View Full Version : [JX] Dòng của Item HKMP
dovietthai
26-05-14, 01:53 PM
Mình có thắc mắc mong các bạn giúp
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Như hình, mình muốn tìm hiểu về các dòng của Item ví dụ như giày U lung này.
Mình đã xem file goldenquip.txt, magicdesc.ini, ebook về phần option của items mình cũng đã đọc nhưng ko thấy phần nào để khai báo các dòng đó: như sinh lực +, kháng độc -, kỹ năng skill +.....
Mình lấy ví vụ dòng kháng độc trừ - 18 của giày trên.
Gọi option "kháng độc" là X
gọi giá trị option = "-18" là y ( có thể là min, max nên sẽ là y_min và y_max )
Vậy X và Y được khai báo ở đâu :(
Mong các bạn giúp mình.
lzlsky301
26-05-14, 03:50 PM
trong file macgicatrrib_ge.txt đấy bạn
yeuVLTK
26-05-14, 04:37 PM
trong file macgicatrrib_ge.txt đấy bạn
không có tiếng việt sao bít dc dòng nào là trang bị nào ?
dovietthai
26-05-14, 04:51 PM
trong file macgicatrrib_ge.txt đấy bạn
Bạn ơi còn mấy option ko có trong file đó nữa. Đây là goldenquip.txt 61: U Lung Mặc Thù Nhuyễn Lý.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
bạn chỉ dùm mình các số liệu từ AU --->BA với.
Mình nắm đc mấy ID rồi nhưng còn mấy ID ko có trong macgicatrrib_ge.txt
bạn chỉ dùm mình các số liệu từ AU --->BA với.
Mình nắm đc mấy ID rồi nhưng còn mấy ID ko có trong macgicatrrib_ge.txt
- Lấy các số ở cột AU - AZ cộng thêm 1 ta được số dòng ở file magicattrib_ge.txt, ví dụ: option TDDC là dòng số 4 của đồ, lấy số 103 + 1 = 104 => tra ở dòng 104 sẽ thấy option min, max
- 6 cột AU - AZ tương ứng với 6 dòng của đồ
- Cột BA là id bộ, các đồ trong cùng 1 bộ sẽ có cùng một giá trị ở cột này
dovietthai
26-05-14, 08:34 PM
- Lấy các số ở cột AU - AZ cộng thêm 1 ta được số dòng ở file magicattrib_ge.txt, ví dụ: option TDDC là dòng số 4 của đồ, lấy số 103 + 1 = 104 => tra ở dòng 104 sẽ thấy option min, max
- 6 cột AU - AZ tương ứng với 6 dòng của đồ
- Cột BA là id bộ, các đồ trong cùng 1 bộ sẽ có cùng một giá trị ở cột này
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Liên quan đến chủ để này mình muốn nhờ bạn giải đáp hộ mấy thắc mắc nữa.
Đây là hình ảnh magicattrib_ge.txt của option dòng 2.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Nhưng đây là hình ảnh Option dòng 2 của Item trong game
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Tại sao hiển thị trong game lại ra như vậy?. Hiển thị trong game do file nào qui định magicdesc.ini chăng ?
Câu hỏi 2. Câu hỏi này là quan trọng nhất với mình. Bạn cho mình hỏi file magicattrib_ge.txt này có liên kết với các "biến" trong magicdesc.ini không?
Nếu có thì hẳn là có 1 file để liên kết.
Mong bạn giúp.
1. Bạn việt hóa file magicdesc.ini bên client là dc, thực chất dòng đó là Thời gian trúng độc - x%, mình dùng client thu phí nên nó hiện như này:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
2. Phần này mình ko chắc :
- Ở file magicattrib_ge.txt ta thấy opt được quy định bởi ID opt : Giảm thời gian trúng độc có ID là 164 ...
- Còn với opt của skill thì quy định ở magicdesc.ini : Giảm thời gian trúng độc là poisontimereduce_p ...
Có thể có file liên hệ poisontimereduce_p với 164
dovietthai
26-05-14, 09:42 PM
1. Bạn việt hóa file magicdesc.ini bên client là dc, thực chất dòng đó là Thời gian trúng độc - x%, mình dùng client thu phí nên nó hiện như này:
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
2. Phần này mình ko chắc :
- Ở file magicattrib_ge.txt ta thấy opt được quy định bởi ID opt : Giảm thời gian trúng độc có ID là 164 ...
- Còn với opt của skill thì quy định ở magicdesc.ini : Giảm thời gian trúng độc là poisontimereduce_p ...
