Sói Đẹp Trai
11-07-14, 04:44 PM
Như tiêu đề, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách add một monster hoặc làm một con pet với điều kiện model của nó đã sẵn có ở Client (Add ở ngoài vào cũng được, mình đã thử nhưng do cái file all.obj nó bị mã hóa nên ko thành công)
Cho một vài cái ảnh ví dụ mình vừa làm tối hôm qua. Tất cả những con này đều có sẵn Model trừ cái con Minh Âm Hoa Linh là do mình add thêm Model từ bên FPT qua.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như các bạn đã biết là SV 3.5 mình share ra đợt trước không hề có những con này đúng không. Đặc biệt là cái con Minh Âm Hoa Linh là mới lấy từ bên FPT sang.
Quay lại chủ đề chính nhé. Trước tiên ta cần chuẩn bị file CharModelEx.txt trong Config.axp ở Client. File này các bạn có thể dịch tạm nó ra cũng được nhưng tuyệt đối đừng có lấy file đã dịch vì mấy file này quy định đường dẫn đến file đồ họa là mesh và skeleton ở bên Model.axp. Chi tiết thì các bạn mở file Model.axp ra xem vì sao lại không được copy bản dịch sang.
Tiếp tục chuẩn bị Model của Monster cần add vào. Trước tiên mình sẽ hướng dẫn các bạn xem Model của một con Monster nó như thế nào.
Các bạn mở file MonsterAttrExTable.txt ra bằng Excel, tìm đến cái cột AS như hình bên dưới, đó chính là ID của cái Model Monster tương ứng được khai báo trong file CharModelEx.txt.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Thông tin Model thì các bạn mở file CharModelEx.txt ngay cột đầu tiên chính là ID mà các bạn vừa tìm ở MonsterAttrExTable.txt đó. Muốn một Monster mang Model gì thì bạn chỉ cần tìm nó trong file CharModelEx.txt là được. Ví dụ mình muốn con Monster mang hình nhân vật tân thủ nam thì mình sẽ chọn ID=1. Đó là lý do mình nói là nên dịch tạm cái file CharModelEx.txt này ra đó. Còn bạn nào giỏi thì có thể xem bằng photoshop file của nó với ID và tên tương ứng ở Model.axp. Chú ý là tên toàn tiếng tàu nên một máy cài font China sẽ lợi hơn xài Ansi như mình.
Giải thích sơ qua cái file CharModelEx.txt nhé. Cột đầu là số thứ tự, cột thứ 2 là tên của cái Model đó được khai báo ở all.obj trong Model.axp(Cái này mình không nói đến vì hầu hết đều bị mã hóa), 7 cột sau không quan tâm chỉ biết là nếu Add một đường dẫn Model từ bên FPT qua thì phải thêm giá trị của 4 cột ở giữa vào (Vì FPT nó thiếu 4 cột này, giá trị 4 cột này qua các ID đều giống nhau nên chỉ việc copy). Cột còn lại là chỉ đến một file txt nơi này nó sẽ ghi ra các thành phần của cái model đó. Cụ thể bạn tham khảo nó ở ActionSet.txt bên Config.axp.
Giờ đến lấy model từ FPT qua. Trước tiên các bạn phải giải mã file MonsterAttrExTable.txt và CharModelEx.txt của FPT ra đã nhé vì nó bị mã hóa hết. Cách thức tìm kiếm đơn giản như sau:
Trước tiên mở MonsterAttrExTable.txt xem có con nào mới thì tìm đến cột quy định model của nó (đã nói bên trên) rồi dò sang file CharModelEx.txt để ý cái cột số 2 đó, Copy mấy cái chữ tàu từ cột số 2 đó, bỏ cái .obj ở cuối đi.
Tiếp theo giải nén file Model.axp ở FPT rồi dùng chức năng Search của Windows tìm những file có ký tự giống với cái ta vừa tìm ở CharModelEx.txt (Cái này tiếng tàu sẽ lợi thế hơn nhưng Ansi vẫn tìm được), rồi lôi nó ra folder riêng. Lưu ý các file đồ họa này có đuôi *.mesh và *.skeleton nhé, để ý sẽ thấy.
