PDA

View Full Version : [Gunny] Tổng hợp những điều cần thiết để dev phó bản



hung3020
31-10-14, 10:20 PM
Xin chào các anh em trong clbgamesvn.com nói chung và box gunny nói riêng.
Mình là hung3020 (tên thật là Bá Quý), mình cũng vắng bóng clbgamesvn.com cũng khá lâu rồi bây giờ quay lại nên hôm nay mình lập topic này để chia sẻ vài kiến thức cho anh em.



Topic này gồm có các phần sau:

1. Các yêu cầu cần có khi muốn dev phó bản gunny.
2. Các phần chính của Game.Logic gunny.
3. Một vài ví dụ về dev một phó bản trong game.

Một vài điều mình muốn nói với các bạn:
-Các phần trên sẽ được viết lần lượt vào thứ 7 hoặc chủ nhật cách tuần
-Box Gunny của chúng ta phát triển được như bây giờ hoàn toàn là do nỗ lực của các bạn thành viên box Gunny chứ không phải riêng gì cá nhân nào !
-Chúng ta đã làm được cho nó phát triển như bây giờ thì tại sao chúng ta lại không cố gắng phát triển nó hơn nữa ?
-Mình tin chắc là các bạn có thể làm được, làm cho box Gunny phát triển vượt trội :)


~Chào thân ái và ngủ ngon~

traijangunny
31-10-14, 10:24 PM
AE vô ủng hộ ku bjn nhề =)) =D>=D>=D>=D>=D>

romworld
01-11-14, 07:36 AM
sắp rỗn rã nữa cho mà xem, chứ box vắng quá :D

hung3020
01-11-14, 10:23 AM
]1. Các yêu cầu cần có khi muốn dev phó bản gunny.
-Phần mềm cần thiết:
+ Microsoft Visual Studio 10 hoặc cao hơn. Link: <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
+ Một bộ source gunny. ---> Dùng bản nào cũng được :D
+ Đã cài sẵn gunny để test.
+ Paint.NET. Link: <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> ---> Dùng để canh tọa độ NPC, Player, Layer :D
+ Sothink SWF Decompiler 7.4 build 5263. Link : <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
+ Sothink SWF Decompiler 7.1. Link : <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
+ Sothink SWF Quicker 5.3. Link: <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> ---> Dùng để xem cử động của NPC (tạm gọi là Play Movie) :D
+ Calculator (máy tính). ---> Dùng để tính Delay :D
-Kiến thức cần thiết:
+ Kiến thức căn bản về C# và C# OOP (Lập trình hướng đối tượng)
+ Đọc hiểu code c# tốt.

trong0981
02-11-14, 12:55 AM
]1. Các yêu cầu cần có khi muốn dev phó bản gunny.
-Phần mềm cần thiết:
+ Microsoft Visual Studio 10 hoặc cao hơn. Link: <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
+ Một bộ source gunny. ---> Dùng bản nào cũng được :D
+ Đã cài sẵn gunny để test.
+ Paint.NET. Link: <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> ---> Dùng để canh tọa độ NPC, Player, Layer :D
+ Sothink SWF Decomplier 7.1. Link : <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
+ Sothink SWF Quicker 5.3. Link: <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b> ---> Dùng để xem cử động của NPC (tạm gọi là Play Movie) :D
+ Calculator (máy tính). ---> Dùng để tính Delay :D
-Kiến thức cần thiết:
+ Kiến thức căn bản về C# và C# OOP (Lập trình hướng đối tượng)
+ Đọc hiểu code c# tốt.

<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

hung3020
02-11-14, 04:31 AM
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

Rồi anh sẽ thấy nó kì diệu ntn :)

trong0981
02-11-14, 11:36 AM
Rồi anh sẽ thấy nó kì diệu ntn :)

nếu dùng vào việc khác thì mình k bik nhưng lấy toạ độ để đặt boss thì dùng Paint là ổn. Có điều lấy point ở paint nó k có save lại nên hơi mệt :D

vd_tt
02-11-14, 11:39 AM
góp ý là nên sửa lại bài update mới vào thẳng #1 thì sẽ chuyên nghiệp hơn

btbaotrung90
03-11-14, 09:58 PM
Vâng anh ấy rất là màu mè .

hung3020
15-11-14, 03:21 PM
2. Các thành phần chính trong Game.Logic gunny

- Game.Logic => PVEGame là nơi xử lý các hoạt động khi bạn click vào chữ "Bắt đầu" như là CreateBoss, đọc dữ liệu trong db, win, lose...
- Game.Logic => BaseGame là nơi chứa các pkg để PVEGame có thể gọi ra, còn là nơi hữu ích khi dev phó bản.
- Game.Logic.Actions là nơi code các hoạt động của boss và truyền vào BaseGame.
- Game.Logic.Effects là nơi chứa các hiệu ứng châu báu, phỏng, mệt, xích,...
- Game.Logic.Phy.Objects => SimpleBomb là nơi mà Player xử dụng các kỷ năng bay, thiên sứ, dame (Các bạn nào chưa biết buff cho Đậu thần, băng lớn lên trong đại chiến rồng thì mò ở đây :D )
- Game.Logic.Phy.Objects => Living là nơi chứa các hàm hoạt động ở Actions mà bạn đã code, có thể ở BaseGame nữa
- Game.Logic.Phy.Objects => Player tuơng tự như Living cơ mà cho Player

CunConLonTon
30-11-14, 06:36 PM
Chủ nhật rồi nè , lại són :))

<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

hoangtuhva
18-03-15, 09:37 AM
Không viết thêm nữa hả bạn......................................

Nhocquytu
19-08-15, 02:37 PM
:(( :(( :(( Sao hết rồi 8->
Careeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee

phamtuanduongg
04-09-15, 12:03 PM
:(( :(( :(( Sao hết rồi 8->
Careeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee
dễ .................................................� ��t............................................... .........