Có thể có file liên hệ poisontimereduce_p với 164
Cảm ơn Vip. Ôi, nó phức tạp thật.
Để mình nói mục đích mình tìm hiểu về item HKMP và option, hi vọng bạn giúp được mình.
Mình là 1 member 5D :D.
Mình thực sự muốn đưa 5D trở lại thời kì hoàng kim < như PB Hùng Bá Thiên Hạ trở về trước>.
Vì thế.
Mình muốn.
1-fix lại hệ thống skill.
---Khó nhất với mình là fix lại skill Trấn Phái với dòng "Kháng độc giảm bớt 50%"
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Việc này cần xác định xem "hàm" phía sau dòng hiển thị "Kháng độc giảm bớt 50%" kia là hàm gì để mà thay vào skill trấn phái mới. 8-|
Thật may mắn là với skill thì các hàm-biến ( attackspeed_v, meleedamagereturn_v,.... mình ko biết gọi là hàm hay là biến cho chính xác) đều được mô tả trong magicdesc.ini.
Tuy vậy hàm cho hiển thị giống VNG phiên bản cũ nhất poisonenhance_p khi đc add vào wudu.lua không lên lực 1 điểm lực tay như giày HKMP Ulung.
Dù 2 bên đều có dòng - kháng độc.<Thậm chí giày chỉ -max 20 kd, TP mình đặt max trừ 50>
Như vậy, 2 hàm ẩn sau 2 option này KHÁC NHAU !
1-Mò hàm từ giày HKMP
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
Nhưng đến thời điểm này thì mọi chuyện đang tắc.
Mục đích cuối cùng của mình là mò xem phía sau dòng hiển thị option 2 của giày HKMP 5d là hàm (biến) gì.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
yeuVLTK
26-05-14, 11:45 PM
Mình thấy các file mà các bạn đưa ra để chỉnh sửa option trang bị HK, nhưng sao mình thấy những file đó trong setting của sever toàn là tên tiếng Trung ... sao mà biết đặng mò ?
dovietthai
27-05-14, 12:36 AM
Mình thấy các file mà các bạn đưa ra để chỉnh sửa option trang bị HK, nhưng sao mình thấy những file đó trong setting của sever toàn là tên tiếng Trung ... sao mà biết đặng mò ?
Dựa vào client vng đó bạn. ...........
yeuVLTK
27-05-14, 02:22 AM
Dựa vào client vng đó bạn. ...........
trong client setting ko có những file đó
dovietthai
27-05-14, 09:38 AM
trong client setting ko có những file đó
Bạn phải unpack ra mới có.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
yeuVLTK
27-05-14, 12:21 PM
Bạn phải unpack ra mới có.
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
cảm ơn bạn!
dovietthai
27-05-14, 01:28 PM
<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
cảm ơn bạn!
Của bạn đây
setting VNG default (<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>)
yeuVLTK
27-05-14, 03:08 PM
Của bạn đây
setting VNG default (<b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>)
có cần chép vào client hay sever ko? hay là để tham khảo ^^
acc web die!
dovietthai
27-05-14, 03:13 PM
có cần chép vào client hay sever ko? hay là để tham khảo ^^
acc web die!
Cái này là mình để tham khảo.
bạn chép vào client cũng có khác gì đâu. Thực ra nó là thư mục seting nằm trong client thôi mà. :)
yeuVLTK
27-05-14, 10:17 PM
Cái này là mình để tham khảo.
bạn chép vào client cũng có khác gì đâu. Thực ra nó là thư mục seting nằm trong client thôi mà. :)
web die bạn ơi.........................
dovietthai
27-05-14, 11:00 PM
web die bạn ơi.........................
Die j cơ bạn??
Mình vừa check link down okie mà
yeuVLTK
27-05-14, 11:20 PM
Die j cơ bạn??
Mình vừa check link down okie mà
uhm...giờ mới dc.
bạn biết add nhìu con heo ở ba lăng huyện nằm ở file nào ko?
LTG Team
28-05-14, 03:23 AM
Chú thích option thì 1 số được qui định tại source, và 1 số được qui định tại file magicdesc.ini
đối với skills thì có liên quan đến GetDesc của skill trong source.
Còn muốn biết được id option là bao nhiều khi ko có source thì chỉ có cách mò từ id op 1 đến n
Theo cấu trúc của VNG, item hoàng kim được chia là 2 file, 1 file cứa thông số ID item hoàng kim, 1 file chứa Option của item hoàng kim.
