PDA

View Full Version : [TLBB] Những câu hỏi hiện giờ đang bế tắc !



songtu
15-02-14, 10:06 PM
1 là: Làm thế nào mà sever kiểm tra dữ liệu từ database của sever ?? túm lại là cơ chế truyền nó ra seo ??
2 là : Những hàm mà mọi người vẫn dùng để viết event lấy từ đâu ra nhỉ? phải chăng nó nằm trong những file dll nào đó ??
3 là: ai có ý tưởng về việc mình sẽ tạo ra một hàm theo ý mình nhét trong dll... rùi móc nó vào game ko ?
túm lại đó tạm thời là những gì khúc mắc của mình! ai có hứng thú hem ? :">:">:">:">

minhchau0309
16-02-14, 09:38 AM
1 cái này mìh k bt....chỉ bt Login connect bill ( bill check ID pass từ db (db bill khác db char). gs check table char để đưa ra nhân vật của account đó.
2 Viết thì trong lua. lua gồm những hàm có sẵn theo cấu trúc. hình như cấu trúc lua tlbb khác xa với JX. (khó hơn)
gồm các lệnh , hàm...... bạn có thể qua topic này #6 #7 để xem nhé <b><font color=red>[Chỉ có thành viên mới xem link được. <a href="register.php"> Nhấp đây để đăng ký thành viên......</a>]</font></b>
3 event thì dựa vào event có sẵn từ sv khác hay tự nghĩ ra, đơn giản hay khó
có thể đơn giản như event dổi hoa hồng 8-3 chẳng hạn.
add item drop và quái; add script cho npc(có thể add vào npc có sẵn hoặc tạo npc mới)
ví dụ ở đây dổi hoa lấy vàng thì ta dùng đến hàm kiểm tra item trong túi LuaFnGetAvailableItemCount(sceneId,selfId,ID_Item) nếu 0 có thì hàm trả về 0 thì thông báo BroadMsgByChatPipe(sceneId,selfId,"k có item cần") nếu có thì dùng hàm xoá item đấy LuaFnDelAvailableItem(sceneId,selfId,ID_Item,Số_ lượng); xong đến add thêm vàng vào với hàm AddMoney(sceneId,selfId,Số_lượng). xong rồi thông báo MsgByChatPipe(sceneId,selfId,"bạn nhận được xxx vàng")

Mình gà nên bt sơ sơ vậy nếu mún bạn có thể nhờ Hà hoàng hướng dẫn kỉ càng

huuduyen_05
17-02-14, 05:30 PM
1- Câu hỏi hơi chung chung, khó mà trả lời được hết. TLBB server mà mã nguồn đóng (hiện chưa có mã nguồn thật của bản server này) nên không thể biết hết được cơ chế.

2- Những hàm này nằm tất cả trong gameserver. GS của TLBB trên nên linux nên không hook dll vào để sử dụng như các bản server trên nền window.

3- Như 2.

songtu
17-02-14, 05:54 PM
1- Câu hỏi hơi chung chung, khó mà trả lời được hết. TLBB server mà mã nguồn đóng (hiện chưa có mã nguồn thật của bản server này) nên không thể biết hết được cơ chế.

2- Những hàm này nằm tất cả trong gameserver. GS của TLBB trên nên linux nên không hook dll vào để sử dụng như các bản server trên nền window.

3- Như 2.
cũng có cùng suy nghĩ giống anh huuduyen_05! ý e muốn hỏi là hook vào clieent đó! e thấy file misahelp.dll cũng là một ví dụ minh họa!

huuduyen_05
17-02-14, 06:13 PM
Hook client thì chắc được vì có bọn TQ làm rồi đó, hook file misahelp.dll (hook hàm hiển thị thần khí mới và xxx gì đó không biết) Nhưng cách làm thế nào thì chưa rõ.

songtu
17-02-14, 09:36 PM
Hook client thì chắc được vì có bọn TQ làm rồi đó, hook file misahelp.dll (hook hàm hiển thị thần khí mới và xxx gì đó không biết) Nhưng cách làm thế nào thì chưa rõ.
phần hook này... theo e nhớ là biết đc offset hay baseaddresss của game.exe rùi dùng ollydbg or nhiều phần mềm khác là hoàn toàn ok! (vì baseaddress của game off gần như là cố định cho 1 phiên bản!) ! cái chính là phần nội dung hàm đó ... :(

vuhuy99v
17-02-14, 09:49 PM
Hook client thì chắc được vì có bọn TQ làm rồi đó, hook file misahelp.dll (hook hàm hiển thị thần khí mới và xxx gì đó không biết) Nhưng cách làm thế nào thì chưa rõ.
Bên em thì có cái tool decode mấy cái .mesh mới và encode lun file .lua mà tụi nó chơi safengine nên h thành ra rác lun,h chỉ còn mỗi cái unpack xzip T.T