PDA

View Full Version : [TLBB] ai rành về script vào giúp mình hoàn thành code nhận Trân thú



skythienlong
08-09-14, 06:06 PM
hôm qua nhận được 2 cái script a Huy gửi, có cái nhận pet trong script tổng hợp . Mình muốn tách riêng ra thành cái mới không có khả năng lập trình chỉ có thể suy đoán, cắt ghép ae xem có thiếu gì không giúp mình hoàn thiện...............

Đây là đoạn sau khi mình cắt ghép


--ËÕÖÝNPC
--ÿÈÕÔùµãÁìÈ¡Ô±
--Ò»°ã
x891002_g_ScriptId = 891002


--**********************************
--ʼþ½»»¥Èë¿Ú
--**********************************
function x891002_OnDefaultEvent( sceneId, selfId,targetId )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BeginEvent(sceneId)
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#e195e1a#c72d27cNh§n Pet",5,12 )

EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)

end

if key == 12 then

BeginEvent(sceneId)
AddText( sceneId, "Chào bÕn, hãy ch÷n trân thú bÕn mu¯n #r#GCh÷n ðúng trân thú có th¬ dùng ðßþc nhé bÕn.#b#cFF0000Lßu Y: chï ðßþc ch÷n 1 l¥n" )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Trân thú h°i xuân ðan",5,50 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Trân thú h°i xuân ðan",5,51 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Trân thú h°i xuân ðan",5,52 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Bï Dñc Ði¬u Biªn d¸",5,53 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Cùng KÏ Biªn D¸",5,54 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Ð߶ng Trang ThØ Biªn D¸",5,55 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Long Quy Biªn D¸",5,56 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Áp ChuÖ Thú Biªn D¸",5,57 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Thø ÐÕi Hùng Biªn D¸",5,58 )
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
end
if key == 50 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 9110, 1, 0);
TryRecieveItem( sceneId, selfId, 30607001, 1 )
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." Trân thú h°i xuân ðan", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET. "
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 51 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 9120, 1, 0);
TryRecieveItem( sceneId, selfId, 30607001, 1 )
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." Trân thú h°i xuân ðan", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 52 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 9130, 1, 0);
TryRecieveItem( sceneId, selfId, 30607001, 1 )
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." Trân thú h°i xuân ðan", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 53 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 2 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 22266, 1, 0);
if createPetRet and createPetRet == 2 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." ðã nh§n thành công Boss PET", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET ."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 54 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 22068, 1, 0);
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." ðã nh§n thành công PET", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 55 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 8808, 1, 0);
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." ðã nh§n thành công PET", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 56 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 3317, 1, 0);
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." ðã nh§n thành công PET", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có #WBOSS PET."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 57 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 7568, 1, 0);
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." ðã nh§n thành công PET", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET."
BeginEvent( sceneId )
AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end
if key == 58 then
local index = GetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET)
if index == 1 then
BeginEvent(sceneId)
AddText(sceneId, "#gffff00BÕn ðã nh§n thß·ng.#G Không th¬ nh§n næa.")
EndEvent(sceneId)
DispatchEventList(sceneId,selfId,targetId)
return 0
end

local createPetRet, retGUID_H, retGUID_L = LuaFnCreatePetToHuman(sceneId, selfId, 8548, 1, 0);
if createPetRet and createPetRet == 1 then
SetMissionFlag( sceneId, selfId, MF_LINGQUYUANBAOPET, 1 )
local nam = LuaFnGetName( sceneId, selfId )
BroadMsgByChatPipe( sceneId, selfId, "#gffff00Xin chúc m×ng "..nam.." ðã nh§n thành công PET", 4 )
str= "#gffff00BÕn ðã có PET."
BeginEvent( sceneId )

AddText( sceneId, str )
EndEvent( sceneId )
DispatchMissionTips( sceneId, selfId )
end
end


cái đoạn

AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Trân thú h°i xuân ðan",5,50 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Trân thú h°i xuân ðan",5,51 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Trân thú h°i xuân ðan",5,52 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Bï Dñc Ði¬u Biªn d¸",5,53 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Cùng KÏ Biªn D¸",5,54 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Ð߶ng Trang ThØ Biªn D¸",5,55 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Long Quy Biªn D¸",5,56 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Áp ChuÖ Thú Biªn D¸",5,57 )
AddNumText( sceneId, x891002_g_ScriptId, "#gffff00Thø ÐÕi Hùng Biªn D¸",5,58 )

từ 50 đến 58 có thay bằng 1 đến x không

chenglong
08-09-14, 06:23 PM
hoàn toàn dc bạn nhé !
cái script này mih làm wua roi

fantlbb
08-09-14, 06:49 PM
Bạn cho mình tham khảo code đổi DT sang hộp và ngược lại ko :D

Lâm Ngọc Huy
08-09-14, 07:14 PM
Code đổi ĐT sang hộp và ngược lại hồi trước mình nhớ là có share lên rồi :|

--- Chế độ gộp bài viết ---

Code đổi ĐT sang hộp và ngược lại hồi trước mình nhớ là có share lên rồi :|
Giờ đơn giản hơn là bán cái hộp đó vào shop là xong :|

skythienlong
08-09-14, 07:28 PM
Bạn cho mình tham khảo code đổi DT sang hộp và ngược lại ko :D

bạn hỏi mình ak, mình không thấy cái đó. có đổi vàng thành knb thôi

Tiện hỏi luôn file quy định giá bán trang bị vật phẩm ấy nhỉ :)

Sói Đẹp Trai
08-09-14, 08:13 PM
Code của tàu khá là khó hiểu và nhiều chi tiết quá dườm dà không cần thiết. Còn thiếu trường hợp người chơi mang đủ pet rồi. Mình dùng cái hàm TryCreatPet nó sẽ check đc cái điều kiện kia luôn

--- Chế độ gộp bài viết ---


bạn hỏi mình ak, mình không thấy cái đó. có đổi vàng thành knb thôi

Tiện hỏi luôn file quy định giá bán trang bị vật phẩm ấy nhỉ :)
ShopTable.txt
Mấu chốt cũng chỉ là dịch cái dòng số 2 ra thôi

skythienlong
08-09-14, 08:34 PM
nói như vậy thì về cơ bản code ở #1 như thế là dùng được rồi đúng không bạn ?

Sói Đẹp Trai
09-09-14, 08:34 AM
Về cơ bản là dài quá lười đọc. Và phong cách code của tàu mình không thích trừ khi bắt buộc phải tìm hiểu cái gì mới thì đành nhắm mắt nhắm mũi tập trung đọc. Như bây giờ thì gần như thạo được cái creat phụ bản, thời gian phụ bản cũng như script boss.