Cụ thể là mấy cột sau cùng, lấy số tại cột + thêm 1 sẽ được số thứ tự cần sửa trong file option.
Đối với option hoàng kim thì có 6 op: 3 op ẩn, 3 op hiện, cụ thể như sau:
IDOpHien1 IDOpAn1 IDOpHien2 IDOpAn2 IDOpHien3 IDOpAn3
Đối với file Option có cấu trúc như sau:
Name ChuaXacDinh ChuaXacDinh ChuaXacDinh IDOption Min1 Max1 Min2 Max2 Min3 Max3 ChuaXacDinh
tùy thuộc vào từng option mà sẽ lấy giá trị 1 hay 2 hay 3
thường là 1 và 3
dovietthai
28-05-14, 09:42 AM
Chú thích option thì 1 số được qui định tại source, và 1 số được qui định tại file magicdesc.ini
đối với skills thì có liên quan đến GetDesc của skill trong source.
Còn muốn biết được id option là bao nhiều khi ko có source thì chỉ có cách mò từ id op 1 đến n
Theo cấu trúc của VNG, item hoàng kim được chia là 2 file, 1 file cứa thông số ID item hoàng kim, 1 file chứa Option của item hoàng kim.
Cụ thể là mấy cột sau cùng, lấy số tại cột + thêm 1 sẽ được số thứ tự cần sửa trong file option.
Đối với option hoàng kim thì có 6 op: 3 op ẩn, 3 op hiện, cụ thể như sau:
IDOpHien1 IDOpAn1 IDOpHien2 IDOpAn2 IDOpHien3 IDOpAn3
Đối với file Option có cấu trúc như sau:
Name ChuaXacDinh ChuaXacDinh ChuaXacDinh IDOption Min1 Max1 Min2 Max2 Min3 Max3 ChuaXacDinh
tùy thuộc vào từng option mà sẽ lấy giá trị 1 hay 2 hay 3
thường là 1 và 3
Tks rất nhiều.
Rất chi tiết và tường minh.
Nhưng mình có 1 câu hỏi thắc mắc, mong đc giải đáp.
Vậy các option của item, cụ thể là item hoàng kim được gán bởi biến như thế nào. Chẳng hạn như skill thì đc gán với các biến như poisonenhance_p poisonenhance_v fastwalkrun.... Vaf đc mô tả hiển thị trong magicdesc.ini.
Với item có như vaỵa ko? Nếu có làm sao tìm đc các biến của dòng (option ) item ? Và mô tả của biến đó ?
Help me, please
LTG Team
28-05-14, 12:32 PM
Tks rất nhiều.
Rất chi tiết và tường minh.
Nhưng mình có 1 câu hỏi thắc mắc, mong đc giải đáp.
Vậy các option của item, cụ thể là item hoàng kim được gán bởi biến như thế nào. Chẳng hạn như skill thì đc gán với các biến như poisonenhance_p poisonenhance_v fastwalkrun.... Vaf đc mô tả hiển thị trong magicdesc.ini.
Với item có như vaỵa ko? Nếu có làm sao tìm đc các biến của dòng (option ) item ? Và mô tả của biến đó ?
Help me, please
như mình nói ở trên thì da phần item và skill giống nhau, còn những qui định riêng của từng loại còn tùy thuộc vào người code source.
Cái biến đó chỉ qua là 1 hình thức thôi, đối với skill thì trong source sẽ có biến lưu trữ riêng, và đối với item thì sẽ có biến lưu trữ riêng.
Đối với item thì biến lưu trữ sẽ có kiểu KMagicAttrib. Khi mình chỉ vào 1 skill hay 1 item nào đó, thì nó sẽ get ra toàn bộ các id option nào có trong đó và sẽ chuyển đổi các id option này sang dạng như bạn nói (poisonenhance_p poisonenhance_v fastwalkrun) dể lấy các thông số hiện thị trong magicdesc.ini ra.
với item thường thì item phụ thuộc vào file magicattrib.txt trong settings, còn item hoàng kim thì khác, nó được ép buộc phải sử dụng option do mình qui định. nôm na như cách ép kiểu dữ liệu vậy. vì dụ option poisonenhance_p
thì lúc hiện thị trong game của nó là
poisonenhance_p=Thêi gian ®éc ph¸t: #d1~%
ở option đó, nó lấy giá trị 0 tức là min1 max1 ( nó sẽ random trong khoản min max này, random như thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố như randomseed, version, level, luck.... để giá trị này khi tắt gs và mở lại thì option vẫn như cũ, ko thay đổi).
