PDA

View Full Version : [JX] Cần giúp đỡ các button trong game!



traminh83
15-06-14, 08:28 AM
Chào các bạn, mình có một số lỗi khi dev game và source mong mọi người giúp đỡ tìm cách khắc phục. Mình up ảnh lên.
1) Hình đầu:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

Hình này bị lỗi hình ảnh, mình thử chép settings của server khác cũng như Settings từ source vẫn không thay đổi.Làm sao để hết bị đè hình ảnh.
2) Hình 2
Mình đã tạo các button từ source
Trước khi rê chuột (hình khoanh tròn màu đỏ)
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

Sau khi rê chuột
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

Nhưng khi chạy game, dùng chuột rê vào button thì nó biến mất, kích chuột vào thì thực hiện lệnh nào đó (lệnh này mình chỉ ví dụ mở rương hay mở F3 F4-mình đang test thử), nó hiện lại bình thường. Nguyên nhân vì sao vậy các bạn.

3) Hình 3:
Tương tự như vậy, mình tạo cửa sổ để chọn chân dung. Đưa hình vào và khi rê chuột vào hình vẫn bị ẩn đi, rê chuột ra chỗ khác thì hiện lại.
Trước khi rê chuột
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>


Sau khi rê chuột
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>


Có phải lỗi ở 2 hình 2 và hình 3 là do khai báo lớp sai không các bạn?

HoangTVT
15-06-14, 11:11 AM
1. Thiếu hình nền hoặc sai đường dẫn hình nền
Vào UiLoginBg.cpp xem khai báo file UI tên gì. Sau đó vào thư mục Ui/Ui3(đường dẫn mặc định nếu chưa chỉnh sửa) ở client tìm file Ui đó. Xem đường dẫn hình nền ở các lớp [login], [login2] xem đường dẫn của hình nền, sau đó bỏ hình nền vào đúng thư mục.
3. Bạn vào file Ui ở client xem lớp của spr đó. Trong source quy định rất nhiều biến để bạn có thể tùy chỉnh spr tại client. Mình lấy 1 ví dụ là spr chân dung.

[Avatar]
Left=17
Top=60
Width=70
Height=72
Up=0
Down=1
Image=\Spr\1.spr

Bạn hiểu như này: left, top, width, height là vị trí so với lớp [main]
Up: là frame của spr khi rê trỏ chuột lên
Down là frame của spr khi click trái chuột lên spr.

Giải thích về thắc mắc của bạn: 1 spr thì có nhiều frame, nhưng hình avatar của bạn chỉ có 1 frame là 0 nên nếu bạn để Up = môt số khác "0" thì khi trỏ chuột lên sẽ mất vì spr không có frame đó. Down mình để = 1, tuy không có frame 1 nhưng dụng ý là để hiểu đã click lên ảnh chưa.

Xong phần giải thích, trong source còn quy định rất nhiều biến load cho các spr(over, overframe, trans, moveable, checkbox, disableframe, nooversound....) bạn nên đọc để hiểu thì sẽ làm tốt hơn

traminh83
15-06-14, 11:25 AM
1. Thiếu hình nền hoặc sai đường dẫn hình nền
Vào UiLoginBg.cpp xem khai báo file UI tên gì. Sau đó vào thư mục Ui/Ui3(đường dẫn mặc định nếu chưa chỉnh sửa) ở client tìm file Ui đó. Xem đường dẫn hình nền ở các lớp [login], [login2] xem đường dẫn của hình nền, sau đó bỏ hình nền vào đúng thư mục.
3. Bạn vào file Ui ở client xem lớp của spr đó. Trong source quy định rất nhiều biến để bạn có thể tùy chỉnh spr tại client. Mình lấy 1 ví dụ là spr chân dung.

[Avatar]
Left=17
Top=60
Width=70
Height=72
Up=0
Down=1
Image=\Spr\1.spr

Bạn hiểu như này: left, top, width, height là vị trí so với lớp [main]
Up: là frame của spr khi rê trỏ chuột lên
Down là frame của spr khi click trái chuột lên spr.

Giải thích về thắc mắc của bạn: 1 spr thì có nhiều frame, nhưng hình avatar của bạn chỉ có 1 frame là 0 nên nếu bạn để Up = môt số khác "0" thì khi trỏ chuột lên sẽ mất vì spr không có frame đó. Down mình để = 1, tuy không có frame 1 nhưng dụng ý là để hiểu đã click lên ảnh chưa.

Xong phần giải thích, trong source còn quy định rất nhiều biến load cho các spr(over, overframe, trans, moveable, checkbox, disableframe, nooversound....) bạn nên đọc để hiểu thì sẽ làm tốt hơn

Thanks Hoang nhiều!
Vậy là mình hiểu thêm về frame nữa.
Thường thì mình test, các spr mình extract từ các file .pak, mình cũng thấy các file này một số có nhiều frame, một số thì không có (theo mình hiểu tức là giống 1 file hình ảnh nhưng phần mở rộng là .spr).
Trong hình 2, mình extract icon Auto thì có 3 frame. Khi đưa vô file Ui , rê chuột vẫn biến mất, bây giờ chắc phải nghe lời bạn đọc thêm các biến load spr nữa mới khắc phục được quá!

Cho mình hỏi một câu hơi bị khờ nhé! Mình có đọc sơ qua tấc cả các file trong S3Client (source), mình thấy cấu trúc giữa một số file gần giống nhau, vậy trong các file này có liên quan đến phần server không? Với lại: lúc trước mình có down nhiều server, file "gameserver" thường khi bật lên sẽ không hiện nền màu đen mà hiện nền màu xanh, mình có find các dòng lệnh liên quan đến màu nhưng vẫn chưa nghĩ ra được. Nếu có thể Hoang giải thích giúp mình nhé!:)
Thanks Hoàng lần nữa nhé!

HoangTVT
15-06-14, 01:37 PM
system("color 1e"); là hàm màu của dos bỏ ở gameserver hay kcore của core cũng được, đó là nền xanh chữ vàng còn nhiều loại có thể tìm hiểu thêm

traminh83
16-06-14, 07:57 PM
system("color 1e"); là hàm màu của dos bỏ ở gameserver hay kcore của core cũng được, đó là nền xanh chữ vàng còn nhiều loại có thể tìm hiểu thêm

OK Thanks Hoang ! Mình đã đổi được màu nền rồi!

LTG Team
16-06-14, 10:37 PM
Lỗi thứ nhất: Không load được ảnh nền
Lỗi thứ 2,3: Spr không đủ frame. Chỉ vào ko thấy thì setframe = 0, tự động nó hiện 1 frame duy nhất khi rê chuột hay nhấn chuột.

lzlsky301
16-06-14, 10:40 PM
Lỗi thứ nhất: Không load được ảnh nền
Lỗi thứ 2,3: Spr không đủ frame. Chỉ vào ko thấy thì setframe = 0, tự động nó hiện 1 frame duy nhất khi rê chuột hay nhấn chuột.
- Dạo này cũng rãnh rỗi đi dạo 4rum quá nhỉ :))

traminh83
19-06-14, 08:11 PM
Thanks LTGTeam, mình đã giải quyết được các lỗi trên rồi.
Mình đã tạo một số button khác.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>

Button Bảo vật, mình tạo và cho hiện được, đang tìm hiểu cách đưa các object (items, hay máu, bí kíp,...) mà đang bị bí chút! :):">

traminh83
20-06-14, 08:25 PM
Vẫn còn bị bí! hic!:-s
Nhận thấy có các file .txt, các file .lua, không biết có liên quan không nhỉ?