PDA

View Full Version : [TLBB] [Hỏi]Trang bị tự động khi tạo nhân vật



vuhuy99v
28-11-14, 11:46 PM
Như tiêu đề, mình muốn hỏi hàm/phương thức để khi mới tạo nhân vật thì nhân vật đã được trang bị sẵn một item nào đó.
Ví dụ: khi vừa tạo nhân vật xong thì nó đã được trang bị cây kiếm. :D
Hình minh họa:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

huuduyen_05
29-11-14, 01:02 PM
Cái này hình như là không có, hoặc mình chưa biết.
Chỉ có khi tạo nhân vật thì chỉnh được các trang bị tặng trong túi đồ.

vuhuy99v
29-11-14, 04:23 PM
Cái này hình như là không có, hoặc mình chưa biết.
Chỉ có khi tạo nhân vật thì chỉnh được các trang bị tặng trong túi đồ.
Dạ cám ơn anh.! Em định làm cái hệ thồng tu luyên cho hoàn chỉnh, but gặp 1 số vấn đề ko bik giải quyết sao ^_^ ....
Em vẫn chưa tìm đc cách nào chỉ cần đưa chuột vào là nó hiện ra thông tin của hệ thống tu luyện như +1, +2,....
Nếu đc mong anh gợi ý cách làm phần đấy :D

vinhthamthao
29-11-14, 06:16 PM
Huy cho xin client sever đi bạn

Sói Đẹp Trai
29-11-14, 06:52 PM
Dạ cám ơn anh.! Em định làm cái hệ thồng tu luyên cho hoàn chỉnh, but gặp 1 số vấn đề ko bik giải quyết sao ^_^ ....
Em vẫn chưa tìm đc cách nào chỉ cần đưa chuột vào là nó hiện ra thông tin của hệ thống tu luyện như +1, +2,....
Nếu đc mong anh gợi ý cách làm phần đấy :DCái thông tin trong mấy quyển sách đó à bạn? Thử truyền xscript về sv xem sao. Mình làm cách này tuy hơi chuối v
à tốn time nhưng fake được... Có một cách khác nhanh hơn nhưng tốn bộ nhớ...

vuhuy99v
29-11-14, 10:20 PM
Cái thông tin trong mấy quyển sách đó à bạn? Thử truyền xscript về sv xem sao. Mình làm cách này tuy hơi chuối v
à tốn time nhưng fake được... Có một cách khác nhanh hơn nhưng tốn bộ nhớ...
Cách của Sói Huy có dùng trong học tu luyện rùi, but kẹt cái chỗ fake sao cho giống giống với VNG thui.
Ví dụ: Khi Huy vào Huy mún cho các cuốn sách đã được trang bị từ trc để khi mình rê chuột wa mấy cuốn sách đó nó sẽ hiện ra tu luyện tầng nhiu, cấp tu luyện sau lên nhiu :v
:D

huuduyen_05
30-11-14, 11:06 AM
Dạ cám ơn anh.! Em định làm cái hệ thồng tu luyên cho hoàn chỉnh, but gặp 1 số vấn đề ko bik giải quyết sao ^_^ ....
Em vẫn chưa tìm đc cách nào chỉ cần đưa chuột vào là nó hiện ra thông tin của hệ thống tu luyện như +1, +2,....
Nếu đc mong anh gợi ý cách làm phần đấy :D

Cái này thì khi đăng nhập, client send script đến server và nhận biến kết quả phản hồi về thông tin tu luyện của nhân vật.
Sau khi rê chuột sang thì client chỉ việc lấy các biến mà sv trả về để hiển thị thôi.

le_minh
30-11-14, 01:02 PM
Như tiêu đề, mình muốn hỏi hàm/phương thức để khi mới tạo nhân vật thì nhân vật đã được trang bị sẵn một item nào đó.
Ví dụ: khi vừa tạo nhân vật xong thì nó đã được trang bị cây kiếm. :D
Hình minh họa:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

Theo mình nhớ thì muốn trang bị có sẳn khi tạo nhân vật thì nó nằm trong file scene.lua :tlbb\Public\Data\Script,Bạn thử xem sao
đây là 1 đoạn vd :
ItemID ={39910001,39910001}
i=random(1,2)
BeginAddItem(sceneId)

