn, Chân Nguyên.... (Đang fix đc 20% ) :)) vụ này có vẻ hơi căng
8. Fix lại 1 số tính năng Võ Hồn, Tu Luyện, ... chưa hoàn thiện chuẩn (Mới coi qua chưa có time fix).
9. Còn 1 số lỗi nữa chưa muốn coi qua code vì 1 đống vc chưa làm xuể :))
B. Cách Fix
1. Lỗi hoàn đồng Pet: Khi hoàn đồng Pet biến mất ko hiện lên để ép liên tiếp như FPT hay VNG.
Cách fix: mở file
function PetSkillStudy_Do()
kéo xuống đoạn và thêm dòng g_stduySkill = true; màu đỏ như bên dưới là ok.
elseif(2 == g_uitype) then local pM = Player:GetData("MONEY") + Player:GetData("MONEY_JZ") ; --½»×ÓÆÕ¼° Vega
local nM = tonumber(PetSkillStudy_Money:GetProperty("MoneyNumber"));
--AxTrace(0,0,"Money pM:" .. tostring(pM) .. " nM:" .. tostring(nM));
if( pM >= nM) then
Pet:SkillStudy_Do(g_uitype, slidx, PETSKILLSTUDY_ACCBTN[saidx][3]);
g_stduySkill = true;
else
PushDebugMessage("Không ðü ngân lßþng,không th¬ hoàn ð°ng");
return;
end
2. Lỗi dịch chuyển map + 1 số Map chưa mở.
Cái này thự sự là trình bày thì dài dòng quá vì cơ bản đã có hướng dẫn từ huuduyen. Các bạn quan tâm thì mình nói sơ qua nhé.
Vào mục Public\Data\Script\event\chuansong\ => bạn mở 1 file lên sẽ hiểu. Đây là file quy định tạo 1 ô tọa độ để khi bạn chạy từ map này qua map kia có cái chỗ dịch chuyển thì nó tự động gọi Scrip trong khung bạn để tọa độ nó sẽ tự chạy đoạn scrip đó dịch chuyển sang ID map mà bạn điền vào. ID map thì bạn coi trong file tlbb\Server\Config\SceneInfo.ini trong đó
[scene1] chính là ID map = 1 <=> Tô Châu.
Còn trường hợp bạn coi các Map đã mở các bạn coi file tlbb\Server\Config\SceneInfo.ini xem đoạn
[scene1] --- ID map
threadindex=60 --- Để mặc định ko quan tâm
clientres=1 --- Để mặc định ko quan tâm
name=Tô Châu --- Tên Map
active=1 -- Mở Map Này
file=suzhou.scn ---Load phần khai báo thông tin map
serverid=0 --- Để mặc định ko quan tâm
type=0 --- Để mặc định ko quan tâm
PvpRuler=0 --- Để mặc định ko quan tâm
Còn:
active=0 --map đã đóng
Nếu mở map rồi mà dịch chuyển map bị lỗi C++ nghĩa là Client thiếu file trong Scene hoặc khai báo file SceneDefineEx bị sai.
3. Chưa VH sang tiếng việt bao gồm (NPC, Pet, Quái, Script,...).
VH trong các file:
- MonsterAttrExTable.txt => NPC + Quái + Tên hiển thị khung Pet, ... (VH cả SV lẫn Client thì mới hiển thị được nhé).
- PetAttrTable.txt => Tên Pet khi Xuất ra ngoài.
- Scrip thì toàn bộ trong SV liên quan. Các bạn tự tìm hiểu.
4. VH Item chuẩn VNG (Đã fix)
Bạn nào thíc thì sd bản của mình. Copy từ VNG sang và chạy dạng chuẩn item cũ. Item mới chưa biết dịch :))
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
5. Mở bản đồ Thế giới chia làm 2 phần(Thế giới + Thiên Hoang Cổ Cảnh như VNG)
Vấn đề này mình fix gần như ok nhưng các bạn phải lấy file bên VNG để đồng bộ trong mục Material.axp\LargeMap và Interface.axp\LargeMap
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
6. Fix 1 số Pet mới bị lỗi (Chưa làm).
7. Fix tu luyện, Võ Hồn, Chân Nguyên.... (Đang fix đc 20% ) :)) vụ này có vẻ hơi căng
8. Fix lại 1 số tính năng Võ Hồn, Tu Luyện, ... chưa hoàn thiện chuẩn (Mới coi qua chưa có time fix).
9. Còn 1 số lỗi nữa chưa muốn coi qua code vì 1 đống vc chưa làm xuể :))
=> Cái này lúc nào mình HD và up tiếp vì đang bận quá chưa có time post thêm :)
Nay xin mạn phép lập topic này để ae cùng nhau trao đổi học hỏi kinh nghiệm. Trình chưa cao nên mong các Pro chỉ giáo thêm. Mình chỉ post 1 số lỗi cơ bản và cách khắc phục 1 vài lỗi đơn giản mà mình thấy không phải SV nào cũng feed mấy cái lỗi thế này :). Quan trọng nhất vẫn là phát triển thêm chứ lực mình còn yếu, khí công chưa đủ nên ae giang hồ có gì tiếp thêm sức nhé :))
Về cơ bản là sẽ Share bản đầy đủ gốc của nó ko thêm ko bớt gì. Nhưng cứ đưa lên đây cho ae ngâm cứu tự Dev chút đã :D
Xin phép vào vấn đề.