còn đối với option physicsdamage_v
trong magicdesc.ini là physicsdamage_v=S¸t th¬ng vËt lý: #d1- ®Õn #d3- ®iÓm thì nó sẽ lấy min1 max1 và min3 max3.
và 1 điều lưu ý nữa là ko phải option nào nó cũng được mô tả trong magicdesc.ini :). ví dụ như 1 số option sau:
skill_misslesform_v, missle_movekind_v, skill_param1_v, skill_param2_v, missle_radius_v,
2 hàm chuyển đổi qua lại giữa magicdesc.ini như sau
ID ==> String
const char * g_MagicID2String(int nAttrib)
{
if ((nAttrib < 0) || nAttrib >= magic_normal_end)
return MAGIC_ATTRIB_STRING[magic_normal_end];
return MAGIC_ATTRIB_STRING[nAttrib];
}
String ==> ID
int g_String2MagicID(char * szMagicAttribName)
{
if ((!szMagicAttribName) || (!szMagicAttribName[0])) return -1;
for (int i = 0 ; i <= magic_normal_end; i ++)
{
if (!strcmp(szMagicAttribName, g_MagicID2String(i)))
return i;
}
return -1;
}
dovietthai
28-05-14, 08:35 PM
như mình nói ở trên thì da phần item và skill giống nhau, còn những qui định riêng của từng loại còn tùy thuộc vào người code source.
Cái biến đó chỉ qua là 1 hình thức thôi, đối với skill thì trong source sẽ có biến lưu trữ riêng, và đối với item thì sẽ có biến lưu trữ riêng.
Đối với item thì biến lưu trữ sẽ có kiểu KMagicAttrib. Khi mình chỉ vào 1 skill hay 1 item nào đó, thì nó sẽ get ra toàn bộ các id option nào có trong đó và sẽ chuyển đổi các id option này sang dạng như bạn nói (poisonenhance_p poisonenhance_v fastwalkrun) dể lấy các thông số hiện thị trong magicdesc.ini ra.
với item thường thì item phụ thuộc vào file magicattrib.txt trong settings, còn item hoàng kim thì khác, nó được ép buộc phải sử dụng option do mình qui định. nôm na như cách ép kiểu dữ liệu vậy. vì dụ option poisonenhance_p
thì lúc hiện thị trong game của nó là
poisonenhance_p=Thêi gian ®éc ph¸t: #d1~%
ở option đó, nó lấy giá trị 0 tức là min1 max1 ( nó sẽ random trong khoản min max này, random như thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố như randomseed, version, level, luck.... để giá trị này khi tắt gs và mở lại thì option vẫn như cũ, ko thay đổi).
còn đối với option physicsdamage_v
trong magicdesc.ini là physicsdamage_v=S¸t th¬ng vËt lý: #d1- ®Õn #d3- ®iÓm thì nó sẽ lấy min1 max1 và min3 max3.
và 1 điều lưu ý nữa là ko phải option nào nó cũng được mô tả trong magicdesc.ini :). ví dụ như 1 số option sau:
skill_misslesform_v, missle_movekind_v, skill_param1_v, skill_param2_v, missle_radius_v,
2 hàm chuyển đổi qua lại giữa magicdesc.ini như sau
ID ==> String
const char * g_MagicID2String(int nAttrib)
{
if ((nAttrib < 0) || nAttrib >= magic_normal_end)
return MAGIC_ATTRIB_STRING[magic_normal_end];
return MAGIC_ATTRIB_STRING[nAttrib];
}
String ==> ID
int g_String2MagicID(char * szMagicAttribName)
{
if ((!szMagicAttribName) || (!szMagicAttribName[0])) return -1;
for (int i = 0 ; i <= magic_normal_end; i ++)
{
if (!strcmp(szMagicAttribName, g_MagicID2String(i)))
return i;
}
return -1;
}
Cảm ơn bạn. Mình yếu phần code (ngoại đạo và cũng là người mới đọc qua về code LUA). Hiện giờ đang đi công chuyện mấy ngày nên chui vô quán nét coi thông tin chút.
Mai về sẽ thử tìm hiểu thêm.
Hy vọng có những thắc mắc lại đc bạn góp ý, chỉ điểm.\
Cảm ơn bạn nhiều. ^^
Powered by vBulletin® Version 4.2.0 Copyright © 2024 vBulletin Solutions, Inc. All rights reserved.