--Ë͸øÍæ¼̉̉»¸ö½­º₫¸ÉÀ¤´ü
local WorldReferenceID = 10124234
local WorldReferenceID1 = 10149019
local WorldReferenceID2 = 10556012
local WorldReferenceID3 = 39920045
--local DenglongID = 30505162
--local UniverseBagID = 39999999
AddItem( sceneId, WorldReferenceID, 1 )
AddItem( sceneId, WorldReferenceID1, 1 )
AddItem( sceneId, WorldReferenceID2, 1 )
AddItem( sceneId, WorldReferenceID3, 1 )

huuduyen_05
30-11-14, 02:05 PM
Theo mình nhớ thì muốn trang bị có sẳn khi tạo nhân vật thì nó nằm trong file scene.lua :tlbb\Public\Data\Script,Bạn thử xem sao
đây là 1 đoạn vd :
ItemID ={39910001,39910001}
i=random(1,2)
BeginAddItem(sceneId)

--Ë͸øÍæ¼̉̉»¸ö½­º₫¸ÉÀ¤´ü
local WorldReferenceID = 10124234
local WorldReferenceID1 = 10149019
local WorldReferenceID2 = 10556012
local WorldReferenceID3 = 39920045
--local DenglongID = 30505162
--local UniverseBagID = 39999999
AddItem( sceneId, WorldReferenceID, 1 )
AddItem( sceneId, WorldReferenceID1, 1 )
AddItem( sceneId, WorldReferenceID2, 1 )
AddItem( sceneId, WorldReferenceID3, 1 )

Cái này là tặng item cho nhân vật chứ không phải trang bị (đeo đồ lên người) nhân vật.

vuhuy99v
30-11-14, 07:58 PM
Cái này thì khi đăng nhập, client send script đến server và nhận biến kết quả phản hồi về thông tin tu luyện của nhân vật.
Sau khi rê chuột sang thì client chỉ việc lấy các biến mà sv trả về để hiển thị thôi.
Dạ phần đó hiển thi em làm đc rùi.
Em vẫn còn vướng phải phần này ko bik làm sao!??
Em định làm theo kiểu trang bị nhưng lại kẹt chỗ ko đeo đc tự động, nếu đeo trang bị theo dạng thường thì fake ko giống :D
Nên có gì anh gợi ý nhỏ giúp em :D
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

huuduyen_05
30-11-14, 10:24 PM
Chưa hiểu mục đích của bạn lắm. Cụ thể là bạn muốn fake gì ?

vuhuy99v
30-11-14, 11:05 PM
Chưa hiểu mục đích của bạn lắm. Cụ thể là bạn muốn fake gì ?
Dạ em muốn fake như trong hình này:
Tại trc em chỉ dùng mảng sơ sài để nó hiển thị hiện bình thường thôi, đưa chuột vào nó ko có hiển đc thông tin như bên VNG.
(Em muốn chỉnh khung tên và cấp như hình đầu tiên, còn hình 2 bên client của em chưa chỉnh được) :D
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

huuduyen_05
01-12-14, 01:37 AM
Để hiển thị fake khi đưa chuột vào thì cần mod ở supertooltip ở client.

Cách mod: khi đăng nhập (hoặc khi mở khung nào đó tùy biến cho hợp lý) -> send script đến server -> server trả về kết quả -> client nhận kết quả đó để hiển thị thông tin tu luyện.

Thông tin tu luyện nên lưu chỉ 1 biến để tiết kiệm biến là đủ (vì số lượng có hạn và tiết kiệm bộ nhớ - đối với người thích mod nhiều)
Cách lưu 1 biến: sử dụng các phép toán + - * / để phân chia các thứ cần lưu vào 1 biến thay vì lưu nhiều biến.

vuhuy99v
01-12-14, 10:40 AM
Để hiển thị fake khi đưa chuột vào thì cần mod ở supertooltip ở client.

Cách mod: khi đăng nhập (hoặc khi mở khung nào đó tùy biến cho hợp lý) -> send script đến server -> server trả về kết quả -> client nhận kết quả đó để hiển thị thông tin tu luyện.