A. Tổng hợp 1 số lỗi cơ bản của bản 3.56
1. Lỗi hoàn đồng Pet (Đã fix)
2. Lỗi dịch chuyển map + 1 số Map chưa mở (Đã fix)
3. Chưa VH sang tiếng việt bao gồm (NPC, Pet, Quái, Script,...) (Đang làm đc 80%).
4. VH Item chuẩn VNG (Đã fix)
4. Lỗi 1 số khung (Đang làm)
5. Mở bản đồ Thế giới chia làm 2 phần(Thế giới + Thiên Hoang Cổ Cảnh như VNG) (98% ok)
6. Fix 1 số Pet mới bị lỗi (Chưa làm).
7. Fix tu luyện, Võ Hồn, Chân Nguyên.... (Đang fix đc 20% ) :)) vụ này có vẻ hơi căng
8. Fix lại 1 số tính năng Võ Hồn, Tu Luyện, ... chưa hoàn thiện chuẩn (Mới coi qua chưa có time fix).
9. Còn 1 số lỗi nữa chưa muốn coi qua code vì 1 đống vc chưa làm xuể :))
B. Cách Fix
1. Lỗi hoàn đồng Pet: Khi hoàn đồng Pet biến mất ko hiện lên để ép liên tiếp như FPT hay VNG.
Cách fix: mở file
function PetSkillStudy_Do()
kéo xuống đoạn và thêm dòng g_stduySkill = true; màu đỏ như bên dưới là ok.
elseif(2 == g_uitype) then local pM = Player:GetData("MONEY") + Player:GetData("MONEY_JZ") ; --½»×ÓÆÕ¼° Vega
local nM = tonumber(PetSkillStudy_Money:GetProperty("MoneyNumber"));
--AxTrace(0,0,"Money pM:" .. tostring(pM) .. " nM:" .. tostring(nM));
if( pM >= nM) then
Pet:SkillStudy_Do(g_uitype, slidx, PETSKILLSTUDY_ACCBTN[saidx][3]);
g_stduySkill = true;
else
PushDebugMessage("Không ðü ngân lßþng,không th¬ hoàn ð°ng");
return;
end
2. Lỗi dịch chuyển map + 1 số Map chưa mở.
Cái này thự sự là trình bày thì dài dòng quá vì cơ bản đã có hướng dẫn từ huuduyen. Các bạn quan tâm thì mình nói sơ qua nhé.
Vào mục Public\Data\Script\event\chuansong\ => bạn mở 1 file lên sẽ hiểu. Đây là file quy định tạo 1 ô tọa độ để khi bạn chạy từ map này qua map kia có cái chỗ dịch chuyển thì nó tự động gọi Scrip trong khung bạn để tọa độ nó sẽ tự chạy đoạn scrip đó dịch chuyển sang ID map mà bạn điền vào. ID map thì bạn coi trong file tlbb\Server\Config\SceneInfo.ini trong đó
[scene1] chính là ID map = 1 <=> Tô Châu.
Còn trường hợp bạn coi các Map đã mở các bạn coi file tlbb\Server\Config\SceneInfo.ini xem đoạn
[scene1] --- ID map
threadindex=60 --- Để mặc định ko quan tâm
clientres=1 --- Để mặc định ko quan tâm
name=Tô Châu --- Tên Map
active=1 -- Mở Map Này
file=suzhou.scn ---Load phần khai báo thông tin map
serverid=0 --- Để mặc định ko quan tâm
type=0 --- Để mặc định ko quan tâm
PvpRuler=0 --- Để mặc định ko quan tâm
Còn:
active=0 --map đã đóng
Nếu mở map rồi mà dịch chuyển map bị lỗi C++ nghĩa là Client thiếu file trong Scene hoặc khai báo file SceneDefineEx bị sai.
3. Chưa VH sang tiếng việt bao gồm (NPC, Pet, Quái, Script,...).
VH trong các file:
- MonsterAttrExTable.txt => NPC + Quái + Tên hiển thị khung Pet, ... (VH cả SV lẫn Client thì mới hiển thị được nhé).
- PetAttrTable.txt => Tên Pet khi Xuất ra ngoài.
- Scrip thì toàn bộ trong SV liên quan. Các bạn tự tìm hiểu.
4. VH Item chuẩn VNG (Đã fix)
Bạn nào thíc thì sd bản của mình. Copy từ VNG sang và chạy dạng chuẩn item cũ. Item mới chưa biết dịch :))
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
5. Mở bản đồ Thế giới chia làm 2 phần(Thế giới + Thiên Hoang Cổ Cảnh như VNG)
Vấn đề này mình fix gần như ok nhưng các bạn phải lấy file bên VNG để đồng bộ trong mục Material.axp\LargeMap và Interface.axp\LargeMap
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
6. Fix 1 số Pet mới bị lỗi (Chưa làm).
7. Fix tu luyện, Võ Hồn, Chân Nguyên.... (Đang fix đc 20% ) :)) vụ này có vẻ hơi căng
8. Fix lại 1 số tính năng Võ Hồn, Tu Luyện, ... chưa hoàn thiện chuẩn (Mới coi qua chưa có time fix).
9. Còn 1 số lỗi nữa chưa muốn coi qua code vì 1 đống vc chưa làm xuể :))
=> Cái này lúc nào mình HD và up tiếp vì đang bận quá chưa có time post thêm :)