Tiếp nữa các bạn nhìn sang cái cột cuối cùng của file CharModelEx.txt đó, có một dòng chữ đuôi là .txt đi kèm, các bạn tiến hành giải nén Config.axp của FPT ra và vào mục ActionSet tìm tên file .txt đó.
Bước cuối lôi tất cả sang client bên mình. Model thì cho vào Model.axp còn txt thì cho vào ActionSet bên Config.axp.
Lưu ý tất cả chỉ áp dụng cho Client của FPT còn của sohu nó làm kiểu khác nên hôm qua mình đã thử và không thành công.
Lưu ý một số con Monster do hiệu ứng của nó chưa đầy đủ nên sẽ bị tình trạng như thế này:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Cách fix đơn giản là bạn cần cái file Effect.axp mới nhất từ TLBB sohu paste vào là hết ngay. Do mấy file bên trong bị mã hóa nên chỉ có cách copy từ sohu qua thôi vì thêm vào ko thêm được mà. --Theo bài viết của bạn akiem
Như vậy là bạn đã có một con Monster với model tự chọn rồi đó.
Tiếp theo là add Pet. Việc này đơn giản hơn nhiều. Bạn lấy thông tin của một con Pet bất kỳ (Gồm cả chỉ số tương ứng, còn nếu rảnh thì bạn có thể tự điền, ở đây mình chỉ lấy ví dụ). Giả sử bạn muốn con Monster ID 12345 làm pet thì file Pet của bạn cũng phải mang ID là 12345 còn các thông số kia thì tự điền. Chỉnh sửa xong copy vào SV và Client thế là ổn. Lưu ý muốn bất kỳ Monster nào thành pet thì chỉ cần trong file Pet id trùng với id của Monster đó trong MonsterAttrExTable.txt là đc.
Cho 2 cái hình cũ nữa này.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như vậy cơ bản là xong rồi đó. Còn hướng dẫn trang bị thì tạm thời mình chưa làm xong, khi nào rảnh làm nốt. Đang add cái thú cưỡi.
Các bạn có thể nhìn cái hình bên dưới này, nếu tò mò muốn biết mấy con NPC cầm thần khí kia thì bạn chỉ việc dịch cái CharModelEx.txt ra là thấy nó ngay. Cả nam và nữ đều có nhé :D
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như con này chẳng hạn.
Cho một vài cái ảnh ví dụ mình vừa làm tối hôm qua. Tất cả những con này đều có sẵn Model trừ cái con Minh Âm Hoa Linh là do mình add thêm Model từ bên FPT qua.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như các bạn đã biết là SV 3.5 mình share ra đợt trước không hề có những con này đúng không. Đặc biệt là cái con Minh Âm Hoa Linh là mới lấy từ bên FPT sang.
Quay lại chủ đề chính nhé. Trước tiên ta cần chuẩn bị file CharModelEx.txt trong Config.axp ở Client. File này các bạn có thể dịch tạm nó ra cũng được nhưng tuyệt đối đừng có lấy file đã dịch vì mấy file này quy định đường dẫn đến file đồ họa là mesh và skeleton ở bên Model.axp. Chi tiết thì các bạn mở file Model.axp ra xem vì sao lại không được copy bản dịch sang.
Tiếp tục chuẩn bị Model của Monster cần add vào. Trước tiên mình sẽ hướng dẫn các bạn xem Model của một con Monster nó như thế nào.
Các bạn mở file MonsterAttrExTable.txt ra bằng Excel, tìm đến cái cột AS như hình bên dưới, đó chính là ID của cái Model Monster tương ứng được khai báo trong file CharModelEx.txt.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Thông tin Model thì các bạn mở file CharModelEx.txt ngay cột đầu tiên chính là ID mà các bạn vừa tìm ở MonsterAttrExTable.txt đó. Muốn một Monster mang Model gì thì bạn chỉ cần tìm nó trong file CharModelEx.txt là được. Ví dụ mình muốn con Monster mang hình nhân vật tân thủ nam thì mình sẽ chọn ID=1. Đó là lý do mình nói là nên dịch tạm cái file CharModelEx.txt này ra đó. Còn bạn nào giỏi thì có thể xem bằng photoshop file của nó với ID và tên tương ứng ở Model.axp. Chú ý là tên toàn tiếng tàu nên một máy cài font China sẽ lợi hơn xài Ansi như mình.
Giải thích sơ qua cái file CharModelEx.txt nhé. Cột đầu là số thứ tự, cột thứ 2 là tên của cái Model đó được khai báo ở all.obj trong Model.axp(Cái này mình không nói đến vì hầu hết đều bị mã hóa), 7 cột sau không quan tâm chỉ biết là nếu Add một đường dẫn Model từ bên FPT qua thì phải thêm giá trị của 4 cột ở giữa vào (Vì FPT nó thiếu 4 cột này, giá trị 4 cột này qua các ID đều giống nhau nên chỉ việc copy). Cột còn lại là chỉ đến một file txt nơi này nó sẽ ghi ra các thành phần của cái model đó. Cụ thể bạn tham khảo nó ở ActionSet.txt bên Config.axp.
Giờ đến lấy model từ FPT qua. Trước tiên các bạn phải giải mã file MonsterAttrExTable.txt và CharModelEx.txt của FPT ra đã nhé vì nó bị mã hóa hết. Cách thức tìm kiếm đơn giản như sau:
Trước tiên mở MonsterAttrExTable.txt xem có con nào mới thì tìm đến cột quy định model của nó (đã nói bên trên) rồi dò sang file CharModelEx.txt để ý cái cột số 2 đó, Copy mấy cái chữ tàu từ cột số 2 đó, bỏ cái .obj ở cuối đi.
Tiếp theo giải nén file Model.axp ở FPT rồi dùng chức năng Search của Windows tìm những file có ký tự giống với cái ta vừa tìm ở CharModelEx.txt (Cái này tiếng tàu sẽ lợi thế hơn nhưng Ansi vẫn tìm được), rồi lôi nó ra folder riêng. Lưu ý các file đồ họa này có đuôi *.mesh và *.skeleton nhé, để ý sẽ thấy.
Tiếp nữa các bạn nhìn sang cái cột cuối cùng của file CharModelEx.txt đó, có một dòng chữ đuôi là .txt đi kèm, các bạn tiến hành giải nén Config.axp của FPT ra và vào mục ActionSet tìm tên file .txt đó.
Bước cuối lôi tất cả sang client bên mình. Model thì cho vào Model.axp còn txt thì cho vào ActionSet bên Config.axp.
Lưu ý tất cả chỉ áp dụng cho Client của FPT còn của sohu nó làm kiểu khác nên hôm qua mình đã thử và không thành công.
Lưu ý một số con Monster do hiệu ứng của nó chưa đầy đủ nên sẽ bị tình trạng như thế này:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Cách fix đơn giản là bạn cần cái file Effect.axp mới nhất từ TLBB sohu paste vào là hết ngay. Do mấy file bên trong bị mã hóa nên chỉ có cách copy từ sohu qua thôi vì thêm vào ko thêm được mà. --Theo bài viết của bạn akiem
Như vậy là bạn đã có một con Monster với model tự chọn rồi đó.
Tiếp theo là add Pet. Việc này đơn giản hơn nhiều. Bạn lấy thông tin của một con Pet bất kỳ (Gồm cả chỉ số tương ứng, còn nếu rảnh thì bạn có thể tự điền, ở đây mình chỉ lấy ví dụ). Giả sử bạn muốn con Monster ID 12345 làm pet thì file Pet của bạn cũng phải mang ID là 12345 còn các thông số kia thì tự điền. Chỉnh sửa xong copy vào SV và Client thế là ổn. Lưu ý muốn bất kỳ Monster nào thành pet thì chỉ cần trong file Pet id trùng với id của Monster đó trong MonsterAttrExTable.txt là đc.
Cho 2 cái hình cũ nữa này.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như vậy cơ bản là xong rồi đó. Còn hướng dẫn trang bị thì tạm thời mình chưa làm xong, khi nào rảnh làm nốt. Đang add cái thú cưỡi.
Các bạn có thể nhìn cái hình bên dưới này, nếu tò mò muốn biết mấy con NPC cầm thần khí kia thì bạn chỉ việc dịch cái CharModelEx.txt ra là thấy nó ngay. Cả nam và nữ đều có nhé :D
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như con này chẳng hạn.