Thông tin tu luyện nên lưu chỉ 1 biến để tiết kiệm biến là đủ (vì số lượng có hạn và tiết kiệm bộ nhớ - đối với người thích mod nhiều)
Cách lưu 1 biến: sử dụng các phép toán + - * / để phân chia các thứ cần lưu vào 1 biến thay vì lưu nhiều biến.
Dạ em cảm ơn anh đã gợi ý, em vẫn còn một thắc mắc nhỏ: Cái những cuốn sách đó mình mod theo dạng 1 trang bị đúng ko anh!??
Vì như thế thì mình mới chỉnh sửa supertooltip can thiệp vào để định dạng lại dòng xuất ra đc !??

huuduyen_05
01-12-14, 05:30 PM
Dạ em cảm ơn anh đã gợi ý, em vẫn còn một thắc mắc nhỏ: Cái những cuốn sách đó mình mod theo dạng 1 trang bị đúng ko anh!??
Vì như thế thì mình mới chỉnh sửa supertooltip can thiệp vào để định dạng lại dòng xuất ra đc !??

Thông báo với bạn là nó không phải trang bị :)
Đó chỉ là hình ảnh thôi, tương tự cho chân nguyên, kinh mạch...

vuhuy99v
01-12-14, 05:46 PM
Thông báo với bạn là nó không phải trang bị :)
Đó chỉ là hình ảnh thôi, tương tự cho chân nguyên, kinh mạch...
:v Zậy là em hiểu lầm khi xem bên clip của Tình Kiếm :D
Cám ơn anh nhiều để em thử làm xem sao :D

Sói Đẹp Trai
01-12-14, 06:08 PM
Mình có cách để biến nó thành trang bị như bạn nói, và mình dùng cách này thấy nó dễ check hơn. Bạn để ý cái file GemCarve.txt và tìm hiểu cái chức năng gỡ ngọc khỏi trang bị bên client. Lúc này tùy biến bên sttip nó sẽ dễ hơn là cái hình ảnh không, mà theo mình đoán nếu là hình ảnh thì chắc chắn bên client muốn check thì phải dùng vài biến global rồi

vuhuy99v
01-12-14, 06:15 PM
Mình có cách để biến nó thành trang bị như bạn nói, và mình dùng cách này thấy nó dễ check hơn. Bạn để ý cái file GemCarve.txt và tìm hiểu cái chức năng gỡ ngọc khỏi trang bị bên client. Lúc này tùy biến bên sttip nó sẽ dễ hơn là cái hình ảnh không, mà theo mình đoán nếu là hình ảnh thì chắc chắn bên client muốn check thì phải dùng vài biến global rồi

<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Cám ơn bạn, hiện mình còn làm cái khung như anh HD hướng dẫn.
Nhìn ngoài thì đẹp, nhưng nhìn bên trong thì...... :D(chắc bữa nào tối ưu lại cho đẹp)

Sói Đẹp Trai
01-12-14, 06:25 PM
À quên cái chân nguyên cũng như thế này nhé. Chắc chắn là ok, chỉ có điều lúc cộng điểm thì mình cộng điểm cho trang bị như thế nào (hạn chế dùng impact vì nó sẽ giới hạn số lượng impact - cái này mình vẫn chưa thành công hoàn chỉnh, chỉ fake được thôi) còn kinh mạch thì đơn giản hơn, dùng hình ảnh là ok nhưng mình dùng cái cách biến nó thành item...

vuhuy99v
01-12-14, 07:02 PM
À quên cái chân nguyên cũng như thế này nhé. Chắc chắn là ok, chỉ có điều lúc cộng điểm thì mình cộng điểm cho trang bị như thế nào (hạn chế dùng impact vì nó sẽ giới hạn số lượng impact - cái này mình vẫn chưa thành công hoàn chỉnh, chỉ fake được thôi) còn kinh mạch thì đơn giản hơn, dùng hình ảnh là ok nhưng mình dùng cái cách biến nó thành item...

Ừh ok tks Sói :v
Chắc thi HKI xog rùi làm, dạo này mới học LT tí xíu nên tìm source phá thử :v

Sói Đẹp Trai
01-12-14, 07:25 PM
Ừh ok tks Sói :v
Chắc thi HKI xog rùi làm, dạo này mới học LT tí xíu nên tìm source phá thử :v

OK chúc bạn thành công :3
